Chương 25: Nhân lão giả _ Một bài nữa

5 0 0
                                    

Beta: Miki.

Ngày Th3 01/08/2023.

...

"Nhân lão giả, ý của ngươi là gì?" Tứ công chúa tò mò hỏi.

"Băng Phong công tử là người nào?" Nhân lão giả cũng không trả lời câu hỏi của Tứ công chúa ngay lập tức mà quay về phía dưới những thí sinh tham gia lễ hội hỏi.

Lúc Thái tử lên tiếng mời Nhân lão giả hỗ trợ đã thu hút sự tập trung của tất cả mọi người, hiện tại lại gọi riêng tên của một thí sinh càng làm cho bọn họ vừa nghi hoặc vừa kinh ngạc không thôi.

Hàn Băng đang chuyên tâm ngồi nghe Phạm Minh Thuận kể chuyện của kinh thành nên cũng không để ý có người đang gọi tên mình, mọi âm thanh bên tai nàng hiện tại chỉ còn lại tiếng nói của thiếu niên cùng bàn.

Cái tên Băng Phong chỉ là khi Hàn Băng giả nam mới đem ra sử dụng, mà số lần nàng giả nam lại có thể đếm trên đầu ngón tay nên không quá để ý.

Phạm Minh Thuận thì càng hăng hái hơn, thì thầm to nhỏ kể đủ thứ chuyện trên trời dưới đất cho Hàn Băng nghe, giống như chim oanh hót không ngừng nghỉ.

"Băng Phong huynh, Nhân lão giả đang gọi huynh kìa."

Không biết từ khi nào mà Tứ công chúa đã ngồi đối diện với hai người, phá vỡ cuộc thì thầm to nhỏ.

"A, tại hạ Băng Phong, không biết tiền bối có gì chỉ giáo?" Hàn Băng lướt mắt qua lão thi sĩ đang nhìn nàng, bình tĩnh đứng lên, hai tay ôm quyền bình đạm đáp.

"Băng Phong tiểu bối hữu lễ rồi. Làm phiền ngươi đọc một bài thơ Phật về liên hoa cho lão già ta đây mở mang thêm được không?" Nhân lão giả cười hòa ái.

Hàn Băng nghi hoặc, mày hơi nhíu lại đến nỗi khó nhận ra hỏi.

"Đây là một phần thi sao?"

"Ha ha ha... Đúng vậy! Bài thi lão già ta giành riêng cho công tử, mời!" Nhân lão giả cười ha ha hứng thú nhìn nàng.

"Vậy vãn bối cung kính không bằng tuân lệnh. Mong tiền bối sẽ không chê cười." Hàn Băng hơi gật đầu nói. Mặc dù trong lòng có phần nghi hoặc nhưng vẫn đọc ra một đoạn thơ Phật về liên hoa mà nàng biết.

"Vô Nhiễm - không dính mắc trần
Trừng Thanh - cảnh giới trong lành an nhiên
Kiên Nhẫn - duyên khởi đạo thiền
Viên Dung - vô ngại cảnh miền sắc không
Thanh Lương - bể khổ hóa công
Hành Trực - Ngay thẳng pháp trông một đường
Ngẫu Không - hỷ xả cúng dường
Bồng Thực - nhân quả duyên nương bóng hình*."

(Trích HOA SEN BIỂU TƯỢNG ĐẠO PHẬT.)

Thanh âm của Hàn Băng thực sự rất chi là trong trẻo du dương khiến tất cả mọi người thoáng lâm vào mê mộng.

Nhân lão giả lặng im nghe nàng đọc thơ, trong lòng lại gợn sóng rung động không thôi.

Đến khi Hàn Băng đọc xong, người đầu tiên cất tiếng khen ngợi nàng lại là thiếu niên bên cạnh, Phạm Minh Thuận.

"Băng huynh đệ, ngươi có thể chia cho ta chút ít tài trí của ngươi không? Ta cảm thấy so với người, ta thật chẳng là gì cả!"

(P1) Nghịch Thiên Chi Nữ Kiều NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ