Chapter 41

131 2 0
                                    

May ilang announcement lang ang prof namin at agad na umalis din dahil may meeting daw sila. Yeeeeey I still have time para makapag prepare sa party mamaya. Kahit nahihya padin ako. Syempre ilang taon ko din sila di nakita at sila din sakin. Wala naman masama kung ipapakita ko na nagevolve ako dib a hahahaha. Lumabas na ako ng classroom at naglakad.

Nagmadali akong buksan ang phone ko. Alam ko na madami tong text dahil kanina ko pa ramdam ang pagvivibrate nito sa bulsa ko. Halos muntik na ko maihi. Ineexpect ko na lahat ng text ay galling sa elementary friends ko. Na pinagbigyan ko ng contact ko para sa mangyayaring reunion naming mamaya. Pero hindi.

From: 0915******

 

Hi J this is Alyana Flores.  Just wanna inform you na sa Prime Upscale bar ang ating venue, 8pm. I’m so excited! See you there guys.

Kung saan man yung lugar na yon. Alam ko na di ako bagay dun. Agad  ko din tiningnan yung ibang text.

From: Michael

Please?

Ha? Bakit? Ano daw? Halong saya,lungkot, gulat na ewan ang nararamdaman ko. Bakit nagyon lang nagparamdam tong kumag na to. Parang nakakakaba eh. Binasa ko agad yung ibang text nya.

From: Michael

-Sana hindi ka busy please mamaya?

-Christine?

-Mag usap tayo mamaya?

-Pwede ka ba mamaya? Magkita tayo plese?

Di pa ako masyado nakakalayo ng classroom kaya naisipan ko lumigon baka sakaling di pa sya nakakalabas ng classroom. Pero mukang wala ng tao dun. Mukang kanina pa ata tong mga text. Baka miss na ako. *feeler alert*  Bahala sya. Bahala talaga sya.  NAtetempt ako replyan  sya pero. NO NO NO! Erase erase erase.

Pag uwi ko ng bahay napansin ko agad si mommy sa may sala kaya agad ako nagpaalam .Na walang kahirap hirap ay pinayagan ako agad. Whoooo! Medyo busy din kasi si mommy kaya puro sige at okay lang ang sinabi. YES YES!

7:30pm

Ready na kooo. Sa dami ng sinukat kong damit. I end up wearing blue crop top and black na skater skirt and flats. Di naman ako excited masyado. Ang totoo nahihiya ako. Halos eto yung first time na lalakad ako ng wala ang mga baliw kong kaibigan. Sa kanila lang naman ako komportable eh. But anyway siguro I also need to learn how to be independent. Let see.

Pero wala talaga akong lakas ng loob na lumakad mag isa kaya tinry ko padin tawagan sina Cess

Calling Cess…

Calling Cess…

Calling Cess…

Calling Cess…

 

Mga naka ilang tawag na ko sa babaeng to, kahit isa walang sinagot. Ano ba yaaaan. Try ko Rowell na lang.

The Skater meets The Jerk (On Going Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon