Chapter 6

182 4 0
                                    

GUYS SORRY SA DAMI NG TYPO FROM MY PREVIOUS CHAPTERS HA? LUTANG KASI AKO TALAGA WHILE MAKING THOSE. UMPISA PA LANG MAY TYPOS NA. SORRY GUYS I HOPE YOU’LL UNDERSTAND –MBD013

-           

Halos pinagmamadali ko na yung driver para lang makaabot ako sa klase ko.

Time check: 8:50 am

GOSH! 8:50 NA WALA PA AKO HALOS SA KALAHATI!! NA TRAFFIC JAM PA KASI AKO -___- I SWEAR I WILL KILL MICHAEL BURGOS WHEN I SEE HIM.

Wala na akong nagawa kundi ang humalumbaba habang  nakatingin sa daan. 10 mins na lang naman kasi kaya kahit anong gawin kong pagmamadali ay di rin ako aabot at isa pa ay naiinis na sa akin ang driver.

-

“Good morning, class”

“Good morning ma’am ana”

“Looks like there are many vacant chairs today. I’ll check the attendance so I will know who’s not here yet”

“Omygod sister wala pa si Christine. Ngayon lang sya na late ha” Bulong ni bakling sa katabing si Cess.

“Oo nga. Wala pa din si fafa oh. Nandyan na ang mga trops nya pero sya wala pa. Mukhang may date ang dalawa ah” tumatawang bulong ni Cess.

“Ms. Princess Buenaflor”

“A-aah Present Ma’am.”

“Mr. Philip  Buenaventura”

“Present Ma’am”

“Mr. Michael Burgos”

………..

“Mr. Michael Burgos”

…………

“Mukhang wala ang tulog king sa klase ko ah. Mukhang natutulog pa sa bahay nila” Pang aasar ni Ma’am na ikinatawa nang buong klase.

-

“Thank you manong sa patience mo. Love love hart hart. Mwa mwa tsup tsup” Sigaw  ko kay manong nang makababa ako sa tapat ng school.

“Wala yon ineng. Sa susunod pumasok ka nang maaga at wag mo na antayin ang boyfriend mo” Sagot naman ni Manong sa aking sinabi.

Dahil sa pagkainip ay nakwento ko kay manong ang dahilan ng pagkalate ko at pagmamadali ko. Pati kung paano kami nagkakilala ay nakwento ko na din sa kanya. Hindi ko naman aakaling BOYFRIEND pala ang pagkakaintindi nya. Hindi ko naman kasi sinabing FRIEND dahil wala akong balak maging Friend sya. LALO NA ANG BOYFRIEND!

9:20 na nang makarating ako nang school. 20 minutes akong late at hindi naman pa nilolockan nang pintuan pag 20 minutes. 30 minutes na icoconsiderang absent ka so I’m still safe although may mantsa na ang record ko.

Sumilip muna ako para tignan kung nasaan banda si Ma’am. Nagtuturo na sya while walking around the room. Nagbungad sa akin ang upuang pamilyar na pamilyar sa akin kung sino ang nakaupo.

Mukhang wala din sya ngayon ah. Pero nandyan ang mga tropa nya. Imposible naman na naglalakwatsa sya. Well kung tamad talaga, hindi na kaduda duda.

Kumatok ako nang tatlong beses.

Tok

Tok

Tok

“Good morning Ma’am sorry I’m late. Traffic Jam po” I say it with pa inosente effect pa

Lumapit si Ma’am sa akin at tinitigan ako habang nakangiti.

The Skater meets The Jerk (On Going Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon