Nagpaalam muna ako sa mga ka office mates ko that I will meet a client. Sila muna ang maghahandle ng aking works while I'm gone.
Pumunta muna ako sa restroom to retouch. Feeling ko kasi some sort of big client to kaya I want to assure na presentable ang aking aura bago humarap sa kanya.
I immediately unlock my car at pinahrurot ito papunta sa Chinese Cuisine Restaurant that the client said. Wala pa naman halos 7pm at feeling ko ako yata ang mauuna. Madali kong nakita ang restaurant besides along the way naman ito. I parked the car and headed to the entrance.
"Wala pa yata yung client ko" I said. I looked for a vacant table, the waiter assisted me.
I checked the menu first para naman mamaya alam ko na ang oorderin ko mamaya. Gosh ang mamahal pala dito. Wala akong dalang extra cash. Sana kasi sa kanto na lang e.
"Hi, Ms. Toledo?" Isang kamay ang bumungad sa akin in the middle of the menu. Nagitla naman ako syempre, I guess sya na yung kliyente. I looked up and I saw the most handsome face i have ever seen. Napangiti naman ako kasi kilala ko to e.
"B-babe" I said tapos ay pinahid ko ang mga luhanh tumutulo sa mga mata ko. It's him. After so many years, finally. Nandito na ulit siya.
"I graduated last year babe. Gusto ko lang ng stable na trabaho bago bumalik dito para sa future natin, remember?" Of course I remember it! Hindi pa din ako aatras sa kasal na gaganapin namin. I waited so long for him and now, he's here for good.
"How did you find me? I mean paano mo nalaman na doon ako nagtatrabaho?"
"I asked your mother about it. Alam ko namang busy ka sa trabaho kaya nga hindi mo ako kinibo ng isang taon diba? I really thought you're over me"
Yes tama sya na natigil ang communication namin for a year. I had a busy year dahil sa trabaho. Pinagbutihan ko talaga para marating ang rurok ng tagumpay and now, I got promoted a month ago.
"I'm sorry. Naging buhay ko na yata ang trabaho that I forgot about you. But now, nandito ka na and... I missed you"
He hold my hand and his eyes are full of desire. Alam ko matagal ang paghahantay na ginawa namin para sa sandaling ito pero masasabi ko na worth it lahat ng paghahantay namin kasi we remained strong and full of love.
"Sana hindi mo naman nakakalimutan na papakasalan kita" he whispered in my ear.
Hinatak nya ako papalabas ng restaurant. May dala din syang kotse pero ang ginamit namin ay yung sa akin and he said that he will just asked someone to pick his car up.
We headed to his condo. Medyo malayo nga ang binyahe namin dahil sa Makati pa ang condo nya. Imagine from Sta. Rosa to Makati?
Walang sabi sabing sinunggaban nya agad ako pagkapasok pa lang namin sa condo nya. I miss this. I miss him. Lahat ng tungkol sa kanya ay namimiss ko. Even his scent and his breath kaya wala na akong naging palag pa, besides we are in the right age and right status in life.
-
"Good morning babe" a sweet tone of voice whispered in my ear. Hindi pa nga nakuntento at hinalikan ako sa labi para magising ako.
"Hmmm" i said. Umagang umaga, halik agad nya ang pambungad. And tama kayo, we made love yesterday and up until now ay naked pa rin ako.
"Get up baby, I made a breakfast. Mag pupuntahan tayo" he whispered again. Napaka seductive talaga ng boses nya! Very manly.
Agad naman akong bumangon at binigyan nya ako ng t shirt. Sinuot ko muna yon and looking at me right now, nagmukha akong naka dress.
Naamoy ko na agad ang niluto niya, mabango! Improving na talaga sya sa pagluluto ha? I wonder how much time he give in just to learn how to cook this well. I looked at the clock at nakita kong mag aalas syete na! Omy! Alas nuwebe ang pasok ko, nasa Makati pa naman ako. Shet! I don't want to be late.
"Babe I think I need a shower first. Malalate na kasi ako sa trabaho"
"No. Naipagpaalam na kita sa boss mo to have a 1 week leave"
"WHAT?!" i shouted. Aba! Ano?! Di naman purkit mahal ko sya e didiktahan na nya ang mga bagay bagay lalo na sa trabaho ko.
"Easy. Aayusin natin ang kasal natin. We will just plan our wedding dahil gusto ko ikasal tayo within this month"
Kasal? Omo! Marinig ko lang iyon ay pumapalakpak na ang aking tenga. Pero why so sudden?
"Bakit naman ang aga?" Nakapamewang pa ako nyan.
"I want us to libe together. To be officially Mr. And Mrs. Burgos. Ang tagal din ng inantay ko ha!" I'm convince.
Tinira na namin ang pagkain at ng maubos ito ay sabay kaming nag shower. Pero hindi ibig sabihin non mag mimilagro kami ha! Utak nyo haha.
"Argh!!"
"Oh bakit?" Bihis na ako pero sya, ayun ang bagal bagal. Nakapag make up na ako't lahat hindi pa din sya matapos tapos sa polo nya
"I can't fix this tie" lumapit naman ako at tinignan ang kanyang tie. Jusko, mali mali ginagawa nya. Mabuti na lang at alam ko ang mga bagay na to. Thanks, Youtube!
"Ako nga!" Pinanood naman nya akong ayusin ko ang tie nya. Halos matunaw na nga ako sa mga titig nya e. Titig ng gwapo :")
Then all of a sudden he just kissed me. Matagal pero puno iyon ng pagmamahal at pagkamiss. Iheeee!
"Thank you" he whispered and I smiled.
-
"Okay na ba ang flowers? My fiancé want sunflowers okay? And wait the food?" Jusko ang Michael ko masyadong stress. Lahat na halos ng tao nya ay minamadali nya at halata naman sa mga itsura nito na natataranta sila.
"Hey babe, calm down. Masyado umiinit ulo mo" nilapitan ko ito at pinahidan ng panyo sa noo, puno na kasi ito ng pawis.
"Sorry. I just want everything to be perfect. Matagal ko na to pinlano at matagal ko na silang kinausap pero wala pa yata silang nagagawang hakbang" I hold his hand. Gesture ko iyon na kumalma na muna sya. Ayoko kasing mapagod sya dahil sa pagpplano ng wedding namin. Alam ko naman na gusto lang nya ako bigyan ng magandang kasal.
"Oh babe btw, alam mo na ba yung sa kasal ni Jf at ng fiancé nya?" I remembered kasi sa lunes na yun. E sabado na ngayon. Siguro naman alam nya yun at naimbitahan sya kasi pinsan sya nito.
"Oo naman. Pupunta tayo dun ha? Pupunta din kasi sina Mom. Uuwi din sila para sa wedding natin" I started to get excited. Gagawa na ako ng invitations mamaya para may idea na sila sa gaganaping kasal ko :')
BINABASA MO ANG
The Skater meets The Jerk (On Going Story)
Teen FictionWhat if the bad skater meets the brainy jerk who lives with the same village and same school? Magkakaroon ba sila ng isang magandang pagsasama oh hanggang alitan at asaran na lang tatakbo ang buhay nila sa isa't isa?