Chapter 42

96 2 0
                                    

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa aking mata. Umaga na! And for sure hinahantay na ako ni Ina sa baba for breakfast.

Lumingon ako sa paligid at napansin kong hindi ito ang kwarto ko. Muli kong inalala ang mga nangyari kagabi. Shit! Oo nga pala. Nasa bahay ako ni Michael after kong mag bar hopping and.... Gosh! My virginity is.. Taken by this man beside me!

Lumingon ako sa kanya. Tulog ito at nakayapos sa akin. Sobrang amo ng mukha nya. Sobrang gwapo.

Naramdaman ko naman na gumalaw sya kaya umayos ako ng pagkakahiga ko. Nagkunwari ako na hindi ko sya tinititigan at kakagising ko lang.

"Good morning, princess" he said in a sweet tone. Nag unat sya at agad na hinalikan ang noo ko.

I'll admit it. Gusto ko lahat ng nangyayari ngayon. The sex, the sleep beside him, and his good morning greetings. Ramdam na ramdam ko na mahal na mahal nya ako at gaya ko, miss niya rin ako.

I immediately erase that thought! No Christine! Galit ka pa sa taong to. Hindi pa sya nag eexplain. Kailangan nya mag explain. He lefy me hanging and now, I need to hear his words.

"Explain" yan lang ang bukod tanging naisagot ko sa greeting nya. Babae pa rin ako at kailangan ko magpakipot. Hindi maaaring hahayaan ko na lang sya dahil sa nangyari gabi.

"What do you want to hear baby?" He said as he begins to move. Tatayo sana sya kaso hinawakan ko ang comforter. Ano hubad ako tapos kukunin nya?!

"Why do you left? Bakit hindi mo ako sinuyo? Why do you keep on acting like I'm nothing to you?"

Sandali syang natahimik. Matagal bago sya nag respond sa tanong ko. And his facial expression says a lot. May bumabagabag ba at hindi nya masabi sa akin ng rekta? Cmon! I'm the fucking victim here.

"I just want you to be safe. I want to protect you. Kasi hanggat dumidikit ako sayo, hindi ka nila tatantanan" malungkot at puno ng konsensya nyang sinabi. Nakatungo sya at tila pinipigilan ang luha na pumatak.

"What the hell are you talking about?! God damn! Hindi mo ba alam na sirang sira na ako? That I'm in a total mess after what you acted on me sa Tagaytay. Nagmukha akong tanga sa harap ng mga kaibigan ko and worst, you just proved to me that you really didn't love me at all" that sentence is yet the most painful thing I said to him. Puro mura at puro realidad. Ika nga, truth hurts. But god! I'm the one who's so damn in pain now!

"Christine maniwala ka. Minahal kita at eto lang ang paraan para mapatunayan ko sayo na totoong mahal kita. Hindi ko kayang masaktan ka kaya ginagawa ko to. Cross wants to take revenge on what happened to her sister. At ikaw ang gusto nynag kabayaran. To suffer. After the incident sa engineering night ay kinausap nya ako and binalaan nya ako na he'll do the most painful thing that he ever done to his target at alam ko ikaw ang target. So I asked him na kahit anong kapalit gagawin ko. And the only thing he approves is that I should stay with Micha. And be his boy"

Napahawak ako sa bibig ko. He did what? He just turned out to be Micha's boyfriend! For pete's sake that's so unbelievable to hear.

Sinampal ko sya. Malakas at punong puno ng galit. Umiiyak ako ngayon sa harap nya dahil ang gago nya! Naiintindihan ko naman na para sa akin ang ginagawa nya pero hindi ko matanggap na sa iba sya mapupunta.

"You fucking hurt me! And now, you took away my virginity. How could you do this to me! Minahal kita" sinusuntok ko ang dibdib nya habang umiiyak. Hindi sya gumagalaw at hinahayaan lang nya na saktan ko sya.

"I know I made the wrong choice pero eto lang ang bagay na alam kong magiging safe ka. Mas hindi ko mapapatawad ang sarili ko kung may mangyaring masama sayo. Mahal na mahal kita at hindi ko na kaya pang hindi ka nakikita at nakakasama so I made this. I fucking want you baby"

Still, hindi ako naconvice sa explanations nya. May naisip ako na paraan at hindi ko alam kung sasaang ayon sya pero selfish ako so I should do my part.

"You want me to forgive you?"

"Yes! Lahat gagawin ko mapatawad mo lang ako"

"Well then, iwanan mo sya at bumalik ka sa akin. That's the only thing para mapatawad kita and we'll find a way to stop this shit"

Hindi sya nakaimik sa sinabi ko. Matagal at umiwas sya ng tingin sa akin. Alam ko madami syang iniisip pero I fucking want him now. Ayoko na! Hindi ko na kayang mawala pa sya.

"Yes, I will honey" He finally answered.

The Skater meets The Jerk (On Going Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon