Chapter 44

78 3 0
                                    

Revenge or forgiveness?

"What?! Why did you risk your virginity? Be akala ko ba inosente ka? Nagulat ako nagpagalaw ka na!" Cess shouted due to huge disappointment.

"Lower down your voice! Baka marinig ka ni yaya! Any way, nacorner kasi ako kahapon e. Para kaming sabik sa isa't isa. Ayun ginusto ko rin naman yung nangyari kaya hindi ko naman pinag sisisihan"

"Paano kapag nabuntis ka?! Ano na lang ieexplain mo sa nanay mo?" Singit naman ni Rowell. Pagalit at puno ng paghihinayang na sinabi iyon ni Rowell.

"I made sure that hindi sa loob. So I'm safe."

Wala namang nagawa ang mga kaibigan ko kundi tanggapin ang kapalaran ko. Nangyari na ika nga. We made love not sex. That's all it matters.

Hours passed and my bestfriends decided to go home. Napadami na din ang kwentuhan namin. They're happy after nilang malaman ang buong storya. Sabi nila basta masaya ako, masaya na din sila. They will support our relationship.

Still, kahit halos limang oras na ang nakalipas ay wala pa ding paramdam si Michael. Ano na kaya nangyari sa pakikipag usap nya kay Micha? Oh god! Sana hindi naman bad news ang hatid nya sa akin mamaya.

To: Michael

Where are you? You're 5 hours gone. How's the talk? Reply asap.

Hindi ko na natiis kaya tinext ko sya. Mukhang malakas ang kutob ko na nothing is going right at this moment.

Inalala ko lahat ng sinabi ni Michael sa akin kanina. Baka may makuha akong infos para masundan ko sya at malocate kung nasaan sya.

Think Christine! Use your brain.

"I'll go ahead baby ha? I'll talk to Micah so we can settle this out"

"Matagal ba yan? At saan?"

"About 2-3 hours I guess? Depende din sa pag uusap namin. She said she'll meet me sa Figaro nearby. Well, I better go. I love you"

BINGO! FIGARO. I know where is the Figaro here. Malapit lang ito sa location namin ngayon. Pero wait... Pupunta talaga ako mag isa? Wait I need a back up. But my besties are gone... Hmmm

Nag isip pa ako ng mga taong pwede sumama sa akin. Para in case na may fight, may back up. Ayoko mangyari ulit yung natalo ako sa kanila.

Mark. I immediately dialed Mark's number. Ugh cmon answer it.. Please.

"Hello?"

"Hey Mark busy ka ba? Are you around?"

"I'm at school why? Hindi ka ba pumasok? Kaya pala hindi kita nakikita around. Why are you..."

The Skater meets The Jerk (On Going Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon