Meanwhile in America..
"Michael, come here. Someone is waiting for you downstairs" Mom shouted.
Dali dali naman akong bumaba at baka sina Top at Reign ang nasa baba. You know, may naging friends din naman ako dito sa US. Minsan nga lang dinudugo ako ng ilong sa tuwing kausap ko sila.
Pagbaba ko naman ay hindi nga ako nagkakamali. May dala dala silang kanya kanyang motorbike. For sure, maglilibot na naman kami sa street namin.
"Come join us! It's been a week since you join us un racing" Top said. Oo nga pala. Busy kasi ako sa pag aaral e tyaka masyado kong binibigyan ng oras si Christine. Ayoko kasi na maisip nya na wala akong oras para sa kanya.
Tutal naman ay madaling araw ngayon sa Pililinas, sumama ako kay na Top. Kinuha ko ang motorbike ko at pinaharurot iyon. Sabay sabay kaming tatlo na nagpaandar ng motorbike.
Si Top ay isang half american half british. Nasa itura nya na may pagka british sya. Lapitin ito ng babae dahil sobrang gwapo nito at malandi. Si Reign naman ay gaya ko, isang pilipino. Kaya minsan kami lang ang nagkaka intindihan kapag nag uusap kami ng tagalog. Halos kapareho ko ito dahil may naiwan din itong nobya sa Pilipinas.
Habang nagmomotorbike kami ay may 2 babae na pumgitna sa daanan namin. Kilala ko na to. Sina Cathy at Saffy. Kapitbahay na namin, kaklase ko pa. Kaming lima.
"Hey Cathy" lapit naman ni Top at hinalikan ito sa labi. Syempre malandi si Cathy kaya nagrespond naman sya.
Si Saffy ay isang simpleng babae. Waang libog yan sa katawan pero, palengkera at masungit. Sa amin lang sya hindi masungit kasi magkakaibigan na kami.
Wala namang affair si Top at Cathy. Kumbaga mag sexmate lang sila. Pareho kasi silang malandi kaya hindi pwedeng pagsamahin.
Inangkas ko si Cathy. Si Saffy naman ay kay Reign. May susunduin daw kasi si Top na iba pang babae kaya sa akin pinaangkas si Cathy. To be honest, hindi naman ako nahahalayan dyan kay Cathy. Sa gabi kasi nasa club yan at ayun syempre.. gets nyo naman ako diba? Tyaka kahit na ganito ako hindi ko papatusin tong babaeng to.
Medyo may kagaslawan ang galaw nitong si Cathy. Minsan mag popolbo o kaya naman mag seselfie! Ni hindi maalam mag ingat. Pag yan nahulog, di ko na sagot yan.
"We're here" I calmly said at napansin ko naman tinigil nya ang pag seselfie. Lumapit sya kay Top pero nadisappoint dahil may inakbayang ibang babae.
"That girl is so cheap. I'm sure she's only Top's playmate" puno naman ng bitterness na sabi ni Cathy. Hayayay ang charisma talaga ni Top.
Bigla akong nawala sa ulirat ng mag beep ang phone ko. Baka si babe to! Dali dali ko namang dinukot at nakita kong nag message sya sa facebook.
Good morning handsome! Syempre morning na dito. I miss you so much.
Dahil sabik na ako, tinawagan ko sya sa messenger and kaagad naman nya itong sinagot.
"Babe!!! Miss na kita!! Buti tumawag ka, naging maganda umaga ko" masaya at puno ng energy ang boses na iyon ni Christine. Hay lalong nakakataba ng puso.
"Miss na din kita! Nandito kami ngayon sa Hotel kasama sina Top. May sinundo kasing girlet si Top e pero aalis kami agad"
Nakita ko naman ang expression ni Cathy at Soffy. Parang sinasabing what-are-you-talking-about look. Haha ibang language nga pala gamit ko.
BINABASA MO ANG
The Skater meets The Jerk (On Going Story)
Ficção AdolescenteWhat if the bad skater meets the brainy jerk who lives with the same village and same school? Magkakaroon ba sila ng isang magandang pagsasama oh hanggang alitan at asaran na lang tatakbo ang buhay nila sa isa't isa?