Vào đêm, Thừa Đức Điện, hôm nay hoàng đế vẫn chưa phiên nàng thẻ bài. Miêu Thuận Nghi cũng không thèm để ý, tắm gội xong bính lui cung nhân, độc ngồi trên trang đài trước nhẹ nhàng sơ phát. Nàng nhìn trong gương này trương kiều mị mặt, nghĩ thầm không uổng phí bị như vậy nhiều khổ, nuốt vào ngọc nhan cổ.
Miêu Thuận Nghi tên là Miêu Y, không phải cái gì quý phi bà con xa biểu muội, mà là tả tướng Hứa Tri Linh thân sinh nữ nhi.
Năm đó Hứa Tri Linh vẫn là cái thượng thư, phụng mệnh đi đại lý phá án, lại trên đường đi gặp sơn tặc bị này gây thương tích, một đường đào vong, bị nàng mẫu thân mầm uyển cứu. Mầm uyển mỹ lệ ôn nhu, Hứa Tri Linh động tâm, giấu giếm chính mình đã có gia thất, lừa mầm uyển thân mình, cùng ngày đêm triền miên. Nhưng đãi hắn dưỡng hảo thương, liền lấy cớ hồi triều phó mệnh đi luôn. Lúc đó, mầm uyển đã có thai, Hứa Tri Linh chỉ hống nàng thực mau trở lại.
Bất quá là cái khuôn sáo cũ si tình nữ tử bạc tình lang chuyện xưa. Nhưng mầm uyển tính tình quật cường, sinh hạ Miêu Y dưỡng hảo thân thể, liền ôm nàng thượng kinh tìm phu.
Thượng thư phủ uy nghiêm khí phái, mầm uyển lại một thân keo kiệt. Vừa lúc gặp Hứa Tri Linh mang theo thê tử nữ nhi hồi phủ, hắn tay trái ôm một nữ đồng, xoay người ôn nhu mà duỗi tay đỡ nàng xuống xe ngựa, kia thừa tướng phu nhân đoan trang nhàn nhã, nữ đồng tinh xảo đáng yêu.
Mầm uyển ôm nữ nhi đứng ở bóng ma chỗ xem kia người một nhà hoà thuận vui vẻ, không thể ức chế mà run rẩy.
Nàng không có lập tức tiến lên, lại vẫn là ở Hứa Tri Linh ra phủ khi ôm nữ nhi ngăn lại hắn chất vấn: "Vì sao gạt ta, ngươi đã có thê thất, vì sao gạt ta?"
Hứa Tri Linh xem nàng ôm nữ nhi một thân chật vật, tú lệ trên mặt tràn đầy tiều tụy, vội kéo nàng đi không người chỗ.
Mầm uyển ném ra hắn tay ép hỏi: "Ân cứu mạng, ngươi lại lấy oán trả ơn? Xem ta giống cái chê cười bị ngươi chơi xoay quanh, có ý tứ sao?"
"A Uyển, không phải như thế, ngươi nghe ta nói, đãi ta bẩm báo phu nhân, sẽ tự nghênh ngươi nhập môn." Hứa Tri Linh vội vàng giữ chặt tay nàng.
"Nhập môn? Làm thiếp? Hảo, hảo thật sự. Hứa Tri Linh, ngươi chính là như thế nhục nhã ta." Mầm uyển khó thở phản cười, tay lại ở run: "Ngươi kia phu nhân có biết hay không nàng phu quân là cái lấy oán trả ơn, khinh nhục nữ tử phụ lòng người?"
Mầm uyển tự tự tru tâm, Hứa Tri Linh bản tâm có hổ thẹn, nghe nàng lời này, trong lòng vừa kinh vừa sợ, lo lắng nàng đem sự tình thọc đến phu nhân trước mặt. Hắn kết tóc thê tử chính là danh môn khuê tú, thừa tướng chi nữ, sao có thể làm nàng biết việc này? Nếu là việc này bại lộ, phu nhân tất sẽ cùng hắn hòa li. Hắn con đường làm quan cũng liền huỷ hoại. Hứa Tri Linh tâm niệm vừa chuyển: Không thể lưu, mầm uyển quyết không thể lưu.
"Là ta sai rồi, không nên cứu ngươi, là ta sai." Mầm uyển hoàn toàn không biết hắn trong lòng suy nghĩ, còn ở tự thương hại.
Hứa Tri Linh còn tưởng giả ý an ủi vài câu, mầm uyển lại dứt khoát mà ôm hài tử rời đi. Hứa Tri Linh đãi tại chỗ, không có chút nào do dự, liền phân phó hạ nhân đi làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
General FictionHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...