Phần 38. Đường ra

549 7 0
                                    

Ngày thứ hai, Mộc Đào ngủ đến mặt trời lên cao mới tỉnh lại, nàng eo đau bối đau, tỉnh lại phát hiện chính mình còn triền ở người khởi xướng trên người, người nọ ôm nàng ngủ đến cũng thục.

Mộc Đào muốn ấp ủ điểm tức giận mượn này phát tác, nhìn Diệu Tịch bình yên ngủ mặt, lại thở dài, thôi, hắn cũng không phải cố ý, ai kêu hắn trúng cổ đâu?

Nàng tay chân nhẹ nhàng mà rời giường, mặc tốt quần áo, Diệu Tịch cũng lập tức đã tỉnh.

Hắn kỳ thật đã sớm tỉnh, thấy Mộc Đào còn ở ngủ say, không nghĩ kinh động nàng, liền ôm nàng vẫn không nhúc nhích.

Diệu Tịch trong lòng rõ ràng, như vậy lười nhác vui sướng nhật tử, thực mau liền muốn kết thúc.

Mộc Đào đã qua bên ngoài đàm trung lấy thủy rửa mặt, hái được trái cây ôm trở về, thấy Diệu Tịch tỉnh vẻ mặt áy náy mà nhìn nàng, dư lại kia một chút khí cũng tan thành mây khói.

"Ăn xong, ăn xong rồi chúng ta tiếp tục tìm lộ." Nàng giơ tay đệ đi trái cây.

"Đa tạ thí chủ, đêm qua bần tăng..." Diệu Tịch chần chờ tiếp nhận, chậm rãi mở miệng.

"Không trách ngươi, đều là cổ độc quấy phá, ta hảo đâu." Tuy nói nàng chân còn có chút không khoẻ, rốt cuộc vẫn là thoải mái hào phóng mà đã mở miệng.

Diệu Tịch lại rũ mắt, không hề ngôn ngữ. Mộc Đào vẫn chưa phát hiện, đã lo chính mình xoay người sang chỗ khác ngồi xuống ăn trái cây.

Trong cung, hộ tống thị vệ chậm chạp chưa về, cũng vẫn chưa thu được trong chùa thư từ tới báo, Kim Ngô Vệ liền một đường truy tra, phát hiện bọn thị vệ đều bị sơn tặc giết chết, phẫn nộ không thôi, trở về liền đăng báo lang trung lệnh.

Lang trung lệnh được tin tức lập tức thượng tấu đến ngự tiền, hoàng đế tức giận, mệnh Kinh Triệu Doãn tra rõ việc này, cũng phái người đi sưu tầm Diệu Tịch tung tích, bảo đảm Diệu Tịch tánh mạng vô ngu.

Nguyên Đắc Hỉ thu được tin tức, càng là như kiến bò trên chảo nóng, gấp đến độ xoay quanh, sơn tặc hắn đã xử lý sạch sẽ, liền sợ kia hòa thượng đã chết, việc này khó khăn, nhiều phiên điều tra đi xuống, khó bảo toàn sẽ không tiết lộ đi ra ngoài.

Nhưng hắn cũng không dám lại hành động thiếu suy nghĩ, chỉ mong kia hòa thượng mạng lớn, nếu không về sau nhật tử liền không dễ chịu lắm.

Vì thế bên này Diệu Tịch cùng Mộc Đào gập ghềnh tìm ra lộ, kia cải trang giả dạng Kim Ngô Vệ cũng bên đường ở sưu tầm bọn họ tung tích.

Thiên toại người nguyện, Diệu Tịch cùng Mộc Đào rốt cuộc ở mặt trời lặn phía trước đi ra kia sơn cốc, sơn cốc ngoại có một thôn trấn, Mộc Đào liền tiến lên tìm thôn dân hỏi đường, các thôn dân tinh tế mà nói cho bọn họ, còn chỉ chỉ một đường hướng nam, cách đó không xa liền có trạm dịch.

"Này nhưng thật tốt quá, chúng ta đi trước mua xe ngựa mướn cái xa phu bãi." Mộc Đào vui vẻ không thôi.

"Chính là thí chủ, chúng ta trên người còn có tiền sao?" Diệu Tịch nhắc nhở nàng, xe ngựa đã mất, tay nải cũng chưa, nơi nào còn có tiền bạc.

"Có, ta cất giấu đâu." Mộc Đào hướng hắn giảo hoạt cười, chớp chớp mắt thấp giọng nói.

Diệu Tịch bật cười, nàng nhưng thật ra làm mấy tay chuẩn bị.

Thực mau, hai người liền lấy lòng xe ngựa, mướn một vị thành thật bổn phận xa phu, đưa hai người lên đường.

Ở trời tối phía trước, bọn họ tới tiếp theo cái trạm dịch.

Vừa lúc, Kim Ngô Vệ cũng đuổi tới nơi này, nhìn vô số lần bức họa, vừa lúc liền đối với thượng Diệu Tịch mặt.

"Đại sư, mượn một bước nói chuyện." Cầm đầu nam tử thấy hai người chính hướng nội bộ đi đến, liền đi qua đi đáp lời.

Diệu Tịch nhìn thoáng qua Mộc Đào, ý bảo nàng lui ra phía sau, liền gật gật đầu cùng hắn đi phòng nội nói chuyện.

Mộc Đào bên ngoài thủ, xem này nhóm người tuy trang điểm mộc mạc, nhưng huấn luyện có tố bộ dáng rõ ràng là trong cung người, trong lòng có quyết đoán.

Quả nhiên Diệu Tịch ra tới liền cùng nàng tinh tế nói: "Là bệ hạ phái tới người, đưa chúng ta trở về chùa."

"Như thế rất tốt." Mộc Đào có chút may mắn, này một đường lang bạt kỳ hồ, có hộ tống, liền có thể nhanh hơn chạy về trong chùa, ly nàng được đến tự do nhật tử cũng càng gần một bước.

Nàng một đôi mắt sáng lấp lánh, trên mặt là không chút nào che giấu vui sướng, Diệu Tịch trong lòng chua xót, lại cũng không thể nói gì hơn.

Này đêm, Kim Ngô Vệ cẩn thận an bài hai người nơi, cũng phái người thủ, hai người phân phòng mà ngủ.

Mộc Đào nhưng thật ra một đêm ngủ say, Diệu Tịch lại trằn trọc.

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ