Nàng không phải không có động quá tâm.
Những năm đó, thiếu niên thiên tử đối nàng mọi cách che chở, hậu cung giống như hư trí, chưa bao giờ sủng hạnh quá khác nữ tử.
Thanh dương huề nàng vân đàm ngắm hoa, hòe hạ bạn nàng thừa đức tránh nóng, quý thu cùng nàng đăng cao ngắm trăng, thanh đông vì nàng Li Sơn săn hồ.
Hắn đãi nàng thật cẩn thận, nơi chốn quan tâm, cơ hồ là mọi cách nhường nhịn, mỗi lần đầu hướng nàng ánh mắt đều mang theo ái mộ cùng phiền muộn.
Nàng lại làm sao không biết, hắn mãn tâm mãn nhãn đều là nàng.
Chỉ là nàng không thể, không thể yêu hắn.
Mỗi khi có chút dao động là lúc, nàng liền bức bách chính mình hồi ức mẫu thân nằm ở linh đường hôi bại khuôn mặt.
Nàng hận, hận phụ thân, hận hắn, cũng hận chính mình.
Nếu không phải phụ thân tham luyến quyền thế, nàng cũng sẽ không bị mạnh mẽ đưa vào cung.
Nếu nàng không như vậy nuông chiều tùy hứng, thuận theo tiến cung, mẫu thân sẽ không vì nàng rơi xuống ngoan tật.
Nhưng hết thảy hết thảy, đều là bởi vì hắn.
Nếu hắn không có yêu nàng, nàng cũng không đến mức đưa tới này tai bay vạ gió.
Hiện giờ, mẫu thân mất đi, bọn họ hai người chi gian, đã thành kết cục đã định.
Nàng nếu là còn tại đây dài dòng năm tháng bên trong yêu hắn, nàng cùng nàng mẫu thân sở làm hết thảy liền thành chê cười.
Đêm khuya mộng hồi, nàng muốn như thế nào đối mặt dưới chín suối mẫu thân?
Vì thế nàng bức bách chính mình chán ghét hắn, mỗi ngày thấy hắn liếc mắt đưa tình mắt, ban đêm liền nhiều lần mơ thấy nàng chết bệnh mẫu thân, lại chảy nước mắt bừng tỉnh, trằn trọc khó miên.
Thừa sủng chi dạ, nàng cũng bức bách chính mình rút ra, chỉ nghĩ khởi mẫu thân ai thiết ánh mắt, chỉ nghĩ khởi kia linh đường thảm đạm hắc bạch.
Hoàng đế xem nàng thống khổ bộ dáng, ôn nhu thương tiếc mà hống nàng, nàng cũng chỉ là nhắm mắt rơi lệ, không chịu liếc hắn một cái, thân thể tràn đầy kháng cự.
Từ đây, trừ bỏ hợp uyên tiết, hắn rất ít cùng nàng cùng tẩm, cũng không bức bách nàng.
Mà ở này nhiều phiên cảm xúc giãy giụa dưới, nàng như nguyện mà vừa thấy hắn liền nhớ tới mẫu thân thần sắc có bệnh, tuy là rốt cuộc có thể thờ ơ mà lạnh nhạt đãi hắn, cũng không tránh được miễn mà rơi xuống bệnh tim, từ đây triền miên giường bệnh.
Nhưng dù vậy, nghe nói hắn ngự giá thân chinh, tánh mạng đe dọa là lúc, nàng như cũ không biết cố gắng mà trắng đêm chưa ngủ, ngồi ở đen nhánh trong điện yên lặng vì hắn lo lắng hãi hùng.
Thẳng đến trong cung truyền đến hắn tìm được đường sống trong chỗ chết tin tức, nàng mới ngơ ngẩn rơi lệ.
Đương hắn khải hoàn mà về, thẳng đến nàng trong điện, tưởng ủng nàng nhập hoài, chi nhu cũng chỉ là lãnh đạm mà cự hắn với ngàn dặm ở ngoài.
"Bệ hạ, thần thiếp thân thể không khoẻ, còn thỉnh bệ hạ di giá."
Vừa bệnh nặng khỏi hẳn hoàng đế suốt đêm chạy về kinh thành, chỉ vì thấy nàng.
Hắn sắc mặt tái nhợt, rất là đơn bạc yếu ớt bộ dáng. Thấy nàng hình dung lãnh đạm, cũng tĩnh tĩnh, chỉ ủ rũ cụp đuôi mà nhìn nàng, miễn cưỡng cười rời đi.
Nàng tĩnh tọa với trống rỗng trong điện, chưởng đèn, chấp bút ở kia lãnh giấy vàng thượng qua loa viết xuống một câu.
"Xem hoa mãn nhãn nước mắt, không cộng Sở Vương ngôn."
Suốt đêm, nàng viết vô số lần, kia qua loa chữ viết giống như nàng hỗn loạn tâm, cuối cùng đều bị nàng toàn bộ điểm hỏa, thiêu cái sạch sẽ, chỉ dư đầy đất loang lổ tro tàn.
Hắn vĩnh viễn không cần biết, như thế, nàng liền chưa bao giờ từng động tâm.
Trở về không được.
Hoàng đế chịu thương rời đi Chung Túy Cung việc, bị hạ lệnh phong tỏa tin tức, an đến khánh vốn định đi kêu thái y, hoàng đế cũng chỉ là xua xua tay, chính mình tùy ý mà triền một triền.
"Bãi giá Thừa Đức Điện." Hắn muốn gặp Miêu Y, cùng nàng trò chuyện, nói một câu mấy năm nay buồn khổ chua xót.
Nhưng bên kia, Miêu Y thân tín tới bẩm Chung Túy Cung tin tức, nàng nhanh chóng phân phó áo lục đi thông báo Nguyên Đắc Hỉ, nói nàng muốn đi Thái Hậu trước mặt tẫn hiếu, sao kinh lễ Phật.
Áo lục khó hiểu: "Nương nương, đây là ý gì?"
"Bổn cung tất nhiên là đi Thái Hậu trước mặt lộ lộ mặt." Miêu Y thay đổi thân thuần tịnh xiêm y, liền mang theo cung nhân đi Từ Ninh Cung.
Đãi Miêu Y đi rồi, hoàng đế liền phác cái không, cung nhân một năm một mười mà hồi bẩm.
Thái Hậu trước mặt, hắn dáng vẻ này là quả quyết đi không được.
Hắn ly điện, không cần hầu hạ, một người lang thang không có mục tiêu mà khắp nơi giải sầu.
Này một cung tường nội, hắn thân là hoàng đế, liền một cái tri kỷ nói chuyện người đều tìm không được.
Miêu Y lại đang ở Thái Hậu trước mặt khoe mẽ, hống đến Thái Hậu đối nàng thay đổi rất nhiều.
Nàng kiên nhẫn mà ở một bên sao kinh, tưởng lúc này hoàng đế hẳn là đi rồi bãi.
Hắn đi quý phi chỗ đó chạm vào vách tường, quay đầu liền tới tìm nàng, đương nàng là cái cung người phát tiết ngoạn ý sao?
Nàng mới mặc kệ, hắn mũi dính đầy tro nhưng cùng nàng không quan hệ.
Nàng đã sắp không có nhẫn nại, bồi hoàng đế ngày ngày mất không, nàng có chút ghét.
Ngoài cung tiếp ứng người đã vơ vét rất nhiều Hứa Tri Linh tội trạng, nàng chỉ thiếu cái đông phong, liền có thể bẻ đảo hắn.
Nàng muốn Hứa Tri Linh, sống không bằng chết.
( ta thích quý phi, nàng là một cái rất có nguyên tắc người, nàng cùng hoàng đế viết hoa BE. Ta cũng thực thích Miêu Y, mục đích trước sau là thực minh xác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
Ficción GeneralHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...