75. Say mèm ( canh hai )

14 1 0
                                    

Hắn nhịn không được thở dài, chỉ cảm thấy thể xác và tinh thần mỏi mệt.

Trong đầu cùng nàng ở chung đoạn ngắn cưỡi ngựa xem đèn dường như hồi phóng cái không nghe, Diệu Tịch dường như đứng ở kia dài dòng hắc ám hoàng tuyền biên, hồi tưởng khởi cả đời này hỉ nộ ai nhạc đều là nhân nàng, lại không người bưng tới một chén canh Mạnh bà, thỉnh hắn uống một hơi cạn sạch, trước kia tẫn quên.

Biển khổ vô biên, quay đầu lại là bờ.

Đúng rồi, kỳ thật vốn nên biết đến, trong lòng cũng rõ ràng, chỉ là ngày này tới quá nhanh, hắn không thể lảng tránh mà nhìn đến nàng cùng người khác đứng chung một chỗ như vậy xứng đôi bộ dáng, như cũ đau lòng khó nhịn.

Không coi là cái gì miệng vết thương, không coi là cái gì nghiệp chướng, là hỉ sự a, Diệu Tịch.

Là hỉ sự a.

Hắn như vậy lặng im mà đứng. Sắc trời biến hóa, dần dần mà ám trầm hắc che trời lấp đất mà áp xuống tới, mỏng manh lại bất diệt ánh nến một trản trản sáng lên tới, mặt hồ tinh tinh điểm điểm, xinh đẹp đến giống như khi đó cùng nàng cùng nhau điểm hoa đăng như vậy.

Ngày ấy đối bạch còn lời nói còn văng vẳng bên tai.

"Hy vọng ta từ đây tự do, sinh ý thịnh vượng. Hy vọng Diệu Tịch đại sư bình an trôi chảy, tiếp nhận chức vụ chủ trì."

"Hy vọng thí chủ, tâm tưởng sự thành."

—— hy vọng nàng tâm tưởng sự thành.

Hắn quay lại đầu ở trong bóng đêm hành tẩu, dần dần đi đến một cái tiệm rượu trước, rượu hương say mặt, ập vào trước mặt, mọi người ngồi ở kia nhỏ hẹp tửu quán uống rượu vung quyền, hi tiếu nộ mạ, có người ngã vào trên mặt bàn, sắc mặt đỏ đậm, lẩm bẩm lầm bầm vẫn là khoái ý bộ dáng.

Diệu Tịch ngừng ở nơi đó, năm giới trung mệnh lệnh rõ ràng cấm tăng nhân uống rượu, uống rượu có mười quá 36 thất.

Nhưng hắn lại làm lơ người khác kinh nghi ánh mắt cùng với những cái đó không có hảo ý khe khẽ nói nhỏ, muốn hai bầu rượu.

"Tiểu sư phụ, ngài rượu." Lão bản nhưng thật ra không nhiều lắm miệng, chỉ là đưa lên rượu, vỗ vỗ vai hắn, làm như hiểu rõ.

Diệu Tịch trầm mặc mà rót rượu uống một hơi cạn sạch, rượu hương thuần hậu, lại là cay độc kích thích, hắn lại chịu đựng không khụ ra tiếng. Trong ngực chua xót đau đớn dường như đều có phát tiết khẩu, chỉ là bởi vì rượu quá cay quá sáp, bởi vậy hắn mới có thể như thế khó chịu.

Trong tiệm người xem hắn chỉ là yên lặng uống rượu, sắc mặt trầm trọng, ánh mắt là mạt không đi buồn khổ, cũng đều toàn bộ thu hồi ánh mắt.

Đêm khuya đến tận đây người, một nửa là tìm nhạc, một nửa là tiêu sầu.

Tìm nhạc người không rảnh để ý một cái hòa thượng vì sao tới đây uống rượu.

Tiêu sầu người càng sợ xúc cảnh sinh tình, xem người buồn khổ cũng sầu càng thêm sầu.

Diệu Tịch một ly tiếp một ly mà uống, ngực nóng lên, tâm lại sống nguội.

Thực mau, kia hai bầu rượu đã uống lên cái sạch sẽ, lại muốn năm bầu rượu, đem túi tiền một nửa tiền bạc đều dư chủ quán, kia chủ quán không đành lòng, vẫn là đủ số bù thế hắn phóng hảo túi tiền, trở lên rượu.

Kia tái nhợt tay càng thêm run rẩy nắm chén rượu, run rẩy tay một ly tiếp một ly uống, tưởng Mộc Đào tươi cười, tưởng nàng nước mắt.

Tưởng nàng vì hắn nhảy xuống xe ngựa đi dẫn dắt rời đi sơn tặc.

Tưởng nàng miễn cưỡng chính mình vì hắn giải cổ.

Tưởng nàng ở trong mưa to lôi kéo hắn khắp nơi cầu cứu.

Tưởng nàng cực nhọc ngày đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi mà chiếu cố hắn.

Tưởng nàng từng đường kim mũi chỉ vì hắn khâu vá quần áo.

Tưởng nàng vì hắn bò lên trên kia cao ngất trong mây đoạn tháp, lại không chút do dự tùy hắn cùng nhảy vào suối nước lạnh.

Tưởng nàng mỗi lần nghiêm túc mà nói ta sẽ bồi ngươi, nói ngươi tin ta, nói ta không được ngươi thương tâm.

Quá nhiều quá nhiều, nàng như vậy hảo, như vậy hảo.

Hiện giờ những cái đó hảo đều phải cho người khác. Hắn giơ chén rượu, tan rã mắt nhìn chằm chằm kia đen kịt bầu trời đêm, dao kính một ly, lại cười đau uống.

Kính cái gì đâu? Kính kia vốn không nên xuất hiện tình cổ, kính kia vốn không nên xuất hiện trăng tròn, vẫn là kính trận này sắp vô tật mà chết tương phùng quen biết?

Hắn cười rộ lên, kia nắm lấy chén rượu tay lại cơ hồ muốn đem kia chén rượu bóp nát.

Hồng trần thế tục, thất tình lục dục, thiên ti vạn lũ, quả thực đả thương người.

Trách không được, trách không được đều nói đi vào cửa Phật, trần như nhộng.

Lại 3000 phiền não ti, tị thế đương nhập Già Lam địa.

Thẳng đến uống đến bất tỉnh nhân sự, Diệu Tịch ngã vào kia trên bàn tiệc, vẫn hôn hôn trầm trầm trung thấp thấp kêu nàng danh, trong thanh âm đều là cầu xin cùng thống khổ: "Đừng đi... A Đào... Ngươi đừng đi..."

"Ngươi đừng cùng hắn thành thân... Cầu ngươi......"

Dường như trong mộng cũng thấy nàng cùng kia thanh niên người mặc hôn phục, ở khách quý chật nhà trung bái đường thành thân.

Là trước mắt giáng hồng vui mừng, chiêng trống vang trời, đám người vây quanh, thân ảnh của nàng như vậy gần, hắn duỗi tay đi bắt kia phết đất làn váy, lại như thế nào cũng bắt không được, chỉ có thể trơ mắt xem nàng ở mọi người chúc mừng trung, đem tay đệ cùng lấy tân lang, mãn tâm mãn nhãn mà nhìn một người khác, kêu hắn phu quân.

Kia chủ quán thấy nhiều mua say khách nhân, nhi nữ tình trường, rất nhiều tâm sự nghe được nhiều, nhưng thật ra hết sức thông cảm, cấp kia thất ý tăng nhân khoác kiện xiêm y.

Sắc trời đem minh, Diệu Tịch hôn hôn trầm trầm tỉnh lại, trực giác ống tay áo thấm ướt, không biết là rượu vẫn là nước mắt dính đầy xiêm y, hắn cường chống lên, phát giác chính mình trên người khoác kiện xiêm y, nhẹ nhàng mà thu lên, hướng chủ quán hành lễ nói lời cảm tạ sau, liền lung lay rời đi.

Nghĩ đến một say giải ngàn sầu đều là giả, Diệu Tịch không tiếng động mà cười cười, chưa từng khổ say chưa từng tỉnh lại là thật sự.

Kia áo bào trắng tăng nhân bước đi tập tễnh, lại kiệt lực thẳng thắn thân mình, dần dần biến mất ở trong đám người.

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ