94

29 1 0
                                    

Tiếp

Đối với toàn bảo tiền trang tới nói một vạn năm ngàn lượng đảo cũng không tính giá trên trời, các chủ nhướng mày: "Tuy nói thanh kiếm này thật là hay lắm, nhưng ngươi một cái người xuất gia vì sao phải nhiều như vậy tiền?"
"Bần tăng đều có tác dụng." Kính Ngoan lại không đáp.
"Hảo, ta nơi này cũng mặc kệ khách nhân giao dịch sử dụng. Nhưng là vị khách nhân này khả năng không rõ lắm, ta không chỉ là muốn kiếm, ta là muốn kiếm chủ nhân tự mình đem thanh kiếm này ở ta trước mắt bẻ gãy, như vậy giao dịch mới đạt thành. Ta thích xem danh kiếm bẻ gãy, rất có ý tứ không phải sao?" Kia các chủ cổ quái mà cười, tiếng cười nghẹn ngào, âm trầm trầm: "Chỉ cần ngươi giờ phút này đem kiếm bẻ gãy, này một vạn năm ngàn lượng liền về ngươi. Ngươi còn muốn cùng ta giao dịch?"
Hắn vỗ vỗ tay, liền có tùy tùng nâng tới mấy cái rương gỗ cùng nhau mở ra, rõ ràng là một vạn năm ngàn lượng bạc trắng.
Kính Ngoan có chút ngơ ngẩn, hắn biết một vạn năm ngàn lượng là cái giá trên trời, nhưng cũng không biết một vạn năm ngàn lượng là như vậy nhiều, hắn nhìn nhìn bãi ở trước mắt rương gỗ, lại rũ mắt thấy xem trong tay chu che.
Đối với cầm kiếm người, kiếm cùng tánh mạng vô dị. Thanh kiếm này tự hắn lúc sinh ra liền đặt ở bên cạnh hắn, có lẽ là cha mẹ lưu di vật. Sư phụ như thế nào khuyên hắn, hắn đều chưa từng buông, một đường cầm kiếm này tu hành, kỳ thật hết sức yêu quý.
Hắn cho rằng cầm đồ bất quá là đem kiếm này đổi chủ, không nghĩ tới là muốn đích thân bẻ gãy. Kính Ngoan vốn là tái nhợt sắc mặt hiện nay càng vì trắng vài phần.
Hắn lâu dài mà chăm chú nhìn thanh kiếm này, lần nữa yêu quý mà khẽ chạm xúc, liền ngẩng đầu quyết đoán nói: "Có thể."
Các chủ cười: "Như vậy hiện nay liền bẻ gãy bãi."
Kính Ngoan cúi đầu, tay trái xoa thân kiếm chậm rãi buộc chặt, mũi kiếm sắc bén, hắn lòng bàn tay khoảnh khắc liền trào ra huyết sắc. Hắn không ngừng buộc chặt tay trái, tay phải chấp kiếm, nhắm mắt dùng một chút lực đem kiếm kiên quyết bẻ gãy.
Chói tai kiếm minh tiếng vang lên, Kính Ngoan đầu đau muốn nứt ra, các chủ cười to không ngừng, liên tục thở dài: "Hảo! Hảo! Quả nhiên là bảo kiếm, bẻ gãy thanh âm rất là êm tai. Đoạn kiếm lưu lại, này đó ngân lượng về ngươi."
Có người hầu nhanh chóng tiến lên, từ trong tay hắn tiếp nhận cùng huyết sắc đoạn kiếm. Kính Ngoan cuối cùng xem một cái kia thanh trường kiếm, chặt đứt kiếm dường như mất đi sở hữu sắc bén, giống như gỗ mục giống nhau tĩnh mịch.
Hắn rốt cuộc buông xuống kia thanh kiếm, lấy như vậy chưa từng thiết tưởng phương thức.
Kính Ngoan tay trái máu tươi đầm đìa, ẩn ẩn run rẩy, như cũ thủ lễ mà khom lưng nói tạ.
"Nhiều như vậy ngân lượng, ngươi một người cũng lấy không đi, ta sai người đưa ngươi bãi." Các chủ thật sự tò mò, rốt cuộc ra sao sự muốn một cái liền cự nhiều lần người xuất gia hôm nay một phen bẻ gãy chính mình dùng kiếm tới đổi lấy tiền tài.
Kính Ngoan cũng không thoái thác: "Đa tạ các chủ."
Bọn người hầu liền nâng cái rương đi theo hắn phía sau, hắn trước hết mời bọn người hầu đem này đó nâng tiến ấm hoa các nội viện, qua loa mà xả khối khăn đem tay quấn lên liền đi thỉnh loan nương.
Nghe người ta tới thông báo kia hòa thượng lại tới nữa, loan nương bất đắc dĩ ngầm tới, nghĩ lần này tất yếu đem nói rõ ràng, không lấy ra một vạn năm ngàn lượng là mang không đi Ngưng Tâm.
Nhưng nàng tới rồi nội viện, nhìn nhìn quanh mình bãi tràn đầy số rương bạc trắng, cũng vẫn là ngây ngẩn cả người.
Nàng mấy năm nay mưa mưa gió gió cái gì trường hợp chưa thấy qua, nhưng này hòa thượng mang theo nhiều như vậy ngân lượng tới thanh lâu trường hợp nàng thật là chưa thấy qua, nàng kinh nghi bất định: "Tiểu sư phụ, ngươi đây là?"
"Ấn ấm hoa các quy củ, nếu ở hội hoa phía trước, ra gấp ba giá liền có thể mua đứt khôi thủ. Bần tăng tới đây thế Ngưng Tâm chuộc thân." Hắn bình tĩnh mà đáp, loan nương kinh ngạc không thôi, cư nhiên thật là tới thế Ngưng Tâm chuộc thân.
Xuất phát từ thói quen, nàng tỉ mỉ mà xem xét ngân lượng, thật là vàng thật bạc trắng, nàng quả thực không thể tin tưởng: "Tiểu sư phụ, ngươi đây là từ chỗ nào tới tiền?"
Kính Ngoan cho rằng nàng là lo lắng này tiền lai lịch không rõ liền nhẹ giọng giải thích nói: "Này đó ngân lượng đều là bần tăng từ chính đồ được đến, thí chủ không cần lo lắng."
Nàng không lo lắng, nàng quán sẽ xem người, nhìn đến ra trước mắt này hòa thượng là cái mặt lãnh tâm nhiệt. Nàng chỉ là không nghĩ ra, ấm hoa các lập này quy củ đã lâu, nhưng chưa bao giờ có người thực tiễn. Hiện nay lại có một cái sống sờ sờ ví dụ bãi ở nàng trước mắt, này thiên hạ đảo thực sự có si tình người hoa giá trên trời tới vì người trong lòng chuộc thân, mà kia si tình người lại vẫn là một cái hòa thượng.
Nàng bất quá là vì tống cổ hắn mới nói, căn bản không nghĩ tới hắn thật sự si tình đến tận đây.
"Tiểu sư phụ, ngươi nhưng quyết định? Đây chính là một vạn năm ngàn lượng, một khi giao ra, đã có thể không đáng trở về." Loan nương khép lại rương gỗ, đi lên trước nhắc nhở nói.
"Là, thỉnh đem Ngưng Tâm thân khế dư bần tăng bãi." Kính Ngoan nhưng thật ra chém đinh chặt sắt.
"Hảo! Sảng khoái." Loan nương xoay người liền đi ám các lấy kia khóa lại thân khế, nàng xuống lầu khi thấy kia tăng nhân sắc mặt tái nhợt, như cũ lẳng lặng đứng, thập phần kiên nhẫn, lại nghĩ đến Ngưng Tâm đánh cuộc, trong khoảng thời gian ngắn lại có chút không đành lòng.
Nhưng nàng trước sau là nhìn Ngưng Tâm lớn lên, đằng trước đó là hoạn lộ thênh thang, nàng không lý do hỏng rồi Ngưng Tâm chuyện tốt.
"Tiểu sư phụ, cấp." Nàng vẫn là treo lên chiêu bài ân cần tươi cười, xem kia tăng nhân trân trọng mà nhận lấy kia thân khế, tỉ mỉ mà xem xét một phen, vừa lòng mà khép lại.
Hắn cầm kia thân khế chậm rãi đi đến một bên bạc đuốc trước, không chút do dự xin tý lửa bậc lửa kia giấy thân khế.
"Tiểu sư phụ!" Loan nương kinh hô ra tiếng: "Ngươi đây là ý gì?"
Kia giấy ở vật dễ cháy một chút hóa thành tro tàn, còn sót lại hoả tinh cuồn cuộn, vô ý thiêu đỏ Kính Ngoan đầu ngón tay, bạc hoa nến hoảng, chiếu rọi hắn dung nhan, kia tăng nhân chỉ là mỉm cười nhìn kia tro tàn, thấp giọng nói: "Từ đây nàng liền tự do."
Loan nương kinh hãi, một vạn năm ngàn lượng mua tới một giấy tro tàn, đổi nàng từ đây tự do. Ngưng Tâm vận khí tốt, này phân thiệt tình ngay cả loan nương cái này hàng năm ở phong nguyệt tràng trà trộn đến ý chí sắt đá người, nhìn cũng rất là động dung. Chính là, Ngưng Tâm lại là một lòng muốn vào vương phủ, nàng bất quá là lừa cái này hòa thượng.
"Kia thí chủ, bần tăng hiện nay nhưng đi tìm Ngưng Tâm bãi?"
"Nàng..." Loan nương muốn nói lại thôi, ngẩng đầu liền thấy tích ngọc chính bưng thủy ở phía sau cửa nghe lén, liền sử ánh mắt mệnh tích ngọc đi kêu Ngưng Tâm tốc tốc lên thu thập.
"Chờ một lát, nàng lười đến thực, còn chưa khởi đâu." Loan nương một cái kính pha trò, Kính Ngoan nhưng thật ra vẫn chưa đa nghi, nói thanh hảo liền an tĩnh chờ đợi.
Bất quá một chén trà nhỏ công phu, tích ngọc hướng Ngưng Tâm bẩm báo sau nhanh chóng thế nàng thay quần áo trang điểm, giấu đi đầy người hoan ái dấu vết, lúc này mới đi xuống thỉnh thỉnh Kính Ngoan dời bước.
Ngưng Tâm nghe được Kính Ngoan tới tìm nàng là lúc là có một lát hoảng loạn, đêm qua nàng mới cùng thừa Gia vương được rồi sự, chỉ chốc lát thừa Gia vương liền phải phái người tới đón nàng. Kính Ngoan lại vào giờ phút này tới, nàng vốn muốn hỏi loan nương vì sao phóng nàng tiến vào, nhưng niệm Kính Ngoan đang chờ đợi cũng chỉ đến ấn xuống.
Nàng tưởng, không bằng hôm nay liền hướng hắn bộc bạch, nói rõ ràng hết thảy ngọn nguồn.
Mà khi nàng thấy hắn, nàng liền minh bạch chính mình vô luận như thế nào đều nói không nên lời.
Kính Ngoan vẫn như cũ một thân áo bào trắng, hôm nay lại chưa cầm kiếm, chỉ là sắc mặt tái nhợt, trên tay trái triền chút bố. Hắn vươn tay phải, sơ lãnh một khuôn mặt thượng là khó được ôn nhu, mỉm cười gọi nàng: "Ngưng Tâm, ta tới cưới ngươi, theo ta đi đi."
Lần đầu tiên hắn không có kêu nàng thí chủ, ôn nhu gọi nàng danh, sắc bén mặt mày tràn đầy ôn nhu, giống thu li trong hồ thanh triệt thủy một tầng tầng đẩy ra gợn sóng.
Ngưng Tâm trong lòng thoáng chốc hối thẹn đan xen, nàng cường đánh lên tinh thần, giả làm không có việc gì nói: "Kính Ngoan, ngươi đây là nói cái gì? Ngươi là người xuất gia, lại có thể nào cưới vợ?"
Thời gian phảng phất đọng lại, hắn vươn tay còn cương ở giữa không trung, kia sạch sẽ ôn nhu tươi cười từ Kính Ngoan trên mặt một chút rút đi, hắn cứng đờ mà nhìn nàng, theo bản năng muốn đi vỗ kiếm, rồi lại sờ soạng cái không, trên mặt có loại ẩn ẩn mờ mịt.
Ngưng Tâm một lòng bị kim đâm giống nhau, lại còn cố ý khoa trương cười nói: "Ta phía trước cùng thừa Gia vương giận dỗi, mới nhất thời thương tâm cho rằng chính mình thích ngươi. Ngươi hẳn là không có thật sự bãi? Nói đến cũng muốn đa tạ ngươi, hôm qua câu kia ngoan chê cười bị thừa Gia vương nghe xong đi, hắn mới hiểu được đối tâm ý của ta, hôm nay liền tới đón ta."
Nàng không có cách nào, nàng không thể nói chính mình chỉ là đem hắn coi như đánh cuộc một quả quân cờ, nàng chỉ có thể biên cái nói dối sử chính mình thoạt nhìn không như vậy đê tiện.
"Ngươi thích kỳ thật là hắn?" Kính Ngoan ngơ ngẩn hỏi, thong thả mà thu hồi tay.
"Đúng vậy." Ngưng Tâm kỳ thật không dám nhìn hắn đôi mắt, nhưng như cũ cưỡng bách chính mình nhìn thẳng vào hắn.
Nàng cho rằng Kính Ngoan sẽ thất thố, sẽ giận mắng nàng. Nhưng kia hai mắt lại chỉ là rốt cuộc từ mê võng trung tránh thoát, hắn lần nữa cười khẽ lên, bình tĩnh nhìn nàng thật lâu sau, kia tươi cười như là một mặt bị mạnh mẽ đua khởi toái kính, rõ ràng là xinh đẹp lại vỡ nát, hắn nhẹ giọng nói: "Như vậy a."
Sau một lúc lâu lại như ở trong mộng mới tỉnh, có chút chậm chạp mà ở trên người khắp nơi sờ soạng, chỉ sờ đến một chuỗi gỗ đàn Phật châu: "Bần tăng thân vô vật dư thừa, nhưng thật ra không có có thể lấy đến ra tay hạ lễ."
"Không cần, tâm ý tới rồi liền có thể." Ngưng Tâm cường chống, buộc chặt ngón tay, thật dài móng tay thật sâu rơi vào thịt, như vậy đau đớn lại thắng không nổi trong lòng tràn lan chua xót.
Hắn sờ sờ kia Phật châu, vẫn là chậm rãi thu lên, nhẹ nhàng rũ xuống tay, bình thản mà nhìn nàng nói: "Kia liền chúc mừng ngươi gả cùng như ý lang quân. Phía trước sự mong rằng thí chủ đừng để ở trong lòng."
"Ta tất nhiên là sẽ không để trong lòng." Nàng cường cười nói.
"Kia bần tăng đi trước cáo từ." Hắn chắp tay trước ngực khom lưng đối nàng hành lễ.
"Vậy không tiễn." Ngưng Tâm thấp giọng nói, kia tăng nhân đã xoay người bình tĩnh mà xuyên qua này sống mơ mơ màng màng nơi. Hắn một thân áo bào trắng, quanh mình đều là oanh ca yến hót, nam nữ trêu đùa thanh, hắn lại giống như ngăn cách này hết thảy, độc phó thánh địa giống nhau hướng phía trước đi đến.
Kia sạch sẽ áo bào trắng biến mất ở nàng trong tầm nhìn, Ngưng Tâm mới kinh ngạc phát hiện chính mình như vậy nhìn hồi lâu, hung hăng nhắm mắt, chính thần sắc trở về phòng.
Nàng còn chưa phát giác, nàng móng tay khảm đến như vậy thâm lại còn chưa buông ra nắm chặt tay.
Ngưng Tâm ngồi ở gương trang điểm trước, không ngừng an ủi chính mình, không phải cái gì đại sự, ít nhất hắn không biết chính mình từ đầu tới đuôi đều là vì đánh cuộc tiếp cận hắn.
Như vậy cũng hảo, như vậy cũng hảo.
"Cô nương, thừa Gia vương cỗ kiệu đã đến ngoài cửa." Tích ngọc tới bẩm.
"Đã biết, ta đợi lát nữa liền đi xuống." Ngưng Tâm nhìn trong gương chính mình, đang muốn lại trang sức một chút.
Loan nương lại đẩy cửa mà vào: "Ngưng Tâm, mới vừa rồi kia hòa thượng tới, hắn..."
"Loan nương." Ngưng Tâm không muốn nhắc lại Kính Ngoan, lập tức đánh gãy nàng: "Đừng lại ta trước mặt đề hắn, thừa Gia vương cỗ kiệu đã đến, ta lập tức liền phải tiến vương phủ."
Loan nương nhất thời an tĩnh lại, ngược lại nói: "Vương phủ cũng không như ngươi trong tưởng tượng như vậy hảo, Ngưng Tâm ngươi có thể tưởng tượng rõ ràng."
"Ta nghĩ kỹ, không còn có so với kia càng tốt nơi đi, vinh hoa phú quý liền ở trước mắt, loan nương ngươi không vì ta cao hứng sao?" Ngưng Tâm cũng không biết là nói cho chính mình nghe vẫn là nói cho nàng nghe, ngữ khí ẩn ẩn kích động lên.
"Cao hứng, đương nhiên vì ngươi cao hứng. Nhưng nếu là vương phủ có cái gì không tốt địa phương, ngươi nhất định phải trở về cùng ta nói, ngươi dù sao cũng là ta nhìn lớn lên, ta sẽ không mặc kệ ngươi mặc kệ." Loan nương xoa xoa nàng phát, tận tình khuyên bảo nói.
Ngưng Tâm chẳng hề để ý mà cười: "Vương phủ bên trong còn có thể có cái gì không tốt, loan nương ngươi liền ít đi nhọc lòng bãi, ta phải đi."
"Đi bãi."
Loan nương không thể nề hà, này thâm cung đại viện lại há là Ngưng Tâm tưởng đơn giản như vậy, chỉ mong thừa Gia vương đãi nàng hảo bãi.
Kính Ngoan chậm rãi đi ra ấm hoa các, ngơ ngác mà ngừng ở một bên hẻm nhỏ.
Kỳ thật Ngưng Tâm vẫn luôn ở lừa hắn, hắn vẫn luôn ẩn ẩn cảm giác được đến.
Chỉ là hắn động tâm, không đành lòng thấy nàng nhíu mày khổ sở.
Hắn lừa chính mình, có lẽ nàng là thiệt tình.
Hiện giờ bất quá là đoán trước bên trong thôi, nàng quả thật là lừa hắn, nàng thích có khác một thân, chính mình bất quá là nàng khổ sở khi nhàm chán tiêu khiển.
Chính là nàng rồi lại thật sự từng che ở hắn trước người, cũng thật sự cởi xuống quần áo nói muốn đem chính mình giao cho hắn.
Vì sao? Hắn tưởng không rõ.
Chỉ chốc lát sau, hắn liền thấy đỉnh đầu đỏ thẫm kiệu hoa ngừng ở ấm hoa các cửa, hắn nhìn Ngưng Tâm từ tỳ nữ đỡ, mặt mày hớn hở mà bước lên kiệu hoa.
Đau sao? Là sẽ đau a. Trên tay thương dường như lúc này mới phát tác, hắn tay trái ẩn ẩn run rẩy lên. Kính Ngoan như cũ đứng vẫn không nhúc nhích, hãy còn xả lên khóe miệng.
Thôi, đây là Ngưng Tâm thích người, nàng phải gả cùng nàng như ý lang quân, hắn hẳn là chúc mừng.
Kính Ngoan thong thả mà hợp nhau bàn tay, kia quấn lấy băng gạc tay trái còn ẩn ẩn làm đau. Hắn nhìn theo kia đỉnh đơn sơ kiệu hoa, đối với kia đi xa kiệu hoa trân trọng mà hành lễ.
Chỉ mong nàng đồng tâm ái người bạch đầu giai lão, con cháu đầy đàn.
Ngưng Tâm ngồi ở trong kiệu, nhìn này đơn sơ kiệu hoa, thập phần ghét bỏ. Nhưng nàng lại không khỏi nghĩ đến phá miếu ngày ấy, nàng bị trói ở tượng Phật trước mặt cùng Kính Ngoan đã bái tam bái.
Phu thê đối bái, mới gọi thành thân bãi.
Nàng hiện nay chính là một cái đưa vào đi thiếp thất, tự nhiên là vô pháp bái đường.
Nàng suy nghĩ phiêu tán, luôn là dừng ở Kính Ngoan trên người.
Sau một lúc lâu nàng lắc đầu, phủ quyết chính mình.
Tưởng cái gì đâu? Phật Tổ nhưng khó giữ được nhân duyên. Phật trước bái đường, vẫn là cùng Phật môn con cháu, đây chính là đại bất kính a. Nàng cùng Kính Ngoan lại có thể nào tính thành thân đâu?
Gần chạng vạng, Kính Ngoan thong thả mà đi qua náo nhiệt đường phố, đám người ồn ào, hắn mờ mịt mà đi qua này tòa quen thuộc thị trấn.
Trong một đêm, hắn dường như cái gì đều minh bạch, lại cái gì đều không rõ. Hắn buông xuống kia thanh trường kiếm, nhưng Ngưng Tâm thích lại cũng là ảo giác.
Nàng dẫn hắn xem hồng trần hoa nguyệt, rồi sau đó nhẹ nhàng cười nói cho hắn chỉ là ngoan cười thôi.
Hắn nhân nàng xem hiểu vạn vật có linh, lại xem không hiểu nàng.
Hắn vì này buông kiếm người, hiện nay lại đương buông xuống.
Tình yêu chi khổ là cái dạng gì khổ? Hắn vẫn luôn muốn biết, chẳng lẽ sẽ so với kia chút chịu đủ tai nồi bá tánh chi khổ càng khổ sao? Hiện giờ hắn rốt cuộc đã biết, ái hận khó đoạn, các có các khổ, lại sao có thể như thế ngạo mạn mà đi tương đối?
Hắn ngừng ở một tòa tiệm rượu trước, giống một tòa bị gió táp mưa sa cầu đá, trong cửa hàng các khách nhân đều đang không ngừng uống rượu, có người say như chết, si ngốc ngây ngô cười, trạng nếu điên cuồng.
Hắn cũng rất tưởng nếm thử, có phải hay không thật sự có thể một say giải ngàn sầu.
Hắn đã bội phản sư môn, là có thể uống rượu, nhưng hắn cuối cùng chỉ là lẳng lặng rời đi.
Trở về chùa Tế Pháp là lúc, hắn chỉ là tưởng thỉnh sư phụ giải thích nghi hoặc.
Hắn khám không phá, tình yêu tiêu tan ảo ảnh, như thế nào thật sự chỉ ở trong một đêm?
Hắn lời thề son sắt mà đối sư phụ nói chỉ tranh sớm chiều, hiện giờ xác như phù dung sớm nở tối tàn.
Vân Tâm thấy hắn thất hồn lạc phách mà trở về chùa, cũng là kinh dị không thôi. Kính Ngoan như cũ sắc mặt tái nhợt, trên tay trái triền sa, cũng chưa từng cầm kia đem cũng không rời khỏi người trường kiếm.
"Kính Ngoan làm sao vậy?" Vân Tâm tiến lên quan tâm hỏi.
"Sư huynh, ta không có việc gì. Sư phụ ở đâu?" Kính Ngoan nhìn về phía hắn, thanh âm cực thấp, phảng phất thập phần suy yếu.
"Sư phụ ở phòng ngủ nghỉ ngơi, ngươi đi bãi." Vân Tâm vỗ vỗ vai hắn.
"Sư huynh cùng ta cùng đi bãi, mấy ngày nay lao sư huynh lo lắng." Kính Ngoan hướng hắn nhẹ nhàng cười, Vân Tâm lại càng kinh ngạc, Kính Ngoan không lắm ái cười, luôn là bản một khuôn mặt, giờ phút này cười rộ lên rõ ràng thập phần động lòng người, nhưng mà Vân Tâm lại chỉ cảm thấy đến hắn bi thương.
"Sư đệ..."
"Sư huynh đi đi." Kính Ngoan đã xoay người về phía trước đi đến.
Chùa nội vẫn là tuyết trắng một mảnh, tuệ định trước cửa cũng là một đống hậu tuyết, Kính Ngoan lại dục cúi đầu quỳ xuống, tuệ định lại mở cửa đi ra, nâng dậy hắn hỏi: "Không cần quỳ, Kính Ngoan ngươi vì sao đã trở lại?"
"Sư phụ, đệ tử... Hiểu sai ý bãi, nàng nguyên lai thích không phải ta." Kính Ngoan nhẹ giọng nói.
Tuệ định cả kinh, nhíu mày cẩn thận đánh giá hắn, thấy hắn tay trái băng gạc thượng ẩn có vết máu, trường kiếm cũng không tại bên người.
"Gì ra lời này? Kính Ngoan, ngươi kiếm đâu?"
Kính Ngoan nhìn nhìn chính mình vắng vẻ tay trái, bình tĩnh nói: "Chiết."
Tuệ định ngạc nhiên, kia thanh kiếm từ hắn nhặt được Kính Ngoan là lúc liền ở Kính Ngoan bên cạnh người, Kính Ngoan cầm kiếm tu hành, trưởng thành.
Hắn từng nhiều lần khuyên Kính Ngoan buông thanh kiếm này, mới có thể kết thúc trần duyên. Kính Ngoan lại không chịu, nói là cha mẹ để lại cho hắn duy nhất niệm tưởng.
Tuệ định huấn quá hắn vô số lần, trần duyên chưa đoạn, như thế nào thụ giới?
Thiếu niên Kính Ngoan lại nói: "Chưa từng thụ giới, đệ tử cũng sẽ không phá giới. Phật ở trong lòng, ta tự thanh tịnh."
Kính Ngoan từ nhỏ đến lớn đều thập phần cố chấp, hắn không chịu buông đồ vật hắn quyết không bỏ hạ, kia thanh kiếm như thế, muốn ly chùa cũng là như thế.
Mà hiện nay Kính Ngoan lại nói kiếm chiết?
"Vì sao?" Tuệ định cũng không nghĩ ra, vì sao Kính Ngoan bất quá xuống núi nửa ngày, liền chiết kiếm thành dáng vẻ này.
"Vì nàng." Kính Ngoan tâm bình khí hòa nói.
"Nếu như thế, ngươi lại như thế nào hiểu sai ý? Nàng rõ ràng là chưa bao giờ thích ngươi. Kính Ngoan, hồ đồ a!" Tuệ định vô cùng đau đớn, nhìn cái này chính mình yêu quý lớn lên đệ tử hình dung nghèo túng mà đứng ở chỗ đó, nhịn không được lớn tiếng trách mắng.
"Đệ tử cũng không rõ, bởi vậy tới cầu sư phụ chỉ điểm bến mê." Kính Ngoan vẫn là cụp mi rũ mắt.
"Ngươi nhưng có hối ý?" Tuệ định hỏi.
"Đệ tử bất hối." Kính Ngoan không chút do dự nói.
"Vì sao? Nàng lừa ngươi vì sao còn bất hối?"
"Kia cũng là đệ tử tình nguyện." Kính Ngoan cường cười nói: "Không sao."
Vân Tâm ở bên nghe, nghĩ Kính Ngoan ở phật điện ngoại vô thanh vô tức mà quỳ ba ngày ba đêm, cuối cùng chỉ rơi vào một câu hiểu sai ý, không thể nói không đau lòng.
Tuệ định than nhẹ: "Có lòng tham ly lòng tham đúng sự thật biết. Có giận trong tâm giận tâm. Có si tâm ly si tâm. Lược tâm giải sầu. Hạ tâm cử tâm. Rớt tâm không xong tâm. Yên tĩnh tâm không yên tĩnh tâm. Không chừng tâm thảnh thơi. Không tu tâm tu tâm. Khó hiểu thoát tâm giải thoát tâm. Toàn đúng sự thật biết. Là danh hắn tâm trí chứng thông."
Kính Ngoan có một cái chớp mắt bừng tỉnh, hắn nhìn về phía chính mình tay trái, lại dại ra mà nhìn phía sư phụ.
"Ngươi cũng biết mặc dù là vi sư cũng không từng có thể nhìn thấu người khác trong lòng suy nghĩ, ngươi tuổi còn trẻ lại như thế nào xem đến phá nhân tâm đâu? Lòng người khó dò, tình yêu càng là như sương mai mờ mịt, nhiều ít si nam oán nữ thiêu thân lao đầu vào lửa, bất quá rơi xuống một thân thương."
"Kính Ngoan, vi sư không có gì hảo chỉ điểm ngươi, bất quá chỉ có hai chữ khuyên ngươi —— buông. Nếu ngươi không nghĩ ra, tự đi kia tháp thượng tự xét lại bãi."
"Đệ tử tuân mệnh, đa tạ sư phụ." Kính Ngoan như cũ khó hiểu, nhưng cũng chỉ phải lĩnh mệnh, lập tức liền phải hướng sơn tháp mà đi.
Vân Tâm nhìn kia đơn bạc thân ảnh, nhấp nhấp môi, tự đi thu thập đệm chăn thức ăn chuẩn bị đưa lên đi.
Hắn này sư đệ bệnh nặng mới khỏi lại rơi xuống tình thương, đi kia lạnh lẽo tháp cao phía trên như thế nào chịu nổi.
Kính Ngoan là cái tử tâm nhãn, hắn nếu không cho hắn đưa chút đệm chăn thức ăn, Kính Ngoan nhất định lại sẽ ngây ngốc mà tự xét lại.
Vân Tâm đi khi, Kính Ngoan quả nhiên cầm hòn đá ở vách đá trên có khắc tự, hắn qua loa mà viết, Vân Tâm chỉ liếc mắt một cái liền thấy trước mắt không thể được.
Si nhi. Vân Tâm than nhẹ.
Hắn buông đệm chăn thức ăn liền im ắng mà rời đi, Kính Ngoan còn tại khắc tự, hai mắt vô thần, làm như lâm vào trầm tư.
Hắn khắc lại nửa ngày, quyện cực liền nằm ở Vân Tâm chuẩn bị trên đệm mặc áo mà ngủ, suốt ba ngày, Kính Ngoan hốt hoảng, ngày xưa nàng ở bên người bộ dáng còn rõ ràng trước mắt, hắn theo bản năng mà khắc lại câu không thể được.
Hắn không biết khắc lại bao lâu, thẳng đến này đêm hắn đột nhiên tỉnh lại, hàn ý đầy người.
Kính Ngoan đứng dậy nhìn xa, ngoài tháp đại tuyết, minh nguyệt treo cao, suối nguồn băng hàn, cỏ cây bạc trắng, nơi đi đến, trước mắt Quỳnh Dao.
Hắn chậm rãi đi ra ngoài, phong tuyết thổi y, ánh trăng sáng tỏ, khoảnh khắc chi gian hắn liền ngộ đạo.
Không tỉnh tức Phật là chúng sinh. Một niệm ngộ khi, chúng sinh là Phật.
Này tuyết đêm như cũ thực mỹ, hắn vươn tay đi tiếp, kia tuyết dừng ở hắn lòng bàn tay, một lát tức hóa.
Kính Ngoan cười, nguyên là khoảnh khắc phương hoa.
Tình niệm như tuyết, tuyết đọng bổn đương tan rã.
Không thể được.
Như gieo trồng vào mùa xuân cốc, lệnh thu không thân chung không thể được.
Hãy còn thụ sinh quả, dục sử không rơi chung không thể được.
Loại ly căn bản, dục lệnh không đừng chung không thể được.
Hắn xoay người nhìn phía trong điện, cổ Phật bình yên bất động, trách trời thương dân, tịnh bình như nhau chùa nội cung phụng nửa khô ngô đồng.
Kính Ngoan nhìn phía tới khi lộ, một bên là nửa khô ngô đồng, một bên là chưa khai hợp hoan, đều bị đại tuyết bao trùm.
Kính Ngoan vươn đông lạnh đến phát thanh tay, nhẹ nhàng tháo xuống một bó hợp hoan diệp, kia lá xanh giãn ra mang theo tuyết đọng.
Kính Ngoan đi vào tháp nội, khẽ mỉm cười hướng tịnh bình nhẹ nhàng buông này thúc hợp hoan, hắn động tác như vậy nhẹ, rút ra là lúc rồi lại không chút do dự.
"Khoảnh khắc phương hoa." Kính Ngoan cười lớn ra tháp, kia lỗi lạc thân ảnh ở tuyết trúng gió tư không giảm.
Kia xanh biếc hợp hoan cùng nửa khô ngô đồng kề tại cùng nhau, tuyết đọng cọ ở ngô đồng diệp thượng, chỉ chốc lát sau lại cũng dung thành thủy biến mất không thấy.
"Sư phụ, đệ tử tiến đến bái biệt." Kính Ngoan lần nữa ở tuệ định trước cửa dập đầu.
Tuệ định thực mau đẩy cửa mà ra: "Ngươi nghĩ thông suốt? Vì sao còn đi?"
"Đệ tử nghĩ thông suốt, dục đến khổ hải khuynh, đương sử bể tình kiệt." Kính Ngoan biểu tình trong sáng, là xưa nay chưa từng có nhẹ nhàng, "Đệ tử bất hiếu, lưu tại chùa nội bất quá là liên lụy mọi người danh dự, sư phụ không cần lo lắng, đệ tử muốn đi tìm chính mình nói."
Tuệ định vốn định lại khuyên hắn lưu lại, có thể thấy được hắn hai mắt trong suốt, ẩn ẩn có siêu thoát chi ý, trầm mặc sau một lúc lâu, chỉ than câu: "Đi bãi hài tử, đi tìm chính mình nói bãi."
Có đạo giả đến, vô tâm giả thông. Tuệ định ngăn không được, Kính Ngoan đi ý đã quyết.
"Sư phụ bảo trọng." Kính Ngoan thật mạnh dập đầu lạy ba cái, lại không có gì do dự hướng dưới chân núi đi, dần dần biến mất ở tuyết ban đêm.
Hắn rời đi này tòa thị trấn, một đường du lịch, Kính Ngoan không xu dính túi, khi thì hoá duyên, khi thì dựa quả dại no bụng, này một đường xem tẫn mỗi người một vẻ, hắn như gió thổi vân khắp nơi phiêu bạc lại dương dương tự đắc.
Mà bất quá 10 ngày, Ngưng Tâm lại ở vương phủ bên trong chịu nhiều đau khổ. Thừa Gia vương thê thiếp đông đảo, nàng thậm chí không coi là trắc phi, chỉ có thể tính tiếp khách phòng.
Nàng lúc này mới minh bạch loan nương muốn nói lại thôi khó xử. Nhà cao cửa rộng lục đục với nhau so ấm hoa trong các hoa nương tranh khách tới càng vì âm độc. Thừa Gia vương chỉ có lúc đầu ba bốn ngày ở nàng trong phòng lưu luyến, liền không bao giờ gặp lại bóng dáng.
Mà vị kia kim tôn ngọc quý vương phi không thể tùy ý xử lý những cái đó có tên có họ trắc phi, lại hận độc nàng cái này đê tiện thanh lâu nữ tử, chói lọi mà trách phạt nàng. Thừa Gia vương rõ ràng lại cũng làm như không có việc gì phát sinh. Những cái đó áp nàng một đầu trắc phi càng là bỏ đá xuống giếng, làm nàng ăn tẫn đau khổ.
Ngày này nàng ở hoa viên chợp mắt, vô tình nghe được thừa Gia vương đuổi theo kia đoan trang vương phi mà đến, hống nói: "Tâm can nhi, ngươi đây là làm gì cho bổn vương bãi mặt?"
"Còn không phải ngươi kia bảo bối tâm can, không coi ai ra gì, trong mắt căn bản không có ta cái này vương phi."
"Cái kia Ngưng Tâm?" Thừa Gia vương hỏi.
"Tự nhiên là nàng." Vương phi biệt biệt nữu nữu, một bộ bị thiên đại ủy khuất bộ dáng.
Thừa Gia vương một phen ôm nàng nhập hoài, hống nói: "Này có cái gì? Nếu là chọc ngươi không mau, tùy ý đánh giết đó là, tả hữu bất quá một cái đê tiện bồi phòng, còn không phải từ ngươi xử trí." Thừa Gia vương thân nàng một ngụm, tay không quy củ mà giải kia vương phi xiêm y: "Không đề cập tới nàng, tâm can nhi, bổn vương tưởng ngươi hồi lâu."
"Ai nha Vương gia..." Vương phi lúc này mới chuyển giận vì hỉ, cùng hắn pha trộn ở bên nhau.
Kia giao điệp ở bên nhau thân ảnh thẳng kêu Ngưng Tâm buồn nôn, nàng trong lòng lửa giận ngập trời.
Đánh giết đó là? Đây là nàng nén giận kết quả? Đây là nàng hy vọng vinh hoa phú quý?
Nàng lại không thể nhẫn, nhỏ giọng rời đi trốn trở về ấm hoa các. Ngưng Tâm thực mau liền tìm loan nương thương nghị, nàng nếu muốn chạy trốn khai, phải lấy về thừa Gia vương chuộc nàng thân khế, nếu không cuối cùng cũng đến lạc cái đầu mình hai nơi.
Loan nương nghe nàng một phen thoại bản là thập phần không đành lòng, vừa nghe lời này lại ngạc nhiên nói: "Ngươi thân khế không ở thừa Gia vương chỗ đó a! Ai cùng ngươi nói là thừa Gia vương vì ngươi chuộc thân?"
"Đó là ai?" Ngưng Tâm kinh nghi bất định, trong lòng có cái không tốt phỏng đoán.
"Là kia hòa thượng a, hắn ngày ấy chính là thế ngươi chuộc thân mới đi gặp ngươi." Loan nương không thể tin được: "Hắn cư nhiên không cùng ngươi nói?"
Ngưng Tâm trắng mặt, cường cười nói: "Sao có thể, loan nương ngươi nói bậy gì đó? Hà tất như vậy hống ta? Hắn một cái hai bàn tay trắng hòa thượng, chỗ nào tới năm ngàn lượng bạc chuộc ta?"
Loan nương thần sắc phức tạp, lại giác nói ra lời này thập phần tàn nhẫn, nhưng nàng không thể không nghiêm mặt nói: "Ngưng Tâm, không phải năm ngàn lượng, là một vạn năm ngàn lượng. Cái kia hòa thượng cầm một vạn năm ngàn lượng chuộc ngươi."
"Hơn nữa, hắn bắt được ngươi thân khế liền một phen hỏa vừa nó thiêu cái sạch sẽ. Hắn nói, như vậy từ đây ngươi liền tự do."
Loan nương thanh âm như cũ trước sau như một mềm nhẹ, dừng ở Ngưng Tâm trong tai lại là như vậy tàn nhẫn.
"Sao có thể? Không có khả năng. Hắn vì cái gì?" Ngưng Tâm nói năng lộn xộn, một cái kính lắc đầu: "Vì sao phải lấy một vạn năm ngàn lượng? Như vậy nhiều tiền."
"Bởi vì ta cùng hắn nói, ấn ấm hoa các quy củ, ở hội hoa phía trước muốn mua đứt khôi thủ tức cần phó gấp ba giá. Vì thế hắn thật sự cầm một vạn năm ngàn lượng tới thế ngươi chuộc thân." Loan nương thở dài: "Như vậy nhiều tiền xác thật rất khó đến, nhưng kia ngân lượng xuất từ toàn bảo tiền trang, như vậy đại mức không thể gạt được đi, ta tồn tiền khoảnh khắc vừa hỏi liền biết, như thế mới biết kia hòa thượng có một thanh bảo kiếm, hắn dùng chuôi này kiếm cùng toàn bảo tiền trang các chủ làm giao dịch tới thế ngươi chuộc thân."
"Vì cái gì lúc trước không nói cho ta?" Ngưng Tâm trong đầu ầm ầm vang lên.
"Ai biết hắn hoa như vậy đại giá tới chuộc ngươi, cư nhiên không có nói cho ngươi đâu? Lúc ấy ta vốn muốn khuyên ngươi cùng hắn đi, là chính ngươi đánh gãy ta kêu ta không cần nhắc lại hắn." Loan nương cảm khái vạn ngàn: "Thôi, tóm lại ngươi thân khế không ở thừa Gia vương phủ, tánh mạng vô ngu, lại đi tìm kia hòa thượng chính là."
Ngưng Tâm vốn định cùng loan nương hảo sinh thương lượng như thế nào cùng thừa Gia vương chu toàn, hiện giờ biết được bị Kính Ngoan chuộc thân lại như đòn cảnh tỉnh, nàng cười thảm nói: "Loan nương, ta làm sai sự, ta lại có gì thể diện lại đi tìm hắn?"
Loan nương nhìn cái này ngày xưa minh diễm trương dương thiếu nữ, giống như khai bại mẫu đơn đầy mặt suy sụp.
"Không đi tìm hắn ngươi liền sẽ hảo quá sao? Hắn như vậy si tình, ngươi hảo hảo cùng hắn bồi tội, hắn hẳn là sẽ không trách ngươi." Loan nương trong lòng cũng không đế, nàng không có nói cho Ngưng Tâm, kia ngày sau về chùa Tế Pháp tin đồn nhảm nhí không ngừng, kia hòa thượng hẳn là thập phần không hảo quá. Loan nương tuy rằng ái tiền, nhưng cũng ngóng trông Ngưng Tâm có cái hảo quy túc, bởi vậy giấu trụ Ngưng Tâm, khuyên nhủ: "Ngươi đi bãi, đi trong chùa tìm hắn, từ đây cùng hắn hảo hảo sinh hoạt."
Ngưng Tâm đờ đẫn mà đứng dậy, trong lòng lại hối lại kinh, nàng vốn muốn lập tức lên núi đi tìm hắn, lại giác chính mình này thân hoa hòe lộng lẫy thập phần không ổn.
"Loan nương, ta muốn một thân bạch y." Ngưng Tâm mở miệng cầu đạo.
Thượng ở trời đông giá rét, cái kia từ trước đến nay ái nùng trang diễm mạt nữ tử không chút phấn son, người mặc nàng từ trước đến nay ghét nhất thuần tịnh bạch y đi chùa Tế Pháp.
Chùa Tế Pháp nguyên lai ở như vậy cao trên núi, mà này sơn thượng hạ đại tuyết, còn như vậy lãnh. Nàng tinh thần hoảng hốt, phong tuyết thêm thân, kéo mỏi mệt thân hình bò hồi lâu thềm đá, mệt cực kỳ.
Nguyên lai Kính Ngoan mỗi lần tới tìm nàng đều là đi rồi như vậy đường xa. Nàng chua xót mà tưởng.
Thẳng đến nàng tới rồi chùa Tế Pháp cửa, kia màu son cũ xưa cửa chùa mở rộng ra, bởi vì đại tuyết, chùa nội đã mất nhiều ít khách hành hương.
Nàng gặp được một tăng nhân liền hỏi Kính Ngoan ở đâu, ai ngờ kia bổn hiền lành tăng nhân lập tức thay đổi sắc mặt, cúi đầu nhanh chóng tránh ra.
Ngưng Tâm thập phần khó hiểu, trùng hợp thấy kia gương mặt hiền từ chủ trì ở phật điện nội thăm viếng, vì thế nàng sốt ruột mà tiến điện hỏi: "Quấy rầy đại sư, xin hỏi Kính Ngoan ở đâu?"
Tuệ định hồi lâu không nghe thấy cái này tên, vừa nghe này nữ thí chủ mở miệng liền quay đầu xem nàng, là cái người mặc bạch y thuần tịnh nữ tử.
Một bên Vân Tâm nghe nàng mở miệng liền biết đây là cái kia hại Kính Ngoan nữ tử, không khỏi giận dữ nói: "Thí chủ vì sao còn không buông tha Kính Ngoan, hắn đã vì ngươi bội phản sư môn, sớm đã không biết tung tích, ngươi còn tưởng như thế nào?"
"Vân Tâm! Nói cẩn thận!" Tuệ định trách mắng.
Ngưng Tâm chậm rãi quay đầu, sắc mặt trắng bệch: "Vị này tiểu sư phụ ngươi nói cái gì?"
Vân Tâm liếc nàng liếc mắt một cái, tràn đầy hờ hững. Kính Ngoan đi rồi, Vân Tâm từng thu thập hắn đồ vật, ở kia kinh thư hạ phát tiếp theo chất đống chỉnh chỉnh tề tề thư từ, tin thượng nói chuyện trời đất, hết sức tình thâm bộ dáng, bị Kính Ngoan trân trọng mà thoả đáng cất chứa. Vân Tâm thở dài, này nữ tử dụng tâm lừa gạt hắn sư đệ, cuối cùng lại khinh phiêu phiêu đẩy ra Kính Ngoan. Hắn đem này đó tin một phen lửa đốt cái sạch sẽ, Kính Ngoan đã rời đi, hắn ngóng trông Kính Ngoan hảo. Vân Tâm vừa nhớ tới Kính Ngoan ngày ấy thảm đạm, trong lòng ghét cực kỳ cái này dối trá nữ tử, khó có thể bảo trì phong độ, chỉ bước nhanh rời đi, không hề ngôn ngữ.
Ngưng Tâm đang muốn đuổi theo hỏi cái đến tột cùng, tuệ định lại mở miệng nói: "Thí chủ, Kính Ngoan xác đã không ở trong chùa, từ trước thật mạnh toàn đã đứt tuyệt, mong rằng thí chủ không cần lại đến tìm hắn."
"Vì sao?" Ngưng Tâm ngơ ngác hỏi.
"Tăng nhân muốn cưới vợ phải hoàn tục, hắn lúc ấy quyết ý cưới ngươi, cầu bần tăng đem hắn trục xuất sư môn, bần tăng không đồng ý, hắn liền quỳ ba ngày ba đêm, kết quả ngã vào trên nền tuyết đã phát sốt cao, bần tăng bất đắc dĩ chỉ phải chuẩn duẫn." Tuệ định nặng nề mở miệng, nhớ tới khi đó cảnh tượng như cũ buồn bã, nhịn không được nói: "Nhưng bất quá nửa ngày, hắn liền thất hồn lạc phách mà đã trở lại, nói hắn hiểu sai ý. Thí chủ đã đối hắn vô tình, lại vì sao phải hắn cưới ngươi? Còn muốn hắn chiết kiếm?"
Ngưng Tâm nghe này đại đoạn đại đoạn nói chỉ cảm thấy khắp cả người phát lạnh, nhịn không được run rẩy lên, đờ đẫn nói: "Ta... Ta..."
Nàng vô pháp phản bác, chỉ khẩn trương hỏi: "Cái gì chiết kiếm? Ta không có kêu hắn chiết kiếm."
"Kia đem hắn tùy thân mang theo kiếm, có lẽ là cha mẹ để lại cho hắn di vật, là hắn đối cha mẹ duy nhất niệm tưởng. Bần tăng từng khuyên quá hắn nhiều lần buông kiếm này, hắn cũng chưa từng buông. Ngày ấy trở về, hắn biểu tình nghèo túng, kiếm không ở thân, bần tăng hỏi hắn, hắn nói vì ngươi mà chiết." Tuệ định hướng tới ôn hòa, bổn không muốn trách móc nặng nề nữ tử, có thể thấy được nàng đầy mặt vô tội, vẫn nhịn không được từng bước ép sát.
Ngưng Tâm định tại chỗ, nghĩ đến kia một vạn năm ngàn lượng, nghĩ đến hắn tay trái quấn lấy băng gạc, tâm bắt đầu co rút đau đớn.
"Ta..."
"Thôi, thí chủ, Kính Ngoan đã đi, ngươi cũng không cần lại đến. Là bần tăng mới vừa rồi nói lỡ, Kính Ngoan hắn chưa từng trách ngươi." Tuệ định tùng khẩu, khuyên nhủ: "Vô luận như thế nào, ngươi cùng hắn tục duyên đã đứt, không cần lại truy."
Tuệ định đi rồi, Ngưng Tâm đứng ở trong điện, ngơ ngác mà xem này màu son phật điện, bảo tương kim thân cầm hoa mang cười, lư hương đàn hương từ từ, ố vàng đèn lụa lượng như tinh nguyệt, nàng cả người rét run, cứng đờ mà đi ra ngoài.
Bên ngoài còn tại hạ tuyết, kia hồng mai điểm điểm, Trúc Diệp Thanh thanh, cùng tuyết giao nhau trông rất đẹp mắt.
Nàng bỗng nhiên nhớ tới Kính Ngoan mỗi lần xuống núi cùng nàng thưởng mai xem trúc, nguyên lai trên núi có trúc có mai, hắn như cũ tới.
Hắn thật sự thích nàng.
Ánh nến nhảy lên, bạch y phiên nhiên, nàng từ ấm áp phật điện bên trong rời đi, chết lặng mà đứng ở cửa chùa ngoại.
Nàng lỗi thời mà nhớ tới hắn từng nói câu kia "Bần tăng một cái người xuất gia cũng không có cái gì có thể cấp thí chủ."
Hắn cái gì đều cho nàng, kia đem xấp xỉ di vật trường kiếm đương thế nàng chuộc thân, ở thanh lâu trung đỉnh người khác cười nhạo nói thẳng muốn cưới nàng, cuối cùng nàng nói chỉ là ngoan chê cười, hắn cũng chỉ là cười cười an tĩnh rời đi.
Vì nàng, ở tuyết trung quỳ ba ngày ba đêm, đã phát sốt cao còn đúng hẹn tới cưới nàng.
Vì nàng, bội phản sư môn, nhận hết lời đồn đãi hãm hại, cuối cùng cô độc một mình mà rời đi cái này từ nhỏ lớn lên thị trấn.
Nàng khô cằn mà cười rộ lên, cười cười liền nằm ở trên mặt đất gào khóc lên.
Ngưng Tâm từ trước đến nay quật cường có thể nhẫn, cũng không chịu rơi lệ, khi còn nhỏ bị đánh chửi không khóc, ủy thân thừa Gia vương khi không khóc, ở trong vương phủ nhận hết khi dễ khi không khóc, giờ phút này lại nhịn không được trong lòng chua xót khóc rống lên.
Nàng tưởng, chính mình như thế nào có mặt khóc đâu? Nàng hao tổn tâm cơ doanh đến một hồi đánh cuộc, cuối cùng cái gì cũng không được đến, mà Kính Ngoan bởi vì nàng cũng hai bàn tay trắng.
Từ đến đến đuôi hắn liền tay nàng cũng không từng chạm vào một chút, lại đem một lòng móc ra tới cấp nàng.
Nàng làm sai sự, nàng thật sự làm sai sự.
Nàng kia thiếu đến đáng thương nhỏ bé tâm kế, tính kế không được những cái đó cao cao tại thượng hậu duệ quý tộc, chỉ tính kế một cái thích nàng ngốc hòa thượng.
Chính là hết thảy đều không còn kịp rồi, hắn đi rồi, sẽ không trở lại.
Ngưng Tâm nghiêng ngả lảo đảo mà trở về ấm hoa các, từ nay về sau bệnh nặng một hồi, loan nương đem nàng giấu đi, thừa Gia vương phủ tuy phát hiện người chạy, nhưng không có thân khế cũng vô pháp phát tác, vương phi gặp người không có nhưng thật ra khoái ý, vô tình lại truy cứu.
Chính là không có kết thúc, Ngưng Tâm lành bệnh lúc sau liền bắt đầu hận, nàng hận thừa Gia vương lừa nàng hèn hạ nàng, nàng hận chính mình ham phú quý chà đạp Kính Ngoan.
Nàng bắt đầu ý đồ báo thù.
Ngưng Tâm đã là tự do thân, liền ở ấm hoa các cùng loan nương xử lý sự vụ, nàng lặng lẽ bắt đầu trù tính, ngầm chuẩn bị không ít hoa nương bồi thừa Gia vương phủ người, thậm chí duỗi tay tới rồi phái tả quan viên trung.
Nàng muốn thừa Gia vương không chết tử tế được, muốn những cái đó khinh nhục nàng người toàn bộ tự thực hậu quả xấu.
Đương kim thiên tử tuổi tác đã cao, thừa Gia vương tuy là lười nhác Vương gia, nhưng hoàng đế vì sắp kế vị Thái Tử cũng không thể không nhổ cỏ tận gốc, nếu không cũng sẽ không đem thừa Gia vương hạ phóng đến Tô Châu.
Ngưng Tâm đang đợi cái kia cơ hội, nàng hiện nay có cũng đủ kiên nhẫn, cũng có cũng đủ dã tâm. Loan nương cho nàng cơ hội này, làm nàng chậm rãi tiếp nhận ấm hoa các, chỉ ở bên ngoài giữ thể diện, ngầm sinh ý đều từ nàng chuẩn bị, nàng cũng mượn cơ hội ở không ít quan viên bên cạnh người xếp vào nhân thủ.
Bất quá một năm nàng liền tồn không ít tích tụ, tuy rằng đầu to đều ở loan nương chỗ đó, nhưng nàng không hề theo đuổi vàng bạc, chỉ mong tích cóp đủ rồi tiền đi toàn bảo tiền trang chuộc lại một vật.
"Một năm trước hòa thượng đương kiếm?" Các chủ ẩn ở mặt nạ sau, nghe được lời này như cũ cười: "Vị cô nương này chỉ sợ có điều không biết, ở chỗ này đương kiếm đều là đã chiết đoạn kiếm, ngươi mua trở về toàn vô dụng chỗ."
"Ta có thể đúc lại." Ngưng Tâm kiên trì nói, sai người mở ra rương gỗ, rõ ràng là một vạn năm ngàn lượng bạc trắng.
"Cô nương, đoạn kiếm làm sao có thể đúc lại?" Các chủ tựa hồ thu tươi cười, ngữ khí lạnh băng: "Ngươi cũng biết kiếm với cầm kiếm người tới nói, không khác thân thể một bộ phận. Ta muốn bọn họ ở trước mặt ta chiết đi bội kiếm mới nhưng tiến hành giao dịch, vì đến chính là xem người nhịn đau chiết đi kiếm tâm, này không phải đoạn kiếm, mà là bỏ hạ kiếm tâm. Nếu không ngươi cho rằng một phen kiếm lại sao giá trị thiên kim vạn bạc?"
"Cô nương không hiểu kiếm, tựa hồ cũng không hiểu chiết kiếm người, này đem đoạn kiếm vẫn là lưu tại nơi này bãi. Người tới, tiễn khách." Các chủ khó được đã phát tính tình, lãnh ngôn tiễn khách.
Ngưng Tâm tuy đã sắc mặt trắng bệch, nhưng như cũ kiên trì nói: "Các chủ mạc bực, ta là không hiểu kiếm, cũng không hiểu cầm kiếm người."
Nàng bỗng nhiên thấp giọng, thiệt tình thực lòng nói: "Ta thiếu hắn, mới hại hắn chiết kiếm. Ta không hiểu đoạn kiếm không thể đúc lại, nhưng ta như cũ tưởng chuộc lại đi, ta tưởng lưu cái niệm tưởng, mong rằng các chủ thành toàn."
Các chủ nhớ tới một năm trước cái kia cổ quái hòa thượng, nhìn trước mắt mỹ mạo nữ tử, còn có cái gì không hiểu, nợ tình thôi.
"Người tới đi lấy kiếm." Các chủ không muốn xem này đó nam nữ dây dưa nghiệt nợ, phân phó một câu liền rời đi.
"Đa tạ các chủ."
Ngưng Tâm rốt cuộc lấy nhìn thấy kia thanh kiếm, ngày xưa Kính Ngoan cầm kiếm thân ảnh tựa hồ hiện lên ở trước mắt. Nàng run rẩy mà nhìn này đem không hề sáng rọi trường kiếm, nhớ tới năm ấy Kính Ngoan rút ra kiếm chặn lại kia đao khi bộ dáng.
Cho dù cố kiếm tình thâm, nhưng đoạn kiếm làm sao có thể đúc lại?
Nàng lưu lại những cái đó ngân lượng, đem kiếm mang về nơi ở treo ở trước giường.
Kính Ngoan như cũ qua loa mà khắp nơi phiêu bạc, này một năm hắn ở Tây Thục cứu nhất lưu lãng ách nữ, lúc đó kia ách nữ đang bị mặt khác khất cái khi dễ, cả người dơ hề hề, đầu bù tóc rối bị người khi dễ cũng không chỗ tránh được. Kính Ngoan hái được một cây nhánh cây, vài cái liền đẩy ra đám kia khất cái đem nàng mang đi.
Kia cô nương giống như sơn dã dã thú, nhìn về phía hắn ánh mắt là hoàn toàn cảnh giác, hắn dùng số lượng không nhiều lắm tiền đồng cho nàng mua bánh bao mua một thân bố váy, đưa cho nàng khi nàng một phen đoạt lấy bánh bao ăn, bố váy lại như cũ không cần.
Kính Ngoan ý đồ cùng nàng giao lưu, phát hiện nàng căn bản không mở miệng, mới kinh ngạc phát hiện nàng là một cái người câm, trong khoảng thời gian ngắn càng vì thương hại.
Vì thế hắn thỉnh hai vị hiền từ a bà thế này ách nữ tắm gội thay quần áo, cho các nàng trên người sở hữu tiền đồng, hy vọng các nàng có thể đối xử tử tế kia ách nữ.
Mà khi Kính Ngoan đi ra thành trấn, mới giác phía sau vẫn luôn có người đi theo. Hắn quay đầu lại, là kia rửa sạch sẽ ách nữ, khuôn mặt tú lệ, ăn mặc kia thân tước mai bố váy, vô thanh vô tức mà đi theo hắn phía sau.
"Thí chủ ngươi đi theo bần tăng vô pháp được đến an trí." Kính Ngoan nhẹ giọng mở miệng.
Ách nữ không nói, như cũ đi theo hắn.
Kính Ngoan mặt lãnh tâm nhiệt, thấy nàng đi theo cũng không đành lòng làm nàng đi, liền quyết tâm thế nàng chữa khỏi ách tật, lại thế nàng tìm cái an thân chỗ.
Này một năm rưỡi tới, Kính Ngoan khắp nơi hoá duyên, hoặc tới cửa thay người cầu phúc siêu độ, chép sách viết thư, hoặc đốn củi xuống đất, thay người thu cày, tới tay tiền bạc không nhiều lắm, cái gì ăn xuyên đều trước tăng cường ách nữ, một năm bốn mùa một thân áo bào trắng, lại cấp này ách nữ mua ứng tiết váy áo, mang theo nàng khắp nơi tìm thầy trị bệnh, hoa không ít tiền khám bệnh dược tiền, ách nữ đều không chuyển biến tốt đẹp.
Thường thường có chùa chủ trì thấy hắn khí độ phi phàm, mời hắn lưu với trong chùa, Kính Ngoan bận tâm ách nữ không tiện, nhất nhất cự.
Nhập thu là lúc, Kính Ngoan gặp được một cổ quái du y, hắn đầy đầu đầu bạc lại tinh thần quắc thước, thế ách nữ bắt mạch qua đi, một đôi sắc bén mắt nhìn chằm chằm ách nữ, nói: "Lão phu trị không ít nghi nan tạp chứng, không nói tái thế Hoa Đà, cũng chưa từng bại tích."
Kính Ngoan hết sức chăm chú mà nghe, hoàn toàn không chú ý tới một bên ách nữ thập phần khẩn trương bất an.
"Nhưng này đã khỏi hẳn người, lão phu là trăm triệu trị không được, lần này không thu tiền khám bệnh, ngươi cũng không cần lại đi tìm y." Kia du y lược hạ lời nói liền ôm hòm thuốc đi rồi, thừa Kính Ngoan hoang mang khó hiểu.
Ách nữ sắc mặt một bạch, tiểu tâm mà đánh giá Kính Ngoan, Kính Ngoan nhíu nhíu mày, nàng tâm lập tức nhắc tới tới.
"Không sao, thí chủ ngươi đừng lo lắng, cái này đại phu không được, chúng ta lại đi tìm khác." Kính Ngoan không có tin tưởng kia du y nói, thấy nàng sắc mặt trắng bệch liền mở miệng đông cứng mà an ủi nói.
Ách nữ nhẹ nhàng thở ra, nàng ở lừa hắn. Một năm trước nàng đã bị một vị đại phu trị hết, nàng sấn Kính Ngoan không ở từng trộm phát ra tiếng, biệt nữu mà gọi cái kia trúc trắc tên —— Kính Ngoan.
Nhưng nàng như cũ làm bộ người câm bộ dáng, bởi vì nàng biết một khi nàng hảo, Kính Ngoan liền sẽ đưa nàng đi rồi.
Nàng thích Kính Ngoan, Kính Ngoan đãi nàng như vậy hảo, nàng tưởng cả đời đều đi theo Kính Ngoan. Dù sao Kính Ngoan là cái người xuất gia, lại từ bi vì hoài, nàng chỉ cần cả đời làm bộ người câm giả đáng thương, là có thể cả đời đi theo Kính Ngoan bên cạnh người.
Chỉ là này năm đông, Kính Ngoan nhìn một trương bố cáo, hiếm thấy mà ngừng hồi lâu, cùng nàng nói: "Thí chủ, bần tăng muốn đi gặp một người, ngươi muốn cùng bần tăng cùng nhau sao?"
Ách nữ gật gật đầu, vô luận Kính Ngoan đi chỗ nào nàng đều phải đi theo.
Cảnh Nghiêu mười năm đông, thừa Gia vương ý đồ mưu phản, mượn sức quan viên, nhân tang câu hoạch, nam quyến toàn số chém đầu thị chúng, nữ quyến sung làm quan kỹ.
Ngày này hạ tuyết, thừa Gia vương ở chính ngọ tức muốn chém đầu thị chúng, hắn bị đổ miệng bị ấn ở đoạn đầu đài, tuyệt vọng mà rơi lệ. Hắn không bao giờ mưu phản, đều là bôi nhọ, nhưng những cái đó mưu phản chứng cứ phạm tội lại không biết nơi nào mà đến, hắn hết đường chối cãi, ngay sau đó bị định rồi tử tội.
Ngưng Tâm ở cao lầu phía trên nhìn xuống hắn, nàng muốn tận mắt nhìn thấy đến hắn chết, những cái đó khinh nhục nàng hầu môn quý nữ hiện giờ trở thành các nàng lúc đó nhất xem thường kỹ nữ, nàng trong lòng nói không nên lời có bao nhiêu thống khoái.
Mỗi một ngày nàng tỉnh lại nhìn đầu giường đoạn kiếm liền tâm như đao cắt, nàng đau, cũng muốn người khác cùng nàng cùng nhau đau.
Đám người chen chúc, đã mau hành hình, Ngưng Tâm ý cười nồng đậm lại vô tình liếc đến một thân cũ kỹ áo bào trắng, nàng đồng tử co rụt lại, là hắn.
Người kia ở trong đám người khắp nơi nhìn, giống như tâm hữu linh tê giống nhau, Kính Ngoan ngẩng đầu nhìn phía cao lầu —— là nàng.
Nàng như cũ một thân hồng y, mặt mày như họa, minh diễm động lòng người.
Nàng không có việc gì liền hảo. Kính Ngoan yên lòng. Hắn thấy bố cáo là lúc, thấy nữ quyến sung làm quan kỹ liền thập phần lo lắng.
Hắn sớm đã buông xuống tình niệm, chỉ là lo lắng nàng tình cảnh. Hiện giờ tuy không biết trong đó khúc chiết, thấy nàng đứng ngoài cuộc đảo cũng nhẹ nhàng thở ra.
Đại tuyết bay tán loạn, đao phủ được rồi hình, thừa Gia vương đầu mình hai nơi, huyết bắn đầy đất. Ngưng Tâm lại vô tâm tư lại nhìn, nàng nhìn Kính Ngoan, kia tăng nhân như cũ lãnh đạm ít lời bộ dáng, một thân áo bào trắng có chút cũ kỹ, mặt mày không thay đổi, chỉ là dường như gầy ốm chút, dáng người đĩnh bạt mà đứng ở trong đám người, cùng nàng xa xa tương vọng.
Nàng muốn xuống lầu đuổi theo hắn, cùng hắn xin lỗi cùng hắn bộc bạch.
Chính là Kính Ngoan đã chắp tay trước ngực, nhẹ nhàng hướng tới nàng cúi đầu hành lễ.
Nàng cương cười gật đầu, trong lòng nghĩ vô luận như thế nào đều phải lưu lại hắn cùng hắn nói chuyện.
Ngay sau đó, một bên tú lệ nữ tử lại túm túm kia tăng nhân áo bào trắng khoa tay múa chân cái gì, nàng thấy Kính Ngoan cúi đầu kiên nhẫn mà cùng nàng kia nói gì đó, rồi sau đó Kính Ngoan rốt cuộc chưa từng liếc nhìn nàng một cái, cùng nàng kia đi rồi.
Nàng không động đậy, nước mắt lẳng lặng chảy xuống, nhìn hai người ở đại tuyết bên trong sóng vai đi xa.
Đúng rồi, từ nàng chưa từng dừng tay là lúc, nàng không còn có cơ hội xin lỗi.
Nàng muốn nói gì? Nói nàng lúc trước bởi vì một hồi đánh cuộc mới tiếp cận hắn? Nhưng nàng là thật sự thích hắn?
Ở cái này thời khắc? Ở thừa Gia vương chết đi cái này thời khắc?
Như vậy lại phỏng tựa một khác tràng tiêu khiển.
Nàng từ trước liền Kính Ngoan ống tay áo cũng không từng đụng tới, cái kia nữ tử lại lơ lỏng bình thường mà túm hắn quần áo.
Hắn đi rồi, ở nàng cự tuyệt hắn ngày đó liền đi rồi.
"Cô nương, đoạn kiếm làm sao có thể đúc lại?"
"Thí chủ, tục duyên đã đứt, không cần lại truy."
Ngưng Tâm cười thảm lên, tại đây nhất đắc ý nhật tử, giống như đấu bại khổng tước giống nhau ảm đạm. Nàng phảng phất về tới đi chùa Tế Pháp ngày ấy, cũ tuyết rơi xuống đầy người, ẩn đau chưa tuyệt.
"Kính Ngoan, nàng là ai?" Ách nữ khoa tay múa chân.
Kính Ngoan cúi đầu nghĩ nghĩ, nhẹ giọng nói: "Một vị cố nhân."
"Ngươi muốn gặp chính là nàng? Vì sao không đi qua đi?" Ách nữ có chút khẩn trương mà khoa tay múa chân.
Kính Ngoan lắc đầu: "Không cần, đã gặp được, đi đi."
Ách nữ lúc này mới yên lòng, nàng cảm giác được đến cái kia mạo mỹ nữ tử đối Kính Ngoan ánh mắt như vậy bất đồng, như là đang xem nhất trân ái chi vật.
Lúc ấy nàng liền khẩn trương mà tay run, nàng sợ hãi mất đi Kính Ngoan, Kính Ngoan là trên đời này tốt nhất người, người khác thích hắn đem hắn đoạt đi làm sao bây giờ.
May mà Kính Ngoan nhìn phía cái kia nữ tử ánh mắt cùng hắn xem những người khác cũng không có gì bất đồng, hắn thậm chí chủ động đưa ra rời đi.
Ách nữ vui vẻ mà cùng Kính Ngoan rời đi, nàng trộm quay đầu lại xem nàng kia, nàng kia ngẩn ngơ nhìn bọn họ, tựa hồ đang cười.
Ước chừng thật là cố nhân bãi, nếu là thích Kính Ngoan liền đuổi theo. Ách nữ nghĩ.
"Thí chủ lạnh không? Tuyết hạ lớn." Kính Ngoan hỏi.
Ách nữ lắc đầu, không lạnh. Kính Ngoan cho nàng mua xiêm y không phải tốt nhất, nhưng lại là hắn khả năng cho phép tốt nhất, vào đông áo bông váy ấm cực kỳ, nàng trong lòng ngọt ngào.
Một năm lại quá, Ngưng Tâm đã hoàn toàn tiếp thu ấm hoa các, chuyện thứ nhất đó là đem ấm hoa các di đến thành phố Lăng Thủy.
Có người vỗ tay khen, chùa Tế Pháp dưới chân núi sao có thể có này pháo hoa nơi, di đến hảo!
Có người mất mát phi thường, về sau muốn đi tiêu khiển nhưng đến lái xe đi thành phố Lăng Thủy.
Không ít thanh niên tài tuấn cùng Ngưng Tâm kỳ hảo, Ngưng Tâm cười cười, "Nếu lấy ra một vạn năm ngàn lượng, ta liền gả ngươi."
Những người đó chạy trối chết.
Ngưng Tâm như cũ thừa hành ấm hoa các nguyên tắc, nếu ở hội hoa phía trước có khôi thủ muốn chuộc thân, liền muốn người trong lòng lấy ra gấp ba giá tới chuộc.
Ba năm qua đi, chưa bao giờ có người thực tiễn.
Đúng rồi, không còn có người như vậy ngốc dùng gấp ba giá tới chuộc một vị thanh lâu nữ tử.
Kính Ngoan còn tại khắp nơi phiêu bạc, này năm hắn dục đông độ đi Bồng Lai thế ách nữ tìm dược, nhưng gần lên bờ là lúc, giận hải quay cuồng, ném đi con thuyền, hai người song song trụy hải.
Ách nữ không được giãy giụa, Kính Ngoan theo bản năng liền che chở ách nữ, háo nửa canh giờ cố sức đem nàng kéo đến bên bờ, hắn nuốt không ít nước biển, nhiều lần bị sóng biển hướng không cũng mạnh mẽ kéo ách nữ bảo đảm nàng không bị bao phủ, một đường sức cùng lực kiệt, vừa thấy ách nữ an toàn đến ngạn, liền thoát lực ngã vào trên bờ, dường như không có tiếng động.
"Kính Ngoan! Kính Ngoan!" Ách nữ thấy hắn không có động tĩnh, kinh hoàng không thôi, rốt cuộc bất chấp ngụy trang, một bên chụp hắn gương mặt, một mặt kêu hắn.
Thường lâu không phát ra tiếng tiếng nói nghẹn ngào biệt nữu, ê ê a a, cổ quái đến cực điểm.
Kính Ngoan không ứng, nàng liền đau khóc thành tiếng: "Kính Ngoan ngươi đừng chết! Kính Ngoan..."
Nàng không nên dối gạt hắn, không nên trang người câm, nếu không hắn cũng sẽ không muốn mang nàng tới này Bồng Lai, càng sẽ không hiện tại ngã vào nơi này. Nếu là hắn không có, nàng cũng quyết không riêng sống.
"Kính Ngoan ngươi đã chết, ta tới bồi ngươi." Ách nữ nằm ở ngực hắn khóc hồi lâu liền bỗng nhiên đứng dậy, mắt thấy liền phải đi nhảy xuống biển.
"Trở về... Ngươi làm cái gì?" Kính Ngoan sặc khụ, vô lực mà gọi nàng.
Ách nữ sửng sốt, lúc này mới lại khóc lại cười mà chạy về tới, ôm hắn nói: "Ngươi làm ta sợ muốn chết, Kính Ngoan..."
"Đừng... Đừng khóc, bần tăng không có việc gì." Kính Ngoan suy yếu mà nhìn nàng.
Có ngư dân đi ngang qua liền cứu này cổ quái hai người, nàng kia ôm hòa thượng khóc, một khắc cũng không buông tay, kia hòa thượng làm như bất đắc dĩ lại không thể động đậy, chỉ phải biệt nữu mà an ủi nàng.
Một tháng qua đi, Kính Ngoan thân thể đã hảo toàn, nhìn lại lại không nói lời nào ách nữ, châm chước nói: "Thí chủ, chúng ta trở về về sau, ngươi liền tìm cái an thân chỗ bãi."
Ách nữ sắc mặt trắng nhợt, một đôi mắt lập tức chứa đầy nước mắt, nàng rốt cuộc mở miệng, làn điệu như cũ cổ quái: "Kính Ngoan, ngươi muốn đuổi ta đi?"
Kính Ngoan vừa thấy nàng khóc liền cứng lại rồi, bất đắc dĩ thở dài nói: "Ngươi... Đi theo bần tăng khắp nơi phiêu bạc, chung quy không phải lâu dài chi kế."
"Ta chính là muốn đi theo ngươi! Ta chỉ nghĩ đi theo ngươi." Ách nữ thập phần quật cường, bắt lấy hắn quần áo nắm chặt chặt muốn chết.
Kính Ngoan như thế nào không hiểu, hắn rũ mắt uyển chuyển nói: "Ngươi bất quá là nhất thời hứng khởi, này thiên hạ hảo nhi lang còn có rất nhiều, thí chủ ngươi thấy được nhiều liền minh bạch."
"Ta không cần. Ngươi nếu là chê ta là cái nữ tử, ta liền giảo tóc đương cô tử, từ nay về sau liền có thể cùng ngươi cùng nhau." Ách nữ tính tử liệt, nói xong liền phải đi tìm kéo, Kính Ngoan lúc này mới hoảng sợ đi ngăn lại nói, "Bần tăng cũng không tưởng bức bách ngươi, thí chủ chớ nên xúc động."
"Ta không có xúc động, ta muốn đi theo ngươi, 5 năm 10 năm vài thập niên, ta đều phải đi theo ngươi. Ta không cần người khác, ta chỉ nghĩ đi theo ngươi." Ách nữ vẫn là dùng kia biệt nữu ngữ điệu cố chấp mà ưng thuận lời hứa.
Kính Ngoan không nói, sau này cũng chưa từng nhắc lại phân biệt một chuyện.
Hắn tưởng, thôi, đãi nàng tìm đến phu quân lại đưa nàng đi đi, việc này không nên nóng vội.
Chỉ là thật lâu về sau, hắn bên cạnh như cũ có kia cô nương thân ảnh.
Nàng luôn là nắm chặt hắn quần áo đi theo hắn bên người.
Nàng thật sự không có rời đi, một đường tùy hắn phiêu bạc, cùng hắn tu hành, từ đây, một niệm hoa khai.
( khả năng có rất nhiều lỗi chính tả, chủ yếu ba vạn chữ ta có điểm không kiên nhẫn kiểm tra thực xin lỗi, ngày mai tới ha ha ha ha, bảo nhóm tân niên vui sướng!!! Chúc đại gia bình an hỉ nhạc, vạn sự như ý!! Ta thực thích Kính Ngoan, hắn thật sự thực ngây thơ, động tâm là lúc duy nhất tưởng cũng chính là cùng thích người dắt tay ngắm hoa, ai, hắn khả năng cả đời đều sẽ không chạm vào một chút nữ tử, Plato a Plato. Cuối cùng nhẹ nhàng buông cũng không oán không hối hận. Chùa Tế Pháp hòa thượng phỏng chừng nhất thủ một cái chính là thành toàn cùng buông xuống. )

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ