Phần 14. Tình cổ phát tác ( hơi h)

642 14 0
                                    

Giờ Thìn, Mộc Đào như cũ đi phòng bếp nhỏ ăn Diệu Tịch chuẩn bị cơm sáng, tẩy hảo xiêm y liền lại ngồi ở dưới tàng cây chán đến chết mà cắn một lát hạt dưa.

Chuẩn bị tốt cơm trưa sau, lại kêu Diệu Tịch ăn cơm, thẳng đến kia tăng nhân hành đến trước mặt, Mộc Đào mới phát giác hắn sắc mặt thập phần tái nhợt, thoạt nhìn thập phần suy yếu.

"Đại sư, ngươi thân thể không khoẻ?" Mộc Đào nghi hoặc mà đi lên trước, duỗi tay liền tưởng sờ sờ Diệu Tịch cái trán thí ôn.

Kia tăng nhân lại bất động thanh sắc mà tránh đi, miễn cưỡng cười nói: "Bị chút phong hàn, không cần lo lắng, bần tăng không có việc gì."

"Này sao được, bị bệnh phải uống thuốc, ăn cơm trước, đợi lát nữa ta đi cho ngươi ngao cái dược." Mộc Đào nhíu mày, một phen kéo qua hắn ấn ở ghế trên.

Kia tăng nhân cứng đờ, hơi hơi hé miệng, chung quy không nói chuyện, duỗi tay chậm chạp mà cầm lấy chén đũa, yên lặng cúi đầu ăn cơm.

Cơm nước xong Mộc Đào thu thập xong cái bàn, liền bức bách Diệu Tịch lại đi nằm, nói cái gì cũng không cho hắn lại đi chủ điện lễ Phật.

"Đại sư mau đi nghỉ ngơi, ta đi ra ngoài cho ngươi lấy dược, thực mau trở lại a, chờ ta." Diệu Tịch đem hắn đẩy mạnh thiên điện, liền hấp tấp mà chạy.

Diệu Tịch ngơ ngác đứng ở tại chỗ, xem nàng chạy xa bóng dáng.

"Trịnh thái y! Lao ngài cấp nô tài khai cái trị thương hàn dược." Nàng thở hồng hộc mà vào cửa, không lắm khách khí mà bưng lên chén nước trà uống một hơi cạn sạch.

"Tiểu Mộc Tử, ta xem ngươi cũng không giống bị phong hàn bộ dáng." Trịnh thái y ngẩng đầu liếc liếc mắt một cái nàng, liền cúi đầu tiếp tục viết phương thuốc.

"Không phải nô tài bị bệnh, là chùa Tế Pháp Diệu Tịch đại sư, nô tài phụng mệnh hầu hạ, nếu là đại sư có cái gì sơ xuất, nô tài nhưng không hảo trái cây ăn." Mộc Đào giải thích nói.

"Hảo bãi." Trịnh thái y rất là dứt khoát mà liền đi cầm mấy bao dược, "Một ngày ba lần, chiên phục là được."

"Ai, đa tạ, nô tài đi lạp." Mộc Đào ôm dược liền một khắc không ngừng trở về Vũ Tùng Các, đãi nàng chiên hảo dược, liền cầm cái khay bưng đi gõ Diệu Tịch môn.

Nàng nhẹ khấu ba lần, lại chậm chạp chưa ứng. Mộc Đào liền nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đi vào.

Kia tăng nhân chính ngủ say, kia trương như ngọc mặt bởi vì bệnh thoạt nhìn vô cớ có chút yếu ớt.

Mộc Đào đem kia đen nhánh chén thuốc đặt ở đầu giường trên bàn nhỏ, nhẹ gọi: "Đại sư, đại sư, tỉnh tỉnh."

Kia tăng nhân hàng mi dài rung động, xốc lên mi mắt liền đối với thượng Mộc Đào quan tâm ánh mắt, hắn lập tức đứng dậy: "Thí chủ."

Mộc Đào đỡ dìu hắn, đem dược bưng cho hắn, ngữ khí mềm nhẹ: "Uống trước dược ngủ tiếp."

Diệu Tịch nghe lời cực kỳ, lấy quá dược liền muốn uống một hơi cạn sạch, Mộc Đào vội vàng ngăn lại: "Chậm một chút uống, còn có chút năng."

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ