77. Liều chết triền miên ( cao h )

43 1 0
                                    

Mộc Đào ở trên phố nơi nơi đi, tưởng khắp nơi giải sầu. Nàng phiền chán Tống Quan Khanh ngày ngày quấy rầy, mấy ngày nay hắn nhìn chằm chằm nàng ánh mắt làm nàng thập phần không được tự nhiên, nhưng Thanh Nguyệt lại chậm chạp chưa về.

Còn có... Diệu Tịch.

Nàng thật lâu chưa thấy qua hắn.

Nàng có chút tưởng niệm hắn.

Không phải tưởng niệm, có lẽ là nhớ mong.

Nàng đánh không dậy nổi tinh thần, liền như vậy chậm rì rì mà ở trên phố đi, mua một cái tinh xảo đồ chơi làm bằng đường ăn, cũng chỉ giác vô vị, vô cớ nhớ tới ở chùa Tế Pháp khi, Diệu Tịch cho nàng mang mứt hoa quả, kia lại là thực ngọt.

Nàng không tự chủ được than thở dài.

Diệu Tịch cũng thật không tốt, hắn trở về chùa sau, tuy như cũ ngày ngày tụng kinh lễ Phật, dường như hết thảy như thường. Nhưng ban đêm lại luôn là bừng tỉnh, trong mộng kia đập vào mắt thịt kho tàu đến hắn hốc mắt ướt át, thiêu đến hắn tâm như đao cắt.

Những cái đó sợ hãi hèn mọn cầu xin giấu ở này đó trong mộng, quả quyết là không thể gặp quang.

Hắn tỉnh lại cũng chỉ là trầm mặc, trong bóng đêm kia trương tuấn tú mặt đã có vài phần chết lặng, dường như bị này vĩnh viễn bóng đè vây khốn là theo lý thường hẳn là sự.

Diệu Tịch kỳ thật thực sợ hãi, hắn sợ hãi nào ngày liền thu được Mộc Đào thiệp mời, nàng ý cười doanh doanh mà mời hắn phó nàng tiệc cưới, càng sợ nàng không chào hỏi, không nói một tiếng đã gả cùng người khác.

Rốt cuộc hắn lại là cái gì thân phận, nàng muốn thành thân vì sao lại một hai phải thông báo cùng hắn?

Cuối mùa thu đã đến, sương mù vòng phân uân, sơn trong chùa đã là cực lãnh, phật điện mái trước điểu đề thanh như cũ thanh thúy, cổ thụ lại đã rớt rất nhiều lá cây, kia xanh tươi nhan sắc một chút lãnh đi xuống.

Hắn nhịn không được lại hạ sơn khắp nơi lắc lư.

Tà dương dục mộ, chờ đến phục hồi tinh thần lại đã ngừng ở Mộc Đào sân trước cửa, hắn nhíu mày, than chính mình si ngoan khó đoạn. May mắn kia trong viện không người, hắn nhìn nhìn đã có tân hoa cỏ, rất có sinh cơ.

Nàng hẳn là trở về qua.

Thì tính sao đâu?

Hắn quay đầu liền đi, ra đường tắt, lại thấy một nữ tử ngồi ở trong một góc cúi đầu che lại chân, bên cạnh phóng một phen cầm.

"Thí chủ, ngươi làm sao vậy?" Diệu Tịch vội vàng đi lên, giơ tay muốn đỡ khởi nàng, lại giác nam nữ thụ thụ bất thân, nhất thời có chút xấu hổ.

"Tiểu sư phụ?" Nàng kia ngẩng đầu lên, sa mỏng phúc mặt, là Ngày Của Hoa lần đó gặp được cầm sư: "Ta không có việc gì, không cẩn thận vặn đến chân."

Thấy Diệu Tịch tiến thoái lưỡng nan bộ dáng, nàng lại than nhẹ một tiếng: "Tiểu sư phụ không cần khó xử, ta... Thực mau liền có người tới tìm ta. Ta chỉ là tưởng tìm cái thanh tịnh, nếu là tiểu sư phụ không chê, có thể ngồi xuống bồi ta trò chuyện."

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ