043. Thỉnh tội tự xét lại
Liên tiếp mấy ngày, đều là bình thản vượt qua, Diệu Tịch lễ Phật tụng kinh, vẩy nước quét nhà phách sài, Mộc Đào ở phía sau bếp cùng Diệu Hòe chơi đùa.
Nhưng thật ra trong lúc vô tình bị Diệu Tịch gặp được vài lần, Mộc Đào thân thủ cầm hắn mua mứt hoa quả mứt đút cho Diệu Hòe, hai người nhìn thân mật cực kỳ, Diệu Tịch trầm sắc mặt, lại cũng chưa nói cái gì.
Một ngày này vào đêm, Diệu Tịch sư phụ —— chùa Tế Pháp chủ trì, Vân Tâm đại sư đã trở lại.
Diệu Tịch hôm nay buổi trưa liền được tin tức, đã chờ hồi lâu, lúc này Mộc Đào đã ngủ say.
Hắn khách khí gian ánh nến hơi lượng, liền lặng lẽ đứng dậy, tiến đến trước điện bái kiến sư phụ.
"Đệ tử bái kiến sư phụ."
Vân Tâm đứng trước ở Phật trước, châm hương tuần, lúc này quay đầu tới, chu nhan tóc bạc, dáng người đĩnh bạt, rất có vài phần tiên phong đạo cốt.
"Không cần đa lễ, Diệu Tịch ngươi đã trở lại, chuyến này còn hết thảy bình an?" Vân Tâm thấy là Diệu Tịch, chậm rãi tiến lên hỏi.
"Lao sư phụ nhớ mong, đệ tử hết thảy đều hảo." Diệu Tịch rũ mắt, ngược lại đi hướng trước, quỳ gối Phật trước, dập đầu nói: "Sư phụ, đệ tử tiến đến thỉnh tội."
Vân Tâm lắp bắp kinh hãi, hỏi: "Diệu Tịch, gì ra lời này?"
"Đệ tử chuyến này, phá dâm giới, sát giới, động ái dục, nổi lên ý nghĩ xằng bậy, sinh si tâm." Diệu Tịch nhìn thẳng phía trước, ngữ khí nhàn nhạt, nhất phái bình tĩnh mà nói ra.
"Diệu Tịch?" Vân Tâm kinh nghi bất định, không thể tin được chính mình từ nhỏ giáo dưỡng đại hài tử phạm phải như thế đại sai.
"Đệ tử lời nói, những câu là thật." Diệu Tịch ngẩng đầu nhìn phía Vân Tâm, kia quạnh quẽ đơn phượng nhãn đều là tro tàn giống nhau bình tĩnh.
Vân Tâm thở dài: "Vì sao phá giới?"
"Đệ tử trúng dược, cưỡng bách nữ tử, phá dâm giới. Trở về chùa trên đường, trên đường đi gặp đạo tặc cầm đao đả thương người, đệ tử lại phá sát giới."
"Nếu như thế, ngươi có biết sai?" Vân Tâm xem Diệu Tịch vững vàng thần thái, lắc đầu: "Xem ngươi chút nào không đề cập tới ái dục giận si, nói vậy đã làm kết thúc."
"Đệ tử biết sai." Diệu Tịch thập phần trấn định, quỳ đến thẳng tắp, chỉ là ở ánh nến lay động bên trong, Diệu Tịch kia mờ mịt bóng dáng ảnh ngược ở kia rũ mạc bên trong, giống đặt miếng băng mỏng phía trên, giấu giếm tuyệt vọng, một bước chi kém, liền vạn kiếp bất phục.
"Đệ tử đã làm quyết đoán, này thân ô trọc, làm bẩn Phật môn, còn thỉnh sư phụ trách phạt."
"Quên duyên lúc sau vắng vẻ, linh biết chi tính rõ ràng. Nhân quả đã đi, tiền duyên tức. Diệu Tịch, liền phạt ngươi đi đoạn tháp tư quá bảy ngày bãi."
"Sư phụ, nhưng đệ tử..." Diệu Tịch còn muốn nói cái gì đó, Vân Tâm lại đánh gãy hắn.
"Đoạn tháp tự xét lại bảy ngày lúc sau lại nói không muộn."
"Đệ tử, tuân mệnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
General FictionHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...