Ngày thứ hai giờ Mẹo, Mộc Đào liền tỉnh, theo thường lệ rửa mặt xong, bước ra nhĩ phòng, đang chuẩn bị đi phòng bếp nhỏ bị cơm, đã nghe được chủ điện nội truyền đến thấp thấp tụng kinh thanh.
Mộc Đào càng thêm mau bước chân, đến phòng bếp nhỏ xốc lên nắp nồi, lại phát hiện trong nồi còn giữ một chén nhiệt cháo cũng một đĩa tiểu thái.
Là Diệu Tịch đại sư thần khởi chuẩn bị cơm sáng, còn cho nàng để lại một phần.
Mộc Đào ngượng ngùng cực kỳ, cũng liền ở phòng bếp nhỏ ngồi ăn.
Liên tiếp mấy ngày, luôn là như thế. Thần khởi, Diệu Tịch đại sư luôn là làm tốt cơm sáng, chọn xong thủy, lại đem trong viện lá rụng cấp quét xong, hồi chủ điện tụng kinh. Mộc Đào liền phụ trách cơm chiều, cùng với từ Diệu Tịch trong tay đoạt xuống dưới giặt quần áo. Bằng không ngày này thiên, cho nàng nhàn đã chết.
Vũ Tùng Các nhật tử nhàn nhã tự tại, nàng cũng dần dần cùng Diệu Tịch thục lạc lên.
Ngày này nàng sau giờ ngọ chuyên môn làm tốt mấy đĩa bánh hoa quế hoa hồng tô chuẩn bị cấp tô ma ma Lý công công mang đi. "Đại sư, ta đi ra ngoài làm việc, cơm chiều trước trở về, trên bàn cho ngài để lại mấy đĩa hoa quế tô cùng trà Long Tỉnh." Nàng ở chủ điện ngoại kêu lên, Diệu Tịch ở trong điện lên tiếng.
Nàng dẫn theo hai cái hộp đồ ăn xuyên qua Ngự Hoa Viên, cấp Thượng Y Cục vân ma ma đưa đi, vân ma ma làm người nghiêm khắc, lại đãi nàng thân hậu, nàng nhất sẽ khoe mẽ, trước kia liền đi theo học một ít may vá thêu thùa da lông. Vân ma ma còn kỳ quái: "Ngươi một cái tiểu thái giám học này làm gì?"
"Nô tài quần áo cũng luôn là lộng phá, chính mình học hảo may vá. Còn nữa nói, kỹ nhiều không áp thân sao." Vân ma ma tức giận: "Quần áo phá lấy tới ta cho ngươi đó là." Mộc Đào cười cười: "Biết ngài rất tốt với ta, kỹ nhiều không áp thân sao, ngày nào đó nói không chừng phái thượng tác dụng đâu". Vân ma ma cũng liền tùy nàng đi.
Khả xảo ngày này vân ma ma không ở, Mộc Đào liền đưa cho tốc tới thân cận cung nữ a châu nói nhỏ: "A Châu tỷ tỷ, đây là lần trước ra cung cho ngươi mang châu thoa, đã nhiều ngày vội, tổng không được không, cấp." A châu tiếp nhận kia châu thoa liền thu hồi tới, oán trách nói: "Ngươi cái không lương tâm, vài ngày cũng chưa tới, mệt ma ma vẫn luôn nhớ mong ngươi."
"Ta này không phải tới. Còn làm phiền tỷ tỷ cấp ma ma đem cái này mang đi, đều là nàng thích ăn. Ta này còn có việc vội, trì hoãn không được. Lần sau ra cung có thứ tốt còn cấp tỷ tỷ mang." Mộc Đào hướng a châu chớp chớp mắt, đem hộp đồ ăn tái cho nàng liền lưu.
Thượng Y Cục cùng An Nhân cung ly đến không gần, Mộc Đào đi cấp Lý công công An Nhân cung đưa xong đồ vật cùng Tiểu Phương Tử lao sẽ cắn, hỏi thăm hỏi thăm mấy ngày gần đây trong cung tin tức, cái gì mới tới mầm quý nhân pha chịu bệ hạ sủng ái, quý phi lại nhiễm phong hàn a linh tinh. Chờ đến Mộc Đào cảm thấy mỹ mãn mà nghe xong bát quái, vừa thấy sắc trời, hoắc, đều mau giờ Dậu.
"Tiểu Phương Tử, lần sau ta lại đến tìm ngươi chơi a. Đi về trước." Nàng liền vội vàng chạy về Vũ Tùng Các. Vũ Tùng Các vị trí hẻo lánh, nàng liền sao Ngự Hoa Viên một cái hiếm khi có người biết đường nhỏ chạy đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
Fiction généraleHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...