86

33 2 0
                                    

Xá giới hoàn tục ( thêm càng )

Mộc Đào tỉnh khi, xuyên thấu qua song sa, trong nhà mờ nhạt một mảnh, nàng mơ mơ màng màng đi ôm Diệu Tịch hỏi: "Giờ nào?"

Diệu Tịch vỗ về nàng ôn nhu nói: "Giờ Dậu, tỉnh sao? Ta đi múc nước."

Mộc Đào gật gật đầu, lưu luyến mà buông ra hắn. Nàng biếng nhác không xương cốt dường như, liền mặc quần áo cũng muốn Diệu Tịch ôm thế nàng xuyên.

Diệu Tịch nhưng thật ra kiên nhẫn mà thế nàng mặc tốt xiêm y, bưng tới thủy ninh khăn cho nàng rửa mặt, đãi thu thập hảo muốn đi sau bếp nấu cơm, Mộc Đào ôm nhân gia không buông tay, làm nũng: "Ta không đói bụng, không muốn ăn."

"A Đào, một ngày không ăn cái gì, nhiều ít đến ăn một chút, thực mau, chờ ta." Diệu Tịch bất đắc dĩ lại hống một lát Mộc Đào mới buông tay làm hắn đi nấu cơm.

Cơm nước xong, Diệu Tịch chần chờ sẽ, nhìn Mộc Đào khuôn mặt do dự hỏi nàng: "A Đào, ta... Không thể làm chùa Tế Pháp chủ trì, có lẽ trong cung sẽ có người tới điều tra, nếu ngươi cùng ta cùng nhau, có lẽ sẽ tái sinh phong ba."

Mộc Đào bổn còn chi cằm cười khanh khách mà nhìn hắn, vừa nghe lập tức khẩn trương nói: "Diệu Tịch ngươi có ý tứ gì?"

Diệu Tịch trấn an mà giữ chặt tay nàng, nhẹ giọng nói: "Ta không có ý khác, chỉ là muốn hỏi nếu cùng ta cùng nhau có lẽ không có biện pháp quá ngươi muốn bình tĩnh sinh hoạt, ngươi còn nguyện ý sao?"

Mộc Đào lúc này mới nhẹ nhàng thở ra: "Này có cái gì? Vì cái gì không thể? Trời đất bao la, ta mang theo ngươi mai danh ẩn tích lưu lạc thiên nhai là được."

Diệu Tịch cười, nhịn không được hôn cái trán của nàng: "Hảo. A Đào, vậy ngươi chờ ta, ta tối nay trở về chùa hướng sư phụ công đạo, về sau liền đi theo ngươi."

"Tối nay liền trở về? Muốn hay không ta cùng ngươi cùng đi?" Mộc Đào lo lắng hỏi.

"Không cần, ta một người liền hảo, tối nay trở về ngày mai liền đã trở lại." Hắn sờ sờ Mộc Đào tóc, ôn nhu cười: "Sư phụ đãi ta thân hậu, sẽ không khó xử ta, ngươi không cần lo lắng."

"Kia hảo ta chờ ngươi, sớm chút trở về."

Diệu Tịch liền đứng dậy chuẩn bị đi, Mộc Đào lại gọi lại hắn, chỉ chốc lát sau cầm cái đèn lồng đi tới, dặn dò nói: "Diệu Tịch, trên núi ban đêm hắc, đánh cái đèn lồng nhìn lộ đừng ngã."

Diệu Tịch xem kia cam vàng đèn lồng, ấm áp quang lắc qua lắc lại, hắn tiếp xuống dưới lần nữa hôn cái trán của nàng: "Hảo, chờ ta trở lại."

Hắn cầm kia đèn lồng một tầng tầng mà bước lên kia ngàn tầng thềm đá khi, lại không giống ngày xưa nghèo túng tịch liêu, thấp thỏm hoảng loạn. Đêm dài vắng vẻ, bóng cây tiêu điều vắng vẻ, gió lạnh thổi bay hắn quần áo, áo rộng tay dài vạt áo tung bay, hắn ổn định vững chắc mà hướng trên núi đi.

Hắn lấy giống như không phải đèn lồng, mà là một lòng, này trái tim khiến cho hắn yên ổn.

Hắn mang theo này trái tim trở về thấy sư phụ, muốn nói cho sư phụ, hắn yêu cầu hắn được đến.

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ