Diệu Tịch tự biết đuối lý, lập tức đuổi kịp tiến đến.
Vân Tâm bước vào trong điện, Diệu Tịch đã lấy ra đệm hương bồ, thẳng tắp mà quỳ gối Phật trước.
Vân Tâm nhìn cái này chính mình nhất nể trọng đệ tử, nội tâm buồn bã không thôi.
"Diệu Tịch, nàng đã rời đi một tháng có thừa, vì sao vẫn chưa buông?"
"Đệ tử..." Diệu Tịch rũ mắt, ngừng lại một chút: "Chỉ là tưởng xa xa liếc nhìn nàng một cái, bảo đảm nàng không việc gì."
"Sinh tử chi cục, đều có định số, trầm luân sinh tử, lại như thế nào niết bàn?" Vân Tâm đi qua đi lại, một bộ hận sắt không thành thép bộ dáng.
"Đệ tử minh bạch, nhưng đệ tử khó có thể tự kềm chế. Đệ tử chỉ là từ tâm mà thôi. Không thể tự tâm, đệ tử làm sao có thể biết Phật tuệ?" Diệu Tịch ngẩng đầu nhìn kia cổ Phật, bướng bỉnh nói.
"Vớ vẩn! Nếu lòng có động, tắc phi thật biết. Ngươi trong lòng không ứng dung nàng." Vân Tâm nhíu mày trách mắng.
Diệu Tịch trầm mặc không nói, hai người giằng co, Vân Tâm nhìn Diệu Tịch trên người nước mưa không ngừng rơi xuống, hắn tế gầy tái nhợt chỉ gian tràn đầy vết máu, trong lòng mềm nhũn, nhả ra nói: "Thôi, ngươi trở về bãi."
"Đệ tử nguyện tại đây lãnh phạt." Diệu Tịch lại từ chối, khăng khăng quỳ gối nơi này.
Vân Tâm biết hắn tính tình, hắn nếu là quật lên, đó là cái cố chấp.
"Đệ tử đều không phải là cố ý ngỗ nghịch sư phụ, chỉ là đệ tử tham không ra, nếu ta nơi chốn tôn Phật pháp, vì sao trong mộng vẫn có nàng." Diệu Tịch tiếng nói khàn khàn, ngữ điệu cũng tràn đầy áp lực tuyệt vọng, thật mạnh dập đầu hỏi.
"Hết thảy ảo mộng, bất quá là hoa trong gương, trăng trong nước thôi." Vân Tâm cũng vẻ mặt mệt mỏi, nhìn cái này từ trước đến nay bình thản thong dong hài tử hiện giờ phàm tình quấn thân, thở dài: "Diệu Tịch, ngươi trong lòng là Phật, vẫn là nàng?"
Ngoài điện tiếng mưa rơi không dứt, bồ đề diệp bị cuồng phong thổi mà rầm rung động, trong điện đuốc ảnh lay động.
Thật lâu sau, Diệu Tịch thẳng thắn thân mình, quay đầu thẳng tắp nhìn Vân Tâm, bứt lên một cái chua xót miễn cưỡng tươi cười, lại rất là thoải mái nói: "Là nàng."
Vân Tâm đã không biết vì này đệ tử than nhiều ít khí.
"Đệ tử biết rõ lần này đó là phản bội với Phật đạo, hủy vi phạm lệnh cấm giới, còn thỉnh sư phụ trọng phạt. Đệ tử cô phụ sư phụ nhiều năm như vậy yêu quý dạy bảo, khó ly si tâm, không được giải thoát, thật khó đảm nhiệm chủ trì chi vị, vọng sư phụ khác chọn người được chọn bãi." Diệu Tịch lần thứ hai thật mạnh dập đầu, thành tâm nói.
"Thôi, vi sư không phạt ngươi. Một niệm 3000, vẫn cụ Phật pháp. Ngàn đồ cùng về, nhưng là một lòng." Vân Tâm lắc đầu, xem kia cổ Phật mỉm cười, hắn trong mắt là nhớ tới chuyện cũ phiền muộn: "Diệu Tịch, tùy tâm mà đi bãi, vi sư không trở ngươi."
Diệu Tịch ngơ ngẩn, Vân Tâm lại vỗ vỗ vai hắn, dìu hắn lên: "Lên bãi, đi rửa sạch một chút, hảo hảo nghỉ ngơi. Vi sư cũng đều không phải là ngoan cố không hóa người, nhân quả tạo hóa, duyên khởi duyên diệt, đều từ ngươi bãi."
Vân Tâm nói xong liền đi rồi, bóng dáng nhìn qua cũng tràn đầy mệt mỏi. Sư phụ già rồi, đối với chính mình nhất nể trọng đệ tử tận tình khuyên bảo cũng bất quá là ngóng trông hắn hảo thôi. Diệu Tịch trong lòng chua xót, lần thứ hai quỳ xuống đối với Vân Tâm bóng dáng dập đầu, thấp giọng nói: "Đa tạ sư phụ."
Hắn không phải muốn cái gì kết quả, hắn chỉ là —— nhớ mong nàng.
Này trong núi yên tĩnh, mưa gió hoa diệp, chuông sớm chiều hôm, không một không thanh tịnh, rõ ràng không người tới quấy rầy, nhưng Diệu Tịch chỉ cần yên tĩnh, liền sẽ không tự chủ được mà tưởng niệm nàng.
Phân biệt một tháng, tưởng niệm ở sinh trưởng tốt, hắn ngóng trông nàng hảo, cũng biết nàng quá đến hảo, nhưng lại trước sau không bỏ xuống được.
Hắn ngóng trông nàng quên mất hắn, cũng không cần vì chính mình tìm y hỏi dược. Chỉ là khay bạc rút đi, mưa rào buồn bã, hắn khống chế không được chính mình tâm, hắn không thể không thừa nhận, hắn rất muốn nàng.
( đây là bổn văn lúc ban đầu một câu văn án "Ngươi trong lòng là Phật là nàng? —— là nàng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
General FictionHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...