Đảo mắt liền đến trung thu ngày đó, Ngự Thiện Phòng vội đến xoay quanh, chuẩn bị trung thu bánh trung thu, tươi ngon cao cua, mà hậu cung trung các cung phi tần cũng chính ăn diện lộng lẫy.
Thừa Đức Điện trung, Miêu Thuận Nghi bên người thị nữ áo lục đã ở vì nàng tinh tế trang điểm, áo lục khéo tay, thực mau cấp Miêu Thuận Nghi chải cái lưu hành một thời ô man búi tóc, mang một con tinh oánh dịch thấu phỉ thúy kiều trâm, cũng hai chỉ chạm rỗng bạc ròng hoa thoa, nghiêng trâm một đóa đồ bạch thược dược. Lại ở giữa mày miêu cá biệt trí hải đường hoa điền. Áo lục cẩn thận mà nhìn nhìn Miêu Thuận Nghi, lại chọn một đôi bạch ngọc khắc hoa giọt nước khuyên tai cho nàng mang lên. Sau lại có hai gã cung nhân thế Miêu Thuận Nghi thay quần áo, thay kia nhũ đỏ bạc cung trang.
Miêu Y nhìn trong gương chính mình, rất là vừa lòng. Nữ tử luôn là ái mỹ, nàng từ nhỏ đến lớn rất ít có tinh xảo trang điểm cơ hội. Hiện giờ bị người hầu hạ ăn mặc giả xong, đảo giác thập phần mới lạ.
"Áo lục, đi đi, dự tiệc đi." Miêu Thuận Nghi đứng dậy, áo lục liền đỡ nàng ra điện.
Mà giờ phút này, Mộc Đào cũng vội vàng lãnh Diệu Tịch chạy tới điện Thái Hòa. Nàng đã gấp không chờ nổi muốn nhìn kia gánh hát, nàng ba bước cũng làm hai bước đi phía trước đi, Diệu Tịch vẫn không nhanh không chậm mà đi theo nàng phía sau.
Tới rồi điện Thái Hòa, Mộc Đào lãnh Diệu Tịch ngồi xuống, liền quy quy củ củ đứng ở Diệu Tịch phía sau, cũng không ngôn ngữ.
Các phi tần cũng dần dần tới tề, nhất nhất ngồi xuống, đãi bệ hạ cùng Thái Hậu giá lâm, mọi người hành quá lễ liền đãi tiệc tối khai tịch.
Hoàng đế ở chủ vị, Thái Hậu ngồi trên hữu, bên trái không trí, Miêu Thuận Nghi liền ở vào hoàng đế tả hạ sườn.
"Quý phi còn chưa tới, chờ một chút bãi." Bệ hạ mở miệng. Miêu Thuận Nghi liền đối với vị này vinh sủng vô biên quý phi sinh ra thật lớn tò mò. Đang nói, quý phi liền khoan thai tới muộn.
Kia quý phi một thân tuyết thanh cung trang, nghiêng nghiêng vãn cái đám mây búi tóc, chỉ đừng một con thủy sắc loan thoa, là cái tư dung tuyệt lệ mỹ nhân, chỉ là thân hình đơn bạc, giữa mày là vứt đi không được úc sắc, cũng không sủng quan lục cung tươi đẹp đắc ý, ngược lại lãnh đạm xa cách.
"Tham gia bệ hạ, tham gia Thái Hậu, thần thiếp tới muộn, còn xin thứ cho tội." Tuy là cáo tội, kia quý phi lại lãnh lãnh đạm đạm, hồn không thèm để ý.
Bệ hạ lại tự mình đi đỡ nàng lên, trong lời nói tràn đầy thương tiếc: "Ngươi thân mình không tốt, không cần đa lễ. Mau ngồi bãi." Quý phi liền lược gật đầu, chậm rãi ngồi xuống. Thái Hậu cũng giống như đối này tập mãi thành thói quen, cũng không trách móc nặng nề. Miêu Thuận Nghi nhìn hai người hỗ động, trong lòng âm thầm bật cười.
Mộc Đào đã bị kia một tịch món ăn trân quý mỹ soạn thèm đến không dời mắt được. Diệu Tịch hơi hơi nghiêng đầu, dư quang quét đến miệng nàng thèm bộ dáng, liền nhẹ nhàng xả lên khóe miệng.
"Khai tịch bãi, đại gia không cần câu nệ." Bệ hạ lên tiếng, chưởng sự thái giám liền sử ánh mắt, kéo trường âm điệu kêu lên: "Khai —— tịch."
Nhạc người tấu nhạc, màn che kéo tới, kia con hát nhóm liền lên đài biểu diễn. Mọi người liền tập trung tinh thần bắt đầu xem diễn, chỉ có kia hoàng đế quay đầu xem kia quý phi, thân thủ chọn mấy thứ nàng thích ăn đồ ăn kẹp đến trong chén, lại mệnh cung nhân triệt trước mặt ly, đổi cái ấm áp canh thang tới. Quý phi lại không cảm kích, thậm chí liếc mắt một cái cũng không lại xem ngày đó tử, chỉ chuyên chú mà nhìn sân khấu kịch biểu diễn.
Kia con hát ê ê a a mà xướng đến: "Ly lại Ngọc Sơn tiên viện, đi được tới màu thiềm nguyệt điện, ngóng trông tím thần người mặt.
Tam sinh nguyện thường, nay tịch tương phùng thắng năm xưa."
Kia quý phi đột nhiên khụ ra tiếng, rộng mở đứng dậy cáo lui: "Bệ hạ, Thái Hậu, thần thiếp thật sự thân thể không khoẻ, đi trước cáo lui." Nàng giơ tay, cung nhân liền lập tức tiến lên đỡ lấy nàng.
"Đi bãi, ái phi hảo hảo nghỉ ngơi." Hoàng đế một mảnh quan tâm, ánh mắt đuổi theo quý phi rời đi thân ảnh, hận không thể đuổi kịp tiến đến.
"Bệ hạ, ai gia xem quý phi thân mình là càng thêm không hảo, kém Trịnh thái y lại đi nhìn xem bãi." Thái Hậu cũng thập phần lo lắng.
"An đến khánh, gọi người đi thỉnh Trịnh thái y." Hoàng đế chuẩn, kia an đến khánh lãnh chỉ liền phái người đi Thái Y Viện. Hắn xem Hoàng Thượng hồn vía lên mây bộ dáng, trong lòng không khỏi thở dài: Hoàng Thượng này trái tim a, đã có thể treo cổ ở quý phi trên người la.
Miêu Thuận Nghi bên này cũng rất là nôn nóng, mới vừa rồi nàng thật vất vả sấn bọn họ chưa chuẩn bị, đem chấp tâm cổ đặt hoàng đế ly bên trong, chỉ là không khéo hoàng đế vì quý phi triệt trước mặt ly, thay đổi kia nhiệt canh, trong cung ly đều là thống nhất quy chế, nàng một cái không lưu ý, liền không biết kia cổ rốt cuộc bị thu ở chỗ nào, trong lòng âm thầm sốt ruột. Kia chính là cầm linh tác phẩm đắc ý, không thể bạch bạch kêu nàng lãng phí.
Miêu Thuận Nghi trong lòng có khí, đối với một bàn mỹ vị món ngon cũng đánh mất hứng thú.
Bên kia, mới vừa bị triệt hạ ly lại bị đổi tới rồi Diệu Tịch trước người. Nguyên là cung nhân lầm cấp Diệu Tịch đổ rượu, Mộc Đào liền gọi người đi đổi ly trà tới. Vừa lúc có hiểu biết tiểu thái giám bưng mới vừa triệt chung trà tới, "Ai tiểu chá tử, đây là trà sao?"
"Ai, đối, là vừa từ bệ hạ chỗ đó triệt Bích Loa Xuân cùng ngọc tuyền rượu, một ngụm chưa động đâu."
"Kia đem trà lưu lại bãi." Mộc Đào duỗi tay, tiểu chá tử liền nhậm nàng đoan đi, đưa cho Diệu Tịch.
Diệu Tịch mới vừa ăn kia hoa nhài hoa trà nhân bánh trung thu, có chút ngạnh, liền mang trà lên uống một hơi cạn sạch.
( ngày mai Diệu Tịch là có thể ăn thịt lạp!!!! )
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
Ficción GeneralHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...