Phần 1. Cầu phúc lễ

2.1K 13 0
                                    

 Đàm triều, bệ hạ hảo Phật đạo, cử quốc tín ngưỡng Phật pháp. Trong đó, lấy chùa Tế Pháp nhất chịu tôn sùng, hương khói nhất thịnh.

"Ai bên kia nhanh lên nhanh lên, cọ xát cái gì đâu, lầm giờ lành, cẩn thận đầu của ngươi." Quản sự thái giám cảnh tượng vội vàng, một bên khắp nơi thu xếp một bên răn dạy một cái chân tay vụng về tiểu thái giám. Toàn bộ trong cung đều bận rộn trong ngoài, vì sắp đã đến cầu phúc lễ.

Đương kim Thái Hậu ôm bệnh nhẹ, bệ hạ nhân hiếu, liền đi chùa Tế Pháp lễ Phật ba ngày, lấy cầu Thái Hậu phượng thể an khang. Sắp hồi trình khi, Tư Thiên Giám giam chính góp lời, "Thái Hậu thường cư trong cung, nếu có thể thỉnh pháp sư hồi cung cầu phúc, liền có thể bảo Thái Hậu phượng thể không việc gì." Bệ hạ chuẩn, đặc thỉnh chùa Tế Pháp cao tăng hồi cung chủ trì cầu phúc lễ.

Hôm nay còn lại là cầu phúc lễ cử hành nhật tử, "Ai ai ai, Tiểu Mộc Tử, ngươi đi chậm một chút, ta còn ôm tượng Phật đâu." Một cái tiểu thái giám ôm rương gỗ vội vàng đuổi theo phía trước người nọ, bị kêu người nọ quay đầu, khuôn mặt thanh tú, một đôi mắt đào hoa nhìn quanh rực rỡ, "Nhanh lên, Lưu công công chờ lâu rồi, chúng ta không thiếu được ai huấn." Tiểu Mộc Tử gia tăng bước chân, hướng An Nhân cung chạy đến.

Chờ Tiểu Mộc Tử đoàn người đến An Nhân cung, quản sự thái giám quả nhiên đã chờ không kiên nhẫn, đang định phát tác, nhưng thấy Tiểu Mộc Tử lập tức từ trong lòng ngực móc ra một phủng trái thơm tô đệ thượng. "Lưu công công, Ngự Thiện Phòng mới ra lò, nghĩ công công thích ăn, lúc này mới nhiều trì hoãn chút." Tiểu Mộc Tử nhỏ giọng nói.

Này Lưu công công năm du 50, bạch mi không cần, nhất quán hảo đồ ngọt. Hắn nghe xong lời này ho nhẹ một tiếng, "Không có lần sau, mau đi đem tượng Phật dọn xong." Liền nhận lấy. "Là, đa tạ Lưu công công."

Vội xong một trận, Tiểu Mộc Tử tránh ở cung tường giác thảnh thơi thảnh thơi ăn khởi từ Ngự Thiện Phòng thuận đào hoa tô. Tiểu Mộc Tử năm vừa mới mười tám, từ nhỏ liền mất cha mẹ, cả ngày lưu lạc đầu đường nam hài trang điểm, sau lại liền bị bán tiến cung làm tiểu thái giám, cung đình nghiêm ngặt, nhân tình đạm bạc, là một người họ Lâm Ngự Thiện Phòng cung nữ xem nàng đáng thương hảo tâm chăm sóc nàng, miễn nàng chịu khổ. Thường xuyên qua lại, mới phát hiện nàng là nữ hài, người đã vào cung, bị phát hiện đó là khi quân tử tội, Lâm ma ma rơi vào đường cùng cũng chỉ hảo giáo nàng như thế nào che giấu tung tích, trong lòng run sợ mà qua mười mấy năm. Lâm ma ma cho nàng đặt tên vì Mộc Đào, luôn là báo cho nàng về sau muốn xuất cung đi, thiên địa mở mang, bên ngoài đều có nàng nơi đi. Đáng tiếc, kia Lâm ma ma tuổi tác đã cao, đem nàng lôi kéo đến 14 tuổi, liền bệnh nặng qua đời.

Tiểu Mộc Tử từ nhỏ cơ linh, bát diện linh lung, quán sẽ xem sắc mặt, tướng mạo lại hảo, làm việc lại thoả đáng, Lâm ma ma qua đời sau đó không lâu, nàng liền được Lưu công công chính mắt có tâm tài bồi, ôm không ít sai sự, có khi còn có thể ra cung chọn mua.

Ra cung, nàng mới biết được vì sao Lâm ma ma làm nàng nhất định phải tìm mọi cách rời đi hoàng cung, này trên đường a người đến người đi, người buôn bán nhỏ rao hàng đủ loại kiểu dáng đồ vật, so không được trong hoàng cung tinh xảo, nhưng đều là chút nàng chưa thấy qua mới mẻ ngoạn ý. Thiên cũng mở mang, liếc mắt một cái đều vọng không đến cuối.

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ