041. Chùa Tế Pháp trung
Ba ngày lúc sau, Diệu Tịch cùng Mộc Đào rốt cuộc tới rồi chùa Tế Pháp.
Kia chùa miếu ở vào núi rừng phía trên, chồng chất trường giai nhìn xa mà đi, tựa nhưng thông thiên.
Chung quanh lão thụ xanh um, tùng thảo sum suê, sơn khê trong suốt, thanh âm không dứt. Người đi đường rất ít, nhưng thật ra mây mù lượn lờ, u lệ phi phàm.
Chùa miếu cổ xưa trang trọng, thúy diệp vây quanh, sơn hoa huyến lệ, kia tấm biển viết lưu niệm nước chảy mây trôi, rất có thiền ý.
Chùa nội bồ đề che trời, gạch xanh phô địa, mặt tường đều là cổ Phật bích hoạ, hình thái khác nhau, sinh động như thật.
Các tăng nhân đều là bình thản nội liễm, thấy Diệu Tịch trở về cũng chỉ cẩn thận mà hành lễ, kêu một tiếng sư huynh.
Mộc Đào không có cảm thụ quá loại này u tĩnh, làm người không tự giác nín thở ngưng thần, phóng nhẹ bước chân.
Loại này u tĩnh cùng cung đình nội nghiêm ngặt bất đồng, không phải lo lắng đề phòng thở không nổi áp lực, mà là một loại bình thản tự nhiên u tĩnh.
Trách không được đều xưng Phật môn thanh tịnh nơi. Mộc Đào khắp nơi đánh giá, trong lòng nói thầm.
Kim Ngô Vệ đưa bọn họ hai người an toàn đưa đến, liền muốn tốc về kinh thành, trở về phục mệnh.
Mộc Đào đi theo Diệu Tịch phía sau, có một lão tăng tiến đến nghênh đón, gương mặt hiền từ.
"Vân Hòa sư thúc, sư phụ nhưng ở?" Diệu Tịch hành lễ, chậm rãi hỏi.
"Vân Tâm sư đệ đi linh duyên chùa luận thiền, còn chưa trở về." Vân Hòa khẽ cười nói: "Ngươi nhiều ngày chưa về, hắn rất là lo lắng, nhưng duyên tĩnh đại sư sớm đã tương mời, hắn cũng không thể không đi. Hiện giờ ngươi bình an trở về liền hảo."
"Lao sư phụ sư thúc quan tâm. Vị này thí chủ là quá sau sở phái người, cùng đệ tử cùng trở về chùa lễ Phật." Diệu Tịch chỉ chỉ phía sau Mộc Đào, Mộc Đào cười hành lễ: "Gặp qua Vân Hòa đại sư, ta là Vũ Tùng Các cung nhân Tiểu Mộc Tử."
"Mộc thí chủ hảo." Vân Hòa cười nói: "Nếu như thế, Mộc thí chủ liền cùng Diệu Tịch cùng ở bãi, chùa nội đã mất phòng trống, nhiều có bất tiện chỗ, mong rằng nhiều hơn thông cảm."
"Nơi nào nơi nào, đa tạ Vân Hòa đại sư." Mộc Đào cầu mà không được, không nghĩ tới như vậy thuận lợi, cùng Diệu Tịch cùng ở, liền không cần lo lắng thân phận bại lộ, đến lúc đó nhưng thuận lợi thoát thân.
"Đệ tử tuân mệnh, này liền mang thí chủ qua đi."
"Đi bãi."
Diệu Tịch mang theo Mộc Đào xuyên qua này khúc chiết môn tường, vào chùa nội hậu viện bên trong.
Diệu Tịch phòng là đơn độc, nhìn qua sạch sẽ rộng mở, lại chỉ một phương lùn thấp bé giường, một trương bàn ghế cũng hai cái đệm hương bồ, trên bàn đặt một xấp kinh Phật, giấy và bút mực, lại vô dư thừa trang trí.
"Thí chủ thỉnh hơi ngồi một lát." Diệu Tịch vì Mộc Đào kéo ra ghế dựa, làm nàng nghỉ tạm một lát.
Mộc Đào theo lời ngồi xuống, tùy tay mở ra kia tối nghĩa khó hiểu kinh Phật, vội vàng quét hai mắt, cảm thấy thật là không thú vị, liền buông xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
Narrativa generaleHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...