Đãi Mộc Đào tỉnh lại, nhưng thật ra một thân thoải mái thanh tân, xiêm y cũng rửa sạch quá nướng làm.
Nàng chỉ mơ hồ nhớ rõ nàng ngủ qua đi, kia tăng nhân sinh hỏa, dùng nước ấm giảo khăn thế nàng tiểu tâm rửa sạch.
Này một đêm phóng túng kết quả, chính là nàng tỉnh lại thân mình bủn rủn không thôi.
Nàng bên cạnh thả chút thức ăn cùng nước trong, nàng mặc tốt xiêm y ăn vài thứ, xem Diệu Tịch vẫn đứng ở kia vách đá bên, từng nét bút mà khắc kinh.
Hắn dáng người đĩnh bạt, khuôn mặt trầm tĩnh, hoàn toàn nhìn không ra đêm qua hoan ái khi ngả ngớn ái muội.
Nghe nàng này bên động tĩnh, Diệu Tịch hoàn hồn vọng nàng, thanh âm bình thản: "Ngươi tỉnh, đợi lát nữa ta liền mang ngươi đi xuống bãi."
Vừa tỉnh tới liền đuổi người đi. Nàng trong lòng bất mãn, cũng không nói lời nào.
"Này lộ không dễ đi, sớm chút đưa ngươi đi xuống, vào đêm ngươi mới có thể hảo sinh nghỉ tạm." Nhìn ra nàng không vui, Diệu Tịch lại hoãn ngữ khí, kiên nhẫn cùng nàng nói rõ lí lẽ.
Mộc Đào vẫn là không nghĩ để ý đến hắn, xem hắn bình tĩnh như nước bộ dáng, không biết vì sao tính tình lên đây, chính là không hé răng.
Diệu Tịch vô pháp, hai người nhìn nhau không nói gì, Diệu Tịch liền quay đầu tiếp tục khắc dấu kinh văn.
Kia nét bút từng tiếng, kêu Mộc Đào tức giận trong lòng.
Nàng đánh cuộc khí, hạ quyết tâm không để ý tới hắn.
Một canh giờ sau, Diệu Tịch đi đến nàng trước người, nhẹ nhàng kéo nàng.
"Thí chủ, cần phải đi."
Nàng không hé răng, đứng lên, trầm mặc mà đi theo Diệu Tịch phía sau.
Sơn sương mù dày đặc, hoa diệp sum xuê, thềm đá còn tựa tới khi như vậy, liếc mắt một cái nhìn lại gập ghềnh khó đi.
Nàng trong tay còn bắt lấy kia mộc trượng, đang muốn chậm rãi đi xuống đi.
Diệu Tịch lại đột nhiên xoay người, không cho phân trần mà cõng lên nàng, bước bước chân tiểu tâm mà đi xuống thềm đá.
Nàng hoảng sợ, trong khoảng thời gian ngắn sợ hãi mà gắt gao ôm hắn, trong lòng kia sợi khí cũng tức khắc tiêu.
"Phóng ta xuống dưới, ta chính mình đi đi." Này đường núi gian nan, nàng xem một cái đều sợ hãi, Diệu Tịch cõng nàng đi sợ là khó đi.
"Ngươi thân mình còn chưa hảo, bần tăng bối ngươi xuống núi, đừng sợ, sẽ không ngã xuống đi." Diệu Tịch cõng nàng, đi bước một đi mà thật là vững chắc.
Nàng đã ném kia mộc trượng, dựa vào Diệu Tịch rộng lớn trên sống lưng, xem kia tăng nhân đạm mạc thần sắc, trong lòng nói không nên lời là cái gì tư vị.
Ta lại không phải sợ chính mình quăng ngã, còn không phải sợ ngươi quăng ngã.
Đuổi người đi, lại đối người tốt như vậy.
Nàng ôm sát Diệu Tịch cổ, đem đầu gối lên vai hắn oa, kia tăng nhân thân thể thoáng chốc có chút cứng đờ.
"Thí chủ." Hắn mở miệng, ngữ khí căng chặt.
"Làm sao vậy?" Nàng nhưng thật ra muốn nhìn một cái hắn lại muốn nói chút cái gì.
"Sau khi trở về nghỉ ngơi nhiều." Hắn nghẹn nửa ngày, cũng chỉ khô cằn nói câu không đau không ngứa lời khách sáo.
Mộc Đào khẽ hừ một tiếng, như cũ chôn ở hắn hõm vai, thở ra nhiệt khí phun ở Diệu Tịch trên cổ, kêu hắn nhịn không được muốn tránh, lại sinh sôi kiềm chế xuống dưới.
Mắt thấy liền phải nhìn đến chùa Tế Pháp mơ hồ một góc, Diệu Tịch thả chậm bước chân.
Cái này sơn lộ như cũ thực tĩnh, hắn nghe thấy này sơn gian thanh thúy chim hót, phong động diệp vang rào rạt thanh cùng với nàng nhạt nhẽo tiếng tim đập.
Mộc Đào thực nhẹ, nhưng này thềm đá dài lâu, hắn vẫn là đi được mồ hôi đầy đầu.
Diệu Tịch không nghĩ buông nàng, nhưng con đường này lại đi mau đến cuối.
Hắn không thể không buông xuống.
Hắn từng bước một đạp hạ thềm đá thanh âm nặng nề lại chua xót, so với hắn lên núi khi thống khổ tới càng sâu.
"Tới rồi, thí chủ." Diệu Tịch mở miệng, thanh âm vẫn là trấn định, nghe không ra dị thường.
Mộc Đào bị vững vàng buông, nàng xem kia tăng nhân mồ hôi đầy đầu, móc ra khăn tưởng thế hắn lau lau, Diệu Tịch lại không dấu vết mà tránh đi.
"Thí chủ, trở về bãi, một đường cẩn thận, chớ chạy loạn." Hắn không gì phập phồng mà giao đãi nói.
Lại tới nữa, lại như vậy lạnh như băng.
"Vậy ngươi ngày mai trở về sao?" Đây là thứ sáu ngày, ngày mai là cuối cùng một ngày, hắn hẳn là lãnh xong phạt đã trở lại bãi.
"Bần tăng còn cần lại đãi mấy ngày." Diệu Tịch lại tránh đi nàng chờ đợi ánh mắt.
"Vì sao?" Nàng nhíu mày, vạn phần khó hiểu: "Ngươi bị phạt không phải chỉ phạt bảy ngày sao?"
"Đây là bần tăng nên chịu." Hắn cúi đầu liễm mục, nhẹ nhàng mà chuyển động kia trong tay Phật châu.
"Thí chủ, mời trở về đi."
Mộc Đào nhìn chằm chằm hắn, giằng co, bỗng nhiên nàng nhẹ nhàng thở dài: "Thôi, Phật môn trung sự ta là không hiểu, đại sư trân trọng."
Nàng xoay người liền tiêu sái mà đi rồi, kia mảnh khảnh thân ảnh dần dần đi xa, nàng vẫn chưa quay đầu lại, chỉ dư Diệu Tịch đứng ở tại chỗ bất động.
Trân trọng, lại là có ý tứ gì?
Hắn một lòng bất ổn, thủ hạ nóng nảy mà chuyển động Phật châu.
Nếu ngộ bổn đầu, thức biết cuồng đi.
Diệu Tịch khẽ cắn môi, một lần nữa một bước một quỳ lạy, hướng tới đoạn tháp mà đi.
Bồ đề niết bàn, thượng ở xa xôi.
Nàng sinh khí sao?
Hắn quỳ lạy là lúc, trong lòng lại không phải tu tâm mê ngộ Phật pháp châm ngôn, mãn đầu óc là nàng lúc đi kia không sao cả biểu tình.
Nghiệp chướng sâu nặng, hắn lấy lại bình tĩnh, không thể lại bị ngoại vật sở mê.
Nàng, có nàng nơi đi.
Hắn cũng nên quay về chính đồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )
Aktuelle LiteraturHán Việt: Bạn phật Tác giả: Mãn Chi Chùa Tế Pháp cao tăng vào cung cầu phúc, vừa vặn nàng cái này giả thái giám bị một cái lão thái giám quấy rầy. Khi đó hắn chặn lại lão thái giám cứu nàng. Sau lại, nàng nghe được hắn trong phòng đồ sứ vỡ vụn thanh...