45. Đoạn tháp gặp nhau

20 1 0
                                    

"Ai, ngươi muốn đi đâu nhi?" Mộc Đào chợt xoay người, Diệu Hòe một phen giữ chặt nàng, "Không cần xúc động, ngươi làm gì vậy?"

"Ta không xúc động, ta đi đoạn tháp tìm Diệu Tịch, ta không hiểu vì cái gì muốn phạt hắn." Mộc Đào nổi giận đùng đùng, lại còn tính trấn định.

"Ta còn tưởng rằng ngươi muốn đi tìm sư phụ đâu! Đại để là xúc phạm cái gì giới luật bãi, sư phụ luôn luôn từ bi, nếu không có đại sai, sư phụ là đoạn sẽ không như thế trách phạt." Diệu Hòe kinh hồn chưa định, nghe xong lời này nhưng thật ra nhẹ nhàng thở ra.

"Đại sai..." Mộc Đào không khỏi cứng lại, Diệu Tịch thật là phá giới, nhưng này cũng không phải hắn mong muốn. Ai, nhưng Diệu Tịch là một ngốc tử, tất nhiên là thành thành thật thật thừa nhận, tăng nhân phá giới, xác thật là đại sai.

Nàng thế Diệu Tịch lo lắng, Phật môn giới luật, Diệu Tịch lại là không thể không tuân.

"Dù sao chưa nói chỉ có tăng nhân có thể đi, ta đi nhìn một cái hắn." Mộc Đào dứt lời liền đi, Diệu Hòe xem nàng vội vội vàng vàng, nhất thời tưởng phản bác, rồi lại cảm thấy nàng nói có chút đạo lý, chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng rời đi.

Mộc Đào trở về phòng liền đóng gói đệm chăn cùng một ít thức ăn, lại dùng vải bông bọc đế giày, ở bên trong phô từng thật dày vụn gỗ, tìm cái căn gậy gỗ, bọc một tầng tầng bố, miễn cưỡng chế thành cái mộc trượng bộ dáng, liền hướng đỉnh núi chạy đi.

Mộc Đào tới rồi kia tháp hạ, ngẩng đầu vừa nhìn, này thềm đá không khỏi quá dài quá nhiều, nàng trong lòng bất đắc dĩ, lại vẫn là chống kia mộc trượng, tiểu tâm mà bước lên kia thềm đá.

Nàng tới khi làm chuẩn bị, bởi vậy kia trường mà đẩu thềm đá cũng không có lệnh nàng té ngã, kia bọc vụn gỗ giày vải đạp lên thềm đá thượng, vững chắc cực kỳ, nàng chống mộc trượng, đi bước một về phía thượng đăng đi.

Diệu Tịch đã ở đoạn tháp đãi 5 ngày, hắn ngày ngày tại đây trên vách động khắc kinh, tay phải cầm kia đá vụn, tay đã ma thương, có thật nhỏ miệng vết thương tung hoành trải rộng với hắn tay phải, nhưng hắn trong lòng lại đã lâu mà thập phần bình tĩnh.

Phi pháp cũng không phải tâm, vô tâm cũng không pháp.

Nói là tâm pháp khi, là pháp phi tâm pháp.

Tình yêu thật sự có như vậy không thể dứt bỏ sao?

Diệu Tịch nhìn này bốn phía rậm rạp kinh văn, tuổi tác đã lâu, vách tường đều có chút phai màu, kinh văn lại tự tự khắc đến sâu đậm, bị phạt người hiển nhiên hạ khổ công.

Phía trước những cái đó tăng nhân hay không tư quá lúc sau, tất cả đều đại triệt hiểu ra đâu?

Vì sao sư phụ lại nhất định phải hắn tại đây đoạn tháp phía trên tư quá đâu?

Hắn vừa nghĩ, một bên có khắc kinh văn.

Tâm tự vốn dĩ tâm, bản tâm phi có pháp.

Có pháp có bản tâm, phi tâm phi bổn pháp.

Sắc trời đem vãn, Diệu Tịch có chút mệt mỏi, tay dần dần có chút cứng đờ. Này đỉnh núi có lạnh lùng tuyền, trong tháp ngoài tháp bởi vậy hàng năm hơi nước tràn ngập, băng hàn thấu xương.

Mộc Đào rốt cuộc thở hồng hộc bước lên sơn khi, lọt vào trong tầm mắt đó là kia cũ kỹ tháp cao, nhìn qua dung mạo bình thường, rách nát lụi bại.

Nhập khẩu lại tài hai loại bất đồng hoa, bên trái là điềm đạm màu tím ngô đồng, phía bên phải còn lại là nhiệt liệt yên hồng hợp hoan, tại đây trầm mặc tháp cao dưới, hương hoa suối phun, nhưng thật ra có vẻ có khác sinh cơ.

"Diệu Tịch!" Nàng mới vừa bò xong sơn, mặt đỏ phác phác, nhiệt ra một thân hãn, bất giác lạnh lẽo, lỗ mãng liền xông đi vào.

Diệu Tịch chợt nghe thấy người nọ thanh âm, còn nói là chính mình ra ảo giác, chỉ nghe một trận dồn dập tiếng bước chân sau, người kia lại thật sự vững vàng đứng ở chính mình trước mắt.

"Thí chủ?" Diệu Tịch có chút không thể tưởng tượng, nàng cõng một cái đại đại tay nải, trên tay còn cầm một cái đơn sơ mộc trượng, một đôi mắt nhưng thật ra lại lượng lại viên, thấy hắn liền giơ lên gương mặt tươi cười.

"Ta tới xem ngươi, cấp." Nàng đem kia tay nải buông, mở ra bên trong là thật dày đệm chăn, còn có một bộ hắn quần áo, cùng với không ít nàng yêu thích thức ăn.

"Thí chủ, hay không bị thương?" Hắn nhìn lướt qua, liền cau mày, theo bản năng tưởng tiến lên xem xét, lại sắp tới đem chạm đến nàng cánh tay gang tấc xa ngừng lại.

"Ta không có việc gì, ta xuyên giày nhưng ổn, một chút cũng không quăng ngã." Nàng ý cười doanh doanh, lại thở dài nhìn hắn, oán giận nói: "Chỉ là, ngươi bị phạt như thế nào cũng bất đồng ta giảng a?"

Diệu Tịch lẳng lặng xem nàng, nhớ tới trở về chùa là lúc, kia trường giai liền làm nàng kêu khổ không ngừng, này đoạn tháp thềm đá, so sánh với dưới. Chỉ tăng không giảm, nàng lại một chút không có oán giận, cõng như vậy trọng đồ vật lên núi tới tìm hắn.

Tội gì tới thay? Tội gì tới thay?

Diệu Tịch không khỏi thở dài.

Phản bội Phật ( thật cao tăng vs giả thái giám )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ