Tòa dinh thự đã ồn ào từ lúc sáng sớm.
Người hầu cũng tất bật sớm hơn thường lệ, nhìn ra ngoài cửa sổ có hàng chục toa xe khách đang đậu trên con đường thẳng tắp dẫn từ cửa trước vào tòa nhà chính.
Tôi đang nhìn chằm chằm vào khung cảnh bên ngoài cửa sổ, chợt có người gọi tôi.
- Tiểu thư Florentia.
Hôm nay Clerivan mặc một chiếc áo dài màu xanh nước biển trông khá mát mẻ.
- Tiểu thư Larane nói rằng tài sản quý giá nhất đối với một thương gia là 'lòng tin'.
- Ơ... ?
Tôi đã quên mất.
Tôi còn đang tham gia lớp học .
Tham gia các lớp học mà không có ngoại lệ nào vào một ngày như hôm nay, thực sự là phong cách của Clerivan.
- Tiểu thư nghĩ sao?
Khi tôi còn đang chìm đắm trong suy nghĩ, Clerivan hỏi lại.
Tôi nghĩ sao ư?
- Em nghĩ là chính xác ạ.
Một khách hàng đáng tin cậy đối với một nhà kinh doanh còn đáng giá hơn gấp trăm lần.
Và nó chắc chắn là một tài sản quan trọng vì nó không hề có sẵn.
- Vậy thì tiểu thư Florentia có đồng ý với ý kiến của tiểu thư Larane không? Tài sản quý giá nhất đối với một nhà kinh doanh là một đối tác kinh doanh đáng tin cậy?
- Hmm. Không phải vậy ạ. Câu trả lời mà em đang nghĩ là tương tự, nhưng hơi khác một chút.
- Giờ là lượt của tiểu thư Florentia, vậy trò có thể cho tôi biết câu trả lời cho bài tập được không?
Tôi thoáng ngạc nhiên và gãi má.
Không có câu trả lời cố định cho vấn đề này.
Mỗi người đều có những giá trị khác nhau.
- Em nghĩ tài sản quý giá nhất đối với một thương gia là 'con người' ạ.
Nó có thể là hơi khuôn mẫu, nhưng tôi nghĩ đây là câu trả lời chính xác.
- Suy cho cùng, mọi việc đều do con người làm. Mọi quyết định quan trọng hay lựa chọn khó khăn đều phụ thuộc vào con người.
Khi nghĩ về việc làm của cha lần này, tôi liền cảm thấy sảng khoái.
Nếu là trước đây, công việc kinh doanh hàng dệt coroi sẽ bị thiệt hại nặng nề và giáng một đòn khá mạnh cho Lombardy.
Tất nhiên, đối với Lombardy, tổn thất ở mức có thể nhanh chóng lấy lại được, nhưng còn một tổn thất khác lớn hơn.
Đó là công sức của những người tin vào tên tuổi của thương đoàn Lombardy và lập tức mua vải coroi vào đợt đầu tiên.
Ông tôi đã phải bồi thường cho tất cả những thiệt hại phải gánh chịu do số vải không bán được, với danh nghĩa của Lombardy, và điều đó đã gây ra nhiều thiệt hại hơn cho gia tộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp này ta nhất định trở thành lãnh chúa ( Light Novel)
Romance- Xin chào!!! Mình cực kì thích bộ manwha này nên đã tìm bản light novel để đọc. Tuy nhiên vẫn chưa có nhà nào thầu phần novel nên việc đọc bản eng khá khó khăn. Vì vậy mình quyết định sẽ dịch lại bộ này. ^^ Mong sẽ được mọi người góp ý để t...