Chương 4

1.3K 37 0
                                    

Khi chúng ta chỉ biết đích đến mà không rõ con đường phía trước như thế nào, ta sẽ cảm thấy con đường này rất dài cũng rất khó bước đi, đi rất mệt. Nhưng sau khi chúng ta đến được cái đích cần đến rồi mới đột nhiên nhận ra, dường như con đường mình chọn cũng không trắc trở đến thế, khoảng thời gian vừa qua cũng không khó khăn như tưởng tượng.

Chỉ khi trải qua những thứ này mới có thể gọi là người từng trải. Thế nhưng tiếc thay, những người chưa đến nơi, từ trước đến giờ bọn họ không thể nào lĩnh hội được cảm giác này, nói thẳng ra chính là họ chỉ biết giả vờ mà thôi.

Khi đã trở thành người từng trải, họ không biết nói gì với một người chưa đến được đích ngoài việc cười trừ. Trong nháy mắt hiểu rõ rằng, thì ra trên thế giới này, thực sự không có cái gọi là đồng cảm với chính mình.

Tô Nam mở cửa nhà Hàng Chính ra, trong phút giây đó, đầu cô xuất hiện một ý nghĩ. Hàng Chính là sĩ quan cấp cao của Quân giải phóng, chắc chắn không cách nào hiểu được công việc và tiền bạc có ý nghĩa như thế nào với cô.

Cũng giống như Tô Nam, có lẽ cô sẽ không hiểu được tầm quan trọng của quân đội đối với Hàng Chính.

Bọn họ đều là những người từng trải trong cuộc sống của chính mình, đều có khả năng khuyên bảo và an ủi người khác. Nhưng khi bước vào cuộc sống của đối phương, bất kể là Hàng Chính hay Tô Nam, không ai có thể thấu hiểu nhau hoàn toàn, bọn họ thờ ơ và lạnh nhạt nhau, chỉ biết cười nhạt đối với cuộc đời của người kia.

Thế nhưng rất khó nói, từ lúc nào mà họ biết được vận mệnh của cả hai đã được kết nối với nhau chứ?

Đúng rồi, Hàng Chính cho cô mượn phòng ở, không lấy tiền thuê nhà của cô. Mấy tiếng trước đây thôi, cô và Hàng Chính chỉ là quan hệ nhân viên phục vụ và khách hàng, không thể không nói rằng Trái Đất này vẫn xoay vòng không ngừng như vậy, quan hệ chuyển biến quá phức tạp, bánh răng vận mệnh xoay quá nhanh.

Trong nháy mắt, Hàng Chính đã trở thành chủ cho thuê nhà của cô. Còn Tô Nam đêm qua vẫn ở trong một căn phòng thuê đã lâu chưa tu sửa, sáng sớm hôm nay vì nợ tiền phòng mà bị chủ nhà đuổi đi. Thế nhưng vào tối nay, Tô Nam vinh hạnh được ở nơi đây, chỉ cách chỗ làm việc mấy cây số, hơn nữa còn có ba phòng ngủ, hai phòng khách, hai phòng tắm và còn có vườn hoa nữa.

Quan trọng nhất chính là, vị trí của căn nhà này phải gọi là tấc đất tấc vàng. Tất cả các công ty bất động sản hận không thể xây tòa nhà cao vút trời mây ở đây. Căn nhà này của Hàng Chính ở tầng bảy, mặc dù ánh sáng ở đây không tốt lắm nhưng khoảnh khắc Tô Nam mở cửa ra, cô vẫn kinh ngạc nửa ngày không thôi!

Hàng Chính không đúng lắm nha! Có nhiều tiền như vậy sao! Còn mua được căn phòng như này!

Tô Nam tự đưa tay mò công tắc trên vách tường, sau đó ấn xuống...

Căn phòng trước mắt chỉ toàn một màu đen...

Tô Nam ngẩng đầu nhìn đèn trong hành lang, không phải bị cúp điện mà, sao phòng này lại không có điện, được rồi... Tô Nam lấy điện thoại di động ra, mở đèn flash lên...

 [Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam -  Trương Tâm ThiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ