Cận Thần dẫn Khả Khả đến nhà Tô Nam lần nữa.
Thế nhưng Tô Nam không có ở đây.
Người mở cửa là Liêu Hữu Vi.
"Cậu tìm ai?"
Liêu Hữu Vi nhìn Cận Thần, còn dẫn theo đứa bé nữa, ông mở miệng dò hỏi.
"Chào chú, con tìm Tô Nam."
"À, cậu tìm Nam Nam à, mau vào ngồi đi. Nam Nam đi mua nước tương rồi, cậu có quan hệ thế nào với Tô Nam vậy?"
Cận Thần ôm đứa bé vào nhà, nói một tiếng cảm ơn với Liêu Hữu Vi rồi ngồi xuống, đáp: "Con là bạn của Tô Nam."
Cận Thần vừa dứt lời, giọng nói của Tô Nam truyền đến từ cửa.
"Aida bố, bên ngoài lạnh lắm."
Thế nhưng trả lời Tô Nam không phải là Liêu Hữu Vi, mà là một giọng nói non nớt của trẻ con.
"Bố bố, mẹ về rồi!"
Xưng hô gây hiểu lầm này đã dọa Tô Nam gần chết. Trong một phút đó, cô muốn đẩy cửa ra ngoài nhìn xem có phải mình đi nhầm nhà người ta rồi không. Thế nhưng cô vừa ngẩng đầu lên thì đã nhìn thấy khuôn mặt kỳ lạ của Liêu Hữu Vi đang nhìn mình. Tô Nam cong môi cười cười: "Bố, không phải như thế, bố nghe con nói! Con muốn giải thích."
Sau lời giải thích của Tô Nam, cuối cùng Liêu Hữu Vi và Tư Anh cũng tin tưởng đây không phải là con của cô. Thế nhưng Tư Anh và Liêu Hữu Vi cảm thấy rất có thể Cận Thần sẽ trở thành con rể tương lai của mình. Vậy nên từng phút từng giây, bọn họ đều tạo cơ hội cho Tô Nam và Cận Thần. Bởi vì Tô Nam có nỗi khổ không thể nói được, khó khăn lắm mới tìm được cơ hội, cô kéo anh ta xuống lầu, chuẩn bị nói chuyện riêng.
"Tô Nam, bên ngoài lạnh như vậy, có chuyện gì chúng ta về rồi nói."
"Trờ về thì không cách nào nói được." Tô Nam khép cửa lại rồi phà hơi ấm vào tay, cảm giác ấm áp bao phủ cả bàn tay. Hơi thở trắng xóa dần biến mất trong bóng đêm, cô chà xát hai tay rồi nói: "Anh Cận, hôm nay anh tới nhà tôi làm gì vậy, có chuyện gì cần tìm tôi sao?"
"Là Khả Khả thấy nhớ cô." Cận Thần nói: "Vậy nên tôi đành phải dẫn nó đến, không ngờ bố mẹ cô lại ở nhà, khiến cô khổ sở rồi, thành thật xin lỗi."
"Khả Khả gọi một tiếng mẹ làm tôi sợ muốn chết." Tô Nam nhìn vào mắt Cận Thần: "Hôm qua tôi hỏi Khả Khả, Khả Khả nói hy vọng nó sẽ có một người mẹ, vậy nên anh và trại mồ côi tìm mẹ cho cậu bé sớm một chút đi. Có cần tôi giới thiệu cho anh không?"
"Lúc đầu bọn nó có mẹ." Cận Thần cười, nụ cười kia trông có vẻ hơi buồn rầu: "Chỉ là bởi vì quan hệ của tôi, cô ấy mất rồi."
"Mất rồi?"
"Ừ, hai năm trước, cô ấy đã qua đời rồi." Cận Thần đốt một điếu thuốc trong màn đêm đen, ánh sáng màu đỏ lập lòe. Anh ta hít một hơi thật sâu rồi thở ra, khói trắng lượn lờ: "Sinh con non nên xuất huyết nhiều, cô ấy không trở về nữa, đứa bé cũng không giữ được."
"Thật ngại quá anh Cận, tôi không biết chuyện này, nhắc tới chuyện buồn của anh rồi." Tô Nam cắn môi, cô thật sự không ngờ rằng Cận Thần đã từng trải qua những chuyện như vậy. Thế nhưng anh ta lại cười với cô, lắc đầu nói: "Không sao, thật ra tôi cũng muốn nói chuyện này cho cô, như vậy thì cô cũng sẽ không hiểu lầm tôi nhiều như vậy nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam - Trương Tâm Thiêu
RomanceTên truyện: Tô Hàng Hướng Nam Tác giả: Trương Tâm Thiêu Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ngôn tình, ngọt ít ngược, phúc hắc, đô thị tình duyên Độ dài: 83 chương + 2 phiên ngoại Văn án: Có câu nói: Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là tội lớn nhất. Kh...