Ngoại truyện 2

643 16 0
                                    

Tôi là Liêu Thịnh.

Năm nay hai mươi sáu tuổi, Trung úy của quân đội giải phóng nhân dân. Quân đội đặc chủng Mộ Đao, phân đội Tinh Hỏa đã chia nhóm các thành viên ra, chưa kết hôn và chưa có bạn gái.

Aida, không phải... Tôi không đến để xem mắt.

Tôi đến để mừng năm mới.

"Tiểu Thịnh, chuẩn bị lại đây ăn cơm. Đứng ngây ngốc ở đó làm gì?"

Người đàn ông mặc tạp dề cầm bát cơm đang nói chuyện với tôi chính là anh rể của tôi. Tôi rất tôn trọng anh ấy. Anh ấy cũng là huấn luyện viên khi tôi còn là tân binh hồi tham gia quân ngũ. Cũng là ánh sáng soi rọi con đường tham gia quân đội của tôi. Tôi có thể trở thành như hiện tại đều nhờ quan hệ với anh ấy.

Vậy nên khi mấy người luyên thuyên về chuyện anh ấy nói muốn buông bỏ cuộc đời ở quân đội dài bốn mươi năm trời vì một người con gái, tôi thực sự tức giận nên đã tranh cãi với bọn họ. Tuy tôi cũng không thể hiểu nổi quyết định vứt bỏ anh em vì một người con gái này của anh ấy, nhưng không còn cách nào khác, ai bảo cô gái đó lại là chị của tôi chứ.

Tôi từng cảm thấy lựa chọn quyết định xuất ngũ của anh rể là sai lầm. Dù sao rời khỏi quân đội rồi, anh ấy cũng không thể làm được gì nữa. Anh ấy cắt đứt tất cả mọi thứ trong quân đội để xuất ngũ, muốn cùng nhau trải qua những khó khăn vất vả với chị của tôi. Nhưng điều khiến tôi không thể ngờ được đó chính là cuộc sống của chị tôi và anh rể thật sự quá hạnh phúc. Bọn họ vẫn luôn ở bên nhau, dựa vào nhau để đi qua mọi thăng trầm trong cuộc sống. Anh rể của tôi xuất ngũ đã được bảy năm, nhưng mỗi lần nhắc đến tên của anh ấy, cả quân đội đặc chủng Mộ Đao đều không tiếc lời khen ngợi.

Hàng Chính.

Đây là cái tên từng đại diện cho phân đội Tinh Hỏa, nay chỉ còn là quá khứ, nhưng anh ấy vẫn như tồn tại mãi ở nơi này. Đội trưởng Trịnh Soái Trực của tôi quản lý đội ít thành viên nhất lúc phân đội Tinh Hỏa chia người. Mỗi khi nhắc đến Hàng Chính, anh ta đều rất sùng bái và tôn kính. Sau này tôi mới biết được, Hàng Chính là người đã giữ lại cái mạng này của Trịnh Soái Trực khi ở trên chiến trường. Bởi vì như vậy nên xương mắt cá chân của anh ấy bị thương rất nghiêm trọng. Dù cho có chuyển biến tốt hơn thì cũng không thể làm quân nhân ở phân đội Tinh Hỏa nữa. Sau khi nhập ngũ, tôi mới được nghe đội trưởng Trịnh Soái Trực kể lại như vậy.

Lúc Hàng Chính làm đội trưởng, theo biên chế thì phân đội Tinh Hỏa có sáu người. Hồ Đối Đối, Trịnh Soái Trực, Trần Ngũ, Hứa Băng, Lý Phục và Hàng Chính. Sáu người bọn họ chính là một tập thể không thể tách rời nhau. Nhưng dòng chảy nơi quân doanh làm bằng sắt thép là vậy, sáu người theo biên chế năm đó của đội nay chỉ còn lại một mình Trịnh Soái Trực.

Lúc ấy, Hứa Băng là tay bắn tỉa rất tài năng ở trong đội. Sau khi Hàng Chính xuất ngũ hai năm, anh ấy cũng xin xuất ngũ. Hứa Băng trở về quê nhà Đông Bắc rồi mở một cái siêu thị nhỏ với vợ của mình, cuộc sống rất vui vẻ. Còn sinh hai đứa con mập mạp nữa, bây giờ đứa lớn nhất đang học cấp hai rồi. Anh ấy nói nếu Hàng Chính không xuất ngũ thì anh ấy cũng sẽ không suy nghĩ nhiều như vậy. Có lẽ anh ấy cũng sẽ không tìm đến cuộc sống với vợ và những đứa con nhanh như thế.

 [Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam -  Trương Tâm ThiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ