Lúc Hàng Chính gõ cánh cửa chống trộm màu xanh đen, nói thật, trong lòng của anh vẫn cảm thấy có chút lo lắng không yên.
Cụ thể sự thấp thỏm này là gì thì anh cũng không rõ lắm, anh chỉ luôn cảm thấy nếu như đại ca Liêu Hữu Vi này không có ở đây, vậy thì xem như anh làm không tốt việc Phương Cẩm Lôi giao cho mình hay sao? Nếu đại ca Liêu Hữu Vi thật sự không ở đây, vậy có phải anh phải thuận tiện hỏi thăm xem Liêu Hữu Vi đã chuyển đến đâu một chút không nhỉ?
Trong lúc đầu óc anh quay cuồng vì những thứ vô nghĩa này, cửa chống trộm "Răng rắc" mở ra, sau đó, một gương mặt của người trẻ tuổi lộ ra từ cánh cửa.
"Tìm ai vậy?"
Thoạt nhìn trông thanh niên này có vẻ như chỉ mới mười tám tuổi, để ý một chút mới thấy râu xanh đen ở cằm, góc cạnh rõ ràng. Trong khoảnh khắc ánh mắt cậu nhìn về phía Hàng Chính, anh đột nhiên cảm thấy cảm giác quen thuộc nào đó lóe lên, lúc muốn tóm lấy cảm giác ấy thì nó đã thoáng qua rồi biến mất.
"Chào cậu, cho hỏi đây là nhà của Liêu Hữu Vi đúng không?"
"Chú tìm ba tôi?" Người thanh niên trẻ tuổi đẩy cửa ra: "Chú giải phóng quân, ba tôi đi đánh bài rồi, chú vào ngồi trước đi."
Hàng Chính đi làm việc cùng với Phương Cẩm Lôi, đương nhiên anh sẽ mặc thường phục của giải phóng quân. Hàng Chính cảm nhận rất rõ ánh mắt của cậu thanh niên trẻ tuổi này đã sáng rực lên khi nhìn thấy trên bả vai anh có hai vạch một sao. Cậu rất nhiệt tình, sau một bưng trà nước, dưa và trái cây điểm tâm các loại cho Hàng Chính, anh đặt đồ mình mang cho Liêu Hữu Vi lên bàn, sau đó bưng ly trà do cậu đã pha, uống vài ngụm rồi hỏi: "Cậu là con trai của anh Liêu sao?"
"Đúng vậy, chú giải phóng quân, tôi tên Liêu Thịnh."
"Tôi họ Hàng..."
"Chú Hàng, chào chú." Liêu Thịnh không đợi Hàng Chính trả lời, cậu đã nhanh chóng lên tiếng chào hỏi trước rồi.
"Cái đó..." Trong nháy mắt, anh cảm thấy hơi xấu hổ, có vẻ anh chưa đủ tuổi để được gọi là chú Hàng như vậy lắm: "Liêu Thịnh, tôi cảm giác tuổi tác của chúng ta không kém lắm, cậu gọi là anh Hàng được rồi."
Không ngờ nghe xong lời này, Liêu Thịnh lại kiên quyết lắc đầu: "Không được không được không được, chú Hàng, ba tôi đã nói rồi, chỉ cần ăn mặc quân trang như vậy thì đều là anh em của ba. Chúng tôi thấy quân nhân đều gọi là chú, không thể làm loạn vai vế này được. Huống chi chú Hàng còn gọi ba tôi là đại ca Liêu. Nếu tôi gọi chú là anh Hàng thì có lẽ ba tôi sẽ đánh chết tôi mất."
Mặc quân trang đều là anh em.
Hàng Chính đã cảm động bởi những lời nói này. Dù sao Liêu Hữu Vi cũng đã giải ngũ rất nhiều năm rồi. Nhiều năm như vậy, Liêu Hữu Vi vẫn còn cảm tình sâu nặng với quân đội đến thế, đúng là một người rất đáng tôn kính.
Thật ra Liêu Thịnh nói rất nhiều. Anh cảm thấy một thanh niên mười chín tuổi sẽ thích giả vờ lạnh lùng mới đúng, lần đầu tiên anh thấy một cậu thanh niên nói nhiều đến vậy. Hơn nữa những lời lải nhải cậu luôn khiến anh nhớ đến Tô Nam vì cô cũng luôn nói nhiều những chuyện trên trời dưới đất như vậy, vừa hay cậu bé Liêu Thịnh này cũng thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam - Trương Tâm Thiêu
RomanceTên truyện: Tô Hàng Hướng Nam Tác giả: Trương Tâm Thiêu Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ngôn tình, ngọt ít ngược, phúc hắc, đô thị tình duyên Độ dài: 83 chương + 2 phiên ngoại Văn án: Có câu nói: Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là tội lớn nhất. Kh...