Nói đến Hàng Chính, không biết năm đó chịu đả kích gì mà sống chết đòi nhập ngũ. Người nhà không biết làm gì hơn ngoài việc tiễn anh đi, lúc 17 tuổi sau khi tốt nghiệp trung học thì Hàng Chính đã đi lính rồi. Anh ở quân doanh vượt qua muôn ngàn thử thách, chịu tất cả sự thúc ép chỉ để hướng đến cuộc tuyển chọn của quân đội đặc chủng.
Sau khi thành công gia nhập quân đội đặc chủng, Hàng Chính vốn không muốn đi học đã đạt được thành tích xuất sắc nhất rồi tốt nghiệp Học viện Quân sự một cách thần kỳ.
Cuối cùng, anh liên tiếp lập công thăng tiến để ra nước ngoài bồi dưỡng năng lực, sau này thành công đảm nhận vị trí đội trưởng phân đội đặc chiến "Tinh Hỏa" của trung đội 1. Anh cũng đã trở thành sĩ quan Thiếu tá trẻ tuổi nhất của đại đội đặc chủng "Mộ Đao", biệt hiệu của Hàng Chính là "Y".
Mấy anh em thân thiết trong đơn vị thường gọi Hàng Chính là "Hàng Lão Oai", một mạch đi đến vị trí như bây giờ nhưng chưa từng nghiêm túc với chuyện tìm bạn gái dù đã ba mươi mốt tuổi. Lãnh đạo trong đội cũng lo lắng hết sức vì vấn đề cá nhân của anh, còn nói bóng nói gió hỏi rằng có phải xu hướng giới tính của anh xuất hiện vấn đề gì không thể nói rõ không nữa.
Sự hoài nghi của lãnh đạo trong đội khiến Hàng Chính lập tức nhận ra, nếu thực sự không tìm được bạn gái thì tìm một người anh em thích hợp chút cũng được.
Vì vậy, có lần Hàng Chính tùy tiện hỏi người lính cần vụ (1) bên cạnh mình – đồng chính Trần Ngũ có nguyện ý trải qua quãng đời còn lại với Thiếu tá Hàng Chính anh không.
* Lính cần vụ: Là người lính trong quân đội làm việc phụ tá cho các sĩ quan.
Nghe xong câu này, Trần Ngũ cứ như bị sét đánh, đứng thẳng người không dám nhúc nhích. Mười giây sau, đồng chí Trần Ngũ nghiêm túc chào anh theo kiểu quân đội, sau đó lập tức chạy ra khỏi phòng làm việc của Hàng Chính.
Ngày hôm sau, đội trưởng trung đội gọi Hàng Chính vào phòng làm việc để đưa bản báo cáo về việc thay đổi công tác của Trần Ngũ, dở khóc dở cười hỏi anh đã kích thích Tiểu Ngũ ra sao mà bây giờ có bản báo cáo gửi đến như thế này.
Hàng Chính cũng dở khóc dở cười nói anh và Tiểu Ngũ chỉ đang đùa vui thôi, không ngờ thằng nhóc này không biết đùa như thế.
Anh xé báo cáo xin chuyển đơn vị của Trần Ngũ, đồng thời thề với trời trước mắt Trần Ngũ rằng Hàng Chính anh tuyệt đối là một người có xu hướng giới tính nam bình thường, lúc trước chỉ là nói đùa. Hơn nữa, cứ coi như anh muốn tìm cũng sẽ không tìm một người như Tiểu Ngũ anh và vân vân mây mây lời giải thích khác.
Tiểu Ngũ đang bán tín bán nghi thì bị Hàng Chính đánh một phát vào giữa đầu. Anh cười đầy ẩn ý, nói với Trần Ngũ như vầy: "Những điều cậu nghĩ là không có khả năng có thể sẽ trở thành sự thật vào ngày nào đó, đến ngày đó, tôi sẽ là người đầu tiên làm vậy với cậu!"
Từ đó, Trần Ngũ hoàn toàn không dám hoài nghi vấn đề giới tính của Hàng Chính nữa, toàn tâm toàn ý xem Hàng Chính là "Thần tượng" trong lòng mình.
...
Rất nhanh đã đến cục cảnh sát, Tô Nam nhìn thấy huy hiệu cảnh sát dưới ánh mặt trời rực rỡ kia, trong lòng đột nhiên có chút lo lắng. Nhưng nhìn sang người bên cạnh thoải mái bình tĩnh cứ như đang về nhà, Tô Nam nghĩ mình không thể mất mặt như thế được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam - Trương Tâm Thiêu
RomanceTên truyện: Tô Hàng Hướng Nam Tác giả: Trương Tâm Thiêu Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ngôn tình, ngọt ít ngược, phúc hắc, đô thị tình duyên Độ dài: 83 chương + 2 phiên ngoại Văn án: Có câu nói: Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là tội lớn nhất. Kh...