Trong phòng làm việc tràn ngập mùi thơm của trà. Phương Cẩm Lôi bưng ly trà uống một hớp rồi cảm thán trà ngon. Hàng Chính ngồi đối diện ra vẻ chê bai nhìn anh ấy, sau đó cũng bưng ly trà lên uống một ngụm.
Không có gì đặc biệt cả! Không phải chỉ là trà thôi sao?
Phương Cẩm Lôi liếc nhìn khuôn mặt viết bốn chữ "Anh thật khoa trương" của Hàng Chính, sau đó đặt ly trà xuống, nói: "Cậu đừng mãi nhìn tôi như vậy, tôi đã nói với cậu rồi, chuyện kia của cậu tôi không phê chuẩn được, cấp trên không đồng ý!"
"Vậy tôi phải chờ bao lâu?"
Phương Cẩm Lôi nhâm nhi ngụm trà, suy nghĩ một chút: "Có lẽ phải gần nửa năm nữa. Cậu biết mấy chuyện này của quân đội đều phải dựa theo quy định mà, không thể gấp gáp được."
Hàng Chính gật đầu: "Tôi biết rồi."
"Hàng Chính à, đối nhân xử thế cũng giống như uống trà vậy, tâm trạng cậu tốt thì dĩ nhiên trà sẽ thơm. Tâm trạng cậu không tốt thì trà có ngon đến mấy cũng giống như nhai sáp nến trong miệng mà thôi. Tôi không biết cậu đã nghĩ kĩ chuyện này hay chưa, thế nhưng tôi cho cậu biết, thế giới rộng lớn này ở đâu không có cỏ thơm chứ."
"Nói như vậy." Hàng Chính cười cười: "Nhưng không phải là cô ấy thì không được. Tôi đã ba mươi hai rồi, khó khăn lắm mới tìm được một người vợ, cũng không thể bỏ cô ấy mà đi. Tôi thật sự không có đủ kiên trì để đi tìm lại."
"Được rồi, cậu nghĩ xong rồi thì tôi không khuyên cậu nữa. Lần sau gặp được Tô Nam thì nói cho cô ấy biết, cô ấy chọn trà rất ngon. Cảm ơn."
Phương Cẩm Lôi nâng ly trà lên rồi cười nói với anh. Anh nhìn anh ấy một chút rồi lại nhìn ly trà trước mặt mình: "Đây là... Đây là lá trà mà tôi mang về sau đợt nghỉ phép lần trước à? Không có gì đặc biệt mấy."
"À." Phương Cẩm Lôi vờ như bừng tỉnh: "Đó là của tôi, không phải của cậu, lần trước khi ra ngoài công tác tôi đã lấy từ trong khách sạn, vừa hay hôm nay cậu đến nên tôi mới rót cho cậu, đừng lãng phí."
"Quả nhiên là đại đội trưởng Phương." Hàng Chính nhìn nước còn sót lại trong ly trà, dở khóc dở cười: "Làm việc với anh đã nhiều năm vậy rồi mà anh vẫn keo kiệt như thế."
"Này này này, tôi không keo kiệt, ngày hôm nay gọi cậu đến là vì có chuyện." Phương Cẩm lôi lấy ra một cái văn kiện của Đảng ghi hai chữ "Tuyệt mật": "Hai ngày trước tôi vừa nhận được cái này, thời gian lên đường là sáu giờ tối nay. Cậu cầm về đội xem một chút đi, tôi không nói nhiều làm gì. Hàng Chính, đánh thật tốt trận chiến cuối cùng của cậu đi."
"Trận chiến cuối cùng sao?" Hàng Chính cau mày hỏi.
"Mời vừa nói xong, yêu cầu của cậu phải mất khoảng nửa năm. Còn nhiệm vụ này thì đại khái cũng kéo dài một khoảng thời gian khá lâu."
Phương Cẩm Lôi đi đến vỗ vai Hàng Chính: "Anh em, chiến thắng trở về. Sau đó cậu có thể cưới vợ rồi."
Hàng Chính bật cười, đặt tay lên bàn tay đang để trên vai mình của Phương Cẩm lôi, thoải mái vỗ hai cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam - Trương Tâm Thiêu
RomanceTên truyện: Tô Hàng Hướng Nam Tác giả: Trương Tâm Thiêu Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ngôn tình, ngọt ít ngược, phúc hắc, đô thị tình duyên Độ dài: 83 chương + 2 phiên ngoại Văn án: Có câu nói: Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là tội lớn nhất. Kh...