Vậy nên vào một ngày đẹp trời đầy nắng, Phương Cẩm Lôi tự mình đến sân huấn luyện của phân đội Tinh Hỏa, tóm Hàng Chính đang luyện tập đánh cận chiến rất kịch liệt trong bùn lầy đến phòng làm việc. Lúc nhìn Hàng Chính cả người đầy bùn, từng giọt rơi tí tách xuống đầy nền đất của phòng làm việc, Phương Cẩm Lôi không chút do dự thể hiện sự ghét bỏ với anh, cũng cho anh thời gian nửa tiếng để đi tắm rồi thay một bộ áo quần mới, đồng thời bảo anh dọn dẹp lại phòng làm việc.
Một tiếng sau, Hàng Chính mặc một bộ quần áo huấn luyện thơm tho mùi xà phòng đã thu dọn phòng sạch sẽ xong ngồi xuống trong phòng làm việc của Phương Cẩm Lôi, chờ đại đội trưởng mặt lạnh đối diện mở miệng.
Anh ngồi đối diện với đại đội trưởng nhưng không hề hoang mang, Phương Cẩm Lôi rót chén trà rồi chậm rãi nhấp nháp, sau đó nhìn vài cái văn kiện. Hàng Chính ngồi đối diện Phương Cẩm Lôi có cảm giác không được tự nhiên cho lắm nhưng đại đội trưởng không có ý bảo anh rời đi. Thật ra người thông minh như anh, anh cũng biết hôm nay Phương Cẩm Lôi đến tìm mình để làm gì, quả thực gần đây anh hơi khác thường.
Bọn Hồ Đối Đối đều dùng ánh mắt nhìn bệnh nhân tâm thần để nhìn anh, nhưng anh không còn cách nào khác. Nếu anh không huấn luyện cường độ cao như vậy, nhất định trong đầu và trong lòng anh sẽ khó chịu và thống khổ đến điên lên. Chỉ cần anh dừng lại một chút, trong đầu sẽ lập tức tràn ngập nhất cử nhất động của Tô Nam, từng cái nhăn mày, từng tiếng cười của cô. Nhưng điều khiến Hàng Chính anh cảm thấy buồn cười hơn là tất nhiên anh biết bản thân mình không cách nào tự kiềm chế được khi rơi vào ảo giác sở hữu Tô Nam như vậy, một người thất bại tự xưng vương bá trong ảo giác của riêng mình.
Hàng Chính anh là một người kiêu ngạo nhưng lại bị những ảo giác trong đầu hủy hoại, gây nên thương tích đầy mình. Anh không muốn như vậy, anh không hề muốn, thế nhưng mỗi lần đêm khuya vắng vẻ, anh lại mơ thấy Tô Nam. Tất nhiên anh cũng hy vọng rằng, giấc mộng này, vĩnh viễn không cần tỉnh lại nữa. Anh không biết mệt khi chìm đắm giữa sự thật và ảo giác như thế này, không còn cách nào khác.
"Hàng Chính này." Phương Cẩm Lôi đặt chén trà lên bàn, nhìn về phía người đàn ông đối diện trở nên gầy guộc một cách rõ ràng, nói: "Gần đây cậu gặp khó khăn gì sao? Có gì khó khăn cậu cứ nói, nếu trong đội có thể giải quyết thì nhất định sẽ giúp cậu."
"Không có gì khó khăn cả." Anh đáp: "Đại đội trưởng, tôi không gặp khó khăn gì, cũng không có chuyện gì cả."
"Tên nhóc nhà cậu, cậu nghĩ ông đây mắt mờ rồi đúng không. Nhất cử nhất động của cậu gần đây đều lọt vào mắt tôi cả rồi, cậu xem bản thân mình một chút, gầy thành bộ dạng gì rồi. Hàng Chính, trạng thái mỗi ngày của cậu đều là chán chường tự ngược, tôi không cần nói thêm gì nhiều nữa."
Hiện tại? Tràn đầy chán chường tự ngược?
Được rồi!
"Gầy cũng tốt, không phải gầy trông có tinh thần hơn sao?" Hàng Chính trợn mắt nói bừa...
"Đừng đùa với tôi! Thái độ nghiêm túc chút đi." Phương Cẩm Lôi cầm văn kiện gõ đầu Hàng Chính: "Lần trước cậu xin nghỉ không lý do, lúc đó nhìn cậu sốt ruột chạy đi, tôi cũng chưa kịp hỏi cậu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Không ngờ lúc trở về, cậu lại có dáng vẻ như quỷ thế này. Lúc đầu cậu chỉ muốn huấn luyện chung với thành viên khác trong đội, lúc đầu cậu muốn huấn luyện cường độ cao hơn với bọn họ nhưng cậu đi theo bọn họ huấn luyện như thế này, sao cậu chịu nổi được? Hàng Chính, cậu là tinh anh trong những tinh anh, tôi cũng không hy vọng cậu dồn hết sức lực và trí tuệ của mình vào việc huấn luyện. Lúc làm nhiệm vụ, phân đội Tinh Hỏa cần chiến lược của cậu hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam - Trương Tâm Thiêu
RomanceTên truyện: Tô Hàng Hướng Nam Tác giả: Trương Tâm Thiêu Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ngôn tình, ngọt ít ngược, phúc hắc, đô thị tình duyên Độ dài: 83 chương + 2 phiên ngoại Văn án: Có câu nói: Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là tội lớn nhất. Kh...