Lúc đến giờ cơm tối, Hàng Chính trở về đại đội với khuôn mặt như Thiên Lôi.
Lúc đầu anh cho rằng hôm nay, anh có thể đi thăm Nam Nam rồi cả hai người cùng vui vẻ trò chuyện dùng bữa. Không ngờ dùng bữa thì có thật nhưng vui vẻ thì hoàn toàn không. Lúc đầu Hàng Chính có tâm trạng không tệ giờ đã sôi hết cả máu lên, ha ha? Là vì sao sao? Có ai từng thấy trường hợp con rể đánh ngất bố vợ mình hai lần chưa? Có ai gặp cảnh mẹ vợ nhờ cậy để giới thiệu người tốt cho bạn gái chưa mình chưa? Được lắm, tuy bọn họ đều không biết những chuyện đã xảy ra này, nhưng anh vẫn rất tức giận. Anh vốn là một người giải quyết mọi chuyện nhanh chóng gọn gàng, giờ đây lại bị tất cả mọi người hiểu lầm như vậy. Đáng ra anh phải ôm chặt Nam Nam trước mặt Tư Anh và Liêu Hữu Vi rồi hôn cô, hôn xong thì thẳng thắn nói một câu: "Bố, mẹ, xin hãy gả Nam Nam cho con."
Có lẽ vở kịch trong đầu anh quá bá đạo, thiếu tá Hàng nhếch mép một cái...
Đau...
Khóe miệng đau đớn khiến anh thoát khỏi vở kịch, về lại thực tại. Hàng Chính sờ vết thương bên khóe miệng, aida, nếu như anh thật sự làm giống như vở kịch thì có lẽ nắm đấm của Liêu Hữu Vi không đánh vào mặt anh mà là vào huyệt thái dương mất.
Haizz...
Bây giờ Hàng Chính cũng không biết trong lòng mình tức giận nhiều như thế nào. Đây còn là lần đầu tiên thiếu tá Hàng có cảm giác bó tay như vậy, thực sự đủ lắm rồi.
Hàng Chính đi trên lối đi bộ để về đại đội, anh nhìn mấy cành cây trơ trụi, trong lòng thở dài một hơi.
Anh không vui không vui.
Ở đại đội, ngoại trừ lính gác cơ bản thì tất cả đều đã đến hội trường để tham gia tiệc tối ngày Tết nguyên đán do đại đội tổ chức. Hàng Chính trở về ký túc xá để thay đồ, sau đó đến phòng trực ban rồi nói với Trần Ngũ đang túc trực: "Đi xem tiệc tối đi, bên này để tôi."
Trần Ngũ mặc chiếc áo khoác quân phục thật dày ở bên ngoài, tay cầm súng. Anh ấy nghi ngờ nhìn chằm chằm Hàng Chính. Hàng Chính bị Trần Ngũ nhìn nên có chút sợ hãi: "Tiểu Ngũ, cho cậu đi xem tiệc tối còn để tôi trực, tôi cũng không muốn đi tham gia bữa tiệc đó."
"Đội trưởng, hôm nay là lịch trực của em."
"Tôi biết." Hàng Chính vỗ cánh tay Trần Ngũ: "Tôi muốn ở đây yên tĩnh một chút, nhanh đi nhanh đi, sao lại nói nhảm nhiều như thế, còn không màu đi thì lát nữa tôi đổi ý đấy? Mau mau mau, đưa súng cho tôi, nhanh đi đi."
Nghe thấy anh nói vậy, Trần Ngũ mới tháo súng ra rồi đưa cho anh rồi nhanh chóng chạy đến hội trường xem tiệc tối. Hàng Chính đeo súng vào rồi đứng nghiêm chỉnh. Trong màn đêm yên tĩnh, anh suy nghĩ rất nhiều chuyện.
Chuyện của Tô Nam.
Chuyện quân đội.
Chuyện của mình.
Càng nghĩ, Hàng Chính càng cảm thấy bây giờ không có cách nào khiến bố mẹ Tô Nam thay đổi thái độ với mình cả, vậy thì hai nghỉ nghỉ này, thiếu tá Hàng phải diễn vở kịch "Chú Hàng theo đuổi vợ" vì hạnh phúc nửa đời còn lại của mình. Sau đó hợp tình hợp lý thay đổi thân phận từ chú Hàng sang con rể Hàng, aida, rất hoàn hảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam - Trương Tâm Thiêu
RomanceTên truyện: Tô Hàng Hướng Nam Tác giả: Trương Tâm Thiêu Thể loại: Hiện đại, quân nhân, ngôn tình, ngọt ít ngược, phúc hắc, đô thị tình duyên Độ dài: 83 chương + 2 phiên ngoại Văn án: Có câu nói: Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là tội lớn nhất. Kh...