Ngoại truyện 1

659 11 0
                                    

Nhĩ Hải tháng tám tràn ngập một màu xanh của biển, người ta hay nói màu xanh là màu sắc buồn thương nhất. Thế nhưng màu sắc của biển Nhĩ Hải cùng với căn phòng trắng tinh lại mang đến một cảm giác rất khác biệt. Cảm giác này rất thông thoáng và thuần túy, nó có thể chạm đến nơi sâu nhất cũng như tĩnh mịch nhất của trái tim. Không giống như mùa đông, Nhĩ Hải vào tháng tám rực rỡ ánh dương khiến lòng người thoải mái vô cùng. Gió biển thổi qua, ngoại trừ cảm giác thư thái khi ở bên ngoài, Tô Nam thật sự không biết dùng từ nào khác để hình dung cảm giác lúc này. Đã qua nhiều năm, Tô Nam lần nữa bước đi trên mặt đất của Nhĩ Hải. Lúc cảm giác yên bình xa xăm này ùa đến, cô cảm thấy như mình vừa lội ngược dòng thời gian.

Mùa đông năm ấy nói đi du lịch là đi ngay, từ Nhĩ Hải đến Lệ Giang, đó chính là kỷ niệm đáng giá nhất trong khoảng thời gian yêu đương của cô và Hàng Chính.

Rõ mồn một trước mắt.

"Nam Nam, nghĩ gì thế?"

Đầu cô bị anh nhẹ nhàng gõ một cái, cô ngẩng đầu nhìn khuôn mặt anh tuấn vẫn giống như năm đó ở bên cạnh mình, sau đó cười nói: "Không có gì. Nhưng anh đấy, sao lại giống như năm đó nói đi là đi vậy, đúng là. Anh gửi Hàng Hàng ở chỗ mẹ em thì nó sẽ không khóc rống lên chắc. Em đã nói với anh rồi, bây giờ Hàng Hàng đang rất cần bố mẹ, đến lúc đó Hàng Hàng không nghe lời người bố là anh thì anh cũng đừng có khóc."

"Đây là con của anh, sao lại không nghe lời anh được. Nam Nam, anh nói em nghe, có câu bố là người hùng của con cái, con của chúng ta, sau này sẽ trở thành một người thành công."

Tô Nam cười gật đầu, Hàng Chính ôm cô đứng trên bờ biển Nhĩ Hải, cùng nhau nhớ lại những tháng ngày đã đi qua. Mắt nhìn hiện tại nhưng trong đầu lại suy nghĩ về tương lai.

Thật ra lần này, Hàng Chính dẫn cô đến chốn cũ là vì một mục đích khác nữa.

Anh thực sự muốn biết rằng liệu cái vòng tay đan tóc đó có đứt hết hay chưa.

Nếu như tóc đã đứt hết rồi, vậy có phải anh đã cưới Tô Nam và sinh một đứa con trai trước khi tóc đứt hết không nhỉ?

Năm nay bạn nhỏ Hàng Hướng Nam được một tuổi rưỡi, Tô Nam và Hàng Chính đã kết hôn bốn năm. Lần này cô và anh đi ra ngoài chơi, bạn nhỏ Hàng Hướng Nam ham chơi đã bị gửi sang chỗ ông bà ngoại, sau đó bố mẹ cậu triệt để buông tay để cậu ở lại đó. Thật ra biệt danh của bạn nhỏ Hàng Hướng Nam có vấn đề, Tô Nam và Hàng Chính mỗi người một ý cả nửa ngày trời mà cũng chưa quyết xong... Tô Nam thấy biệt danh của con trai mình là Nam Nam cũng không có gì không tốt cả. Thế nhưng Hàng Chính lại không thấy vậy, anh nói Nam Nam là cách mà anh hay dùng để gọi Tô Nam, sao có thể để con trai cướp đi được, không ổn. Hai người dây dưa với nhau cả ngày chỉ vì vấn đề này. Cuối cùng Cố Quyền Đông đang xem tivi ở bên cạnh nói: "Có cái này mà dây dưa mãi làm gì, nghe ba nuôi tôi đi, gọi là Hàng Hàng."

Nhờ vào ba nuôi Cố Quyền Đông mà hai người đó được khai sáng, vậy là bạn nhỏ Hàng Hướng Nam có được biệt danh từ lúc đấy. Sau khi sinh Hàng Hướng Nam, bố của cậu là Hàng Chính rất vui vẻ, nhưng sau một tuần lễ thì anh không còn thấy hạnh phúc như thế nữa.

 [Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam -  Trương Tâm ThiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ