Chương 63

338 7 0
                                    

Từng lá cây ngọn cỏ trong đại đội vẫn không có chút thay đổi gì, Hàng Chính mang theo hai túi đồ ăn vặt và đeo một chiếc balo nhiều màu sắc đi trên con đường nhựa. Lúc còn 200m nữa thì tới ký túc xá của đại đội, đột nhiên trong lòng anh nảy sinh cảnh giác, vèo một cái, cơ thể của anh phản ứng trước khi kịp suy nghĩ, một cục đá bay qua trước mắt anh. Hàng Chính né cục đá rồi ngẩng đầu nhìn về ký túc xá của đại đội, trên tầng bốn, Phương Cẩm lôi đang cầm ná, nhìn anh đầy vui vẻ.

Trong lòng Hàng Chính cảm thấy Phương Cẩm Lôi thật trẻ con, sau đó anh cầm đồ trên tay chuẩn bị đi lên lầu. Lính gác dưới lầu nhìn thấy Hàng Chính mặc đồ bình thường nên chưa phản ứng kịp, cậu ta xông đến ngăn cản Hàng Chính đang chuẩn bị bước vào.

"Đồng chí, anh ở đơn vị nào... Ah! Đội trưởng Hàng!"

"Sao vậy? Tiểu Lý, thấy tôi mặc đồ như vậy nên không nhận ra à?" Khó lắm anh mới có tâm trạng tốt để đùa giỡn một hai câu với lính gác như vậy, không ngờ điều này lại khiến cậu lính gác đó sửng sốt. Đội trưởng Hàng nói đùa với mình, đây là lần đầu tiên đấy. Hôm nay tâm trạng của anh tốt đến thế sao.

Lính gác tên Tiểu Lý bị gọi nên ngượng ngùng gãi đầu một cái: "Đội trưởng Hàng anh đừng nói như vậy, mau lên lầu đi ạ."

Lúc Hàng Chính đang nói chuyện trên trời dưới đất với cậu lính gác, Phương Cẩm Lôi ở trong phòng làm việc đã sớm không chịu được nữa. Dựa theo tốc độ của Hàng Chính, có lẽ anh đã phải bò lên mấy tầng lầu này từ sớm rồi, sao lâu vậy chứ, anh ấy còn có chuyện cần bàn giao cho Hàng Chính nữa. Phương Cẩm Lôi cầm điện thoại lên gọi một cuộc cho người ở lầu dưới, biết được chuyện Hàng Chính vẫn đang đứng khoác lác với lính gác, trong nháy mắt cơn tức giận của anh ấy bộc phát: "Nói với Hàng Chính, trong vòng một phút, nếu không đến đây tôi sẽ cho lệnh cấm. Bắt đầu tính thời gian kể từ lúc tôi cúp điện thoại.

Vừa hay lúc đang nói chuyện phiếm về bạn gái với lính gác, Hàng Chính nhìn một binh nhất chạy thật nhanh từ phòng canh đến, chào anh ở phía xa: "Đội trưởng Hàng, đại đội trưởng Phương bảo anh lên lầu trong vòng một phút, nếu không thì anh ấy sẽ ra lệnh cấm với anh, bây giờ còn bốn mươi giây."

Không hay, đại đội trưởng Phương đã tức giận rồi!!!

Hàng Chính liên tục xông lên trên lầu, lúc anh đến cửa phòng làm việc của Phương Cẩm Lôi rồi hô to báo cáo, anh ấy đang uống trà, nhìn đồng hồ đeo tay một chút rồi nói: "57 giây. Coi như tên nhóc nhà cậu gặp may."

"Tôi đang bồi dưỡng tình cảm với binh sĩ bên dưới một chút, sao anh lại nổi giận như thế?" Hàng Chính đặt balo và đồ ăn vặt trên tay xuống bên cạnh cánh cửa rồi đi đến lấy ly giấy rót cốc nước để uống, anh còn lấy chút lá trà cao cấp của Phương Cẩm Lôi nữa.

"Tên nhóc nhà cậu lại uống trộm trà của tôi, đừng có uống lãng phí như thế." Phương Cẩm Lôi hận không thể xông lên cho anh hai phát súng, đây là lá trà mà vợ anh ấy mua cho, đắt thì không nói rồi, thế nhưng đây cũng là tình yêu vợ dành cho mình mà. Tên Hàng Chính này lần nào đến cùng lén dùng cốc giấy uống trà của anh ấy, đúng là lãng phí đồ tốt.

 [Hoàn] Tô Hàng Hướng Nam -  Trương Tâm ThiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ