Chương 03

1.7K 135 10
                                    

Chương 3: "Chúng ta trước đây đã từng gặp nhau chưa?"

Nhưng cậu xin số điện thoại của nhiều người như vậy mà lại không hỏi số điện thoại của Lạc Trường Châu đang ngồi bên cạnh thì có vẻ hơi phân biệt đối xử. Cho nên Úc Bùi do dự một lúc, cuối cùng vẫn lên tiếng gọi hắn: "Lạc Trường Châu..."

"Hả?" Lạc Trường Châu đáp một tiếng, không hề ngẩng đầu, tay vẫn cầm bút viết viết gì đó trên giấy, nhưng đợi một hồi cũng không thấy Úc Bùi nói tiếp, hắn mới dừng động tác nhìn cậu, "Muốn phương thức liên lạc của tớ sao?"

"Đúng vậy." Úc Bùi nhìn đôi mắt xanh lam của hắn, cảm thán một tiếng "Mắt cậu ấy thật đẹp", sau đó đưa sổ tay nhỏ viết phương thức liên lạc đến trước mặt hắn.

Lạc Trường Châu rũ mắt, nhanh chóng viết số điện thoại di động của mình và họ tên, ngoài ra không viết thêm gì cả.

Úc Bùi nhìn lướt qua sổ tay nhỏ có thêm một dãy số mới, nói: "Cảm ơn."

Lạc Trường Châu không nói gì, quay đầu tiếp tục viết bài của hắn.

Bởi vì hôm nay là ngày đầu tiên đi học lại sau khi tạm nghỉ học, cho nên lúc tan học, chú Trang với tài xế cùng đi đón Úc Bùi về nhà.

Chú Trang là quản gia của nhà họ Úc, từ nhỏ đã cùng lớn lên cùng cha Úc, đến thế hệ này của Úc Bùi, chú Trang ngoại việc có thêm chút tóc bạc hai bên thái dương thì khuôn mặt vẫn còn rất trẻ. Còn cha Úc thì khi còn trẻ lại túng dục quá độ, đào rỗng thân thể, khi bệnh hen suyễn phát tác không xịt thuốc kịp lúc nên đã chết trên người tình nhân nhỏ nào đó.

"Tiểu thiếu gia, ngày hôm nay ở trường thế nào?" Chú Trang mở miệng, giọng nói trầm thấp trong nháy mắt kéo thần trí Úc Bùi đang bay bay theo cảnh vật ngoài cửa xe trở về.

"Dạ, tốt lắm." Úc Bùi đáp một tiếng, sau đó vỗ vỗ cặp sách của mình, "Cháu cũng xin được hết phương thức liên lạc của các bạn rồi."

Chú Trang gật gật đầu, dịu dàng cười với Úc Bùi: "Vậy là tốt rồi, có thể trò chuyện thêm với nhiều bạn bè là tốt."

Úc Bùi mím mím môi, không đáp lời, chỉ đến khi về tới nhà, sắp xuống xe mới hỏi: "Chú Trang, buổi tối anh trai có về nhà ăn cơm không ạ?"

"Hôm nay công ty rất nhiều việc, có thể đại thiếu gia sẽ không trở về ăn cơm, chắc phải tối muộn mới về nhà." Chú Trang trả lời.

Úc Bùi nghe vậy lập tức ủ rũ, sau khi ăn tối xong mệt mỏi ôm cặp sách trở về phòng ngủ, nằm nhoài trên gối đầu mềm mại không nhúc nhích. Qua một lúc lâu cậu mới ngồi dậy, mở cặp sách lấy quyển sổ nhỏ ghi phương thức liên lạc của các bạn học, lưu lần lượt từng số điện thoại vào danh bạ di động của mình.

Sau khi lưu xong hết số điện thoại, cậu liền kéo tất cả mọi người vào một nhóm để gửi tin nhắn đồng loạt, nhưng ngay lúc cậu sắp làm xong, có một cuộc điện thoại gọi đến.

Úc Bùi sợ hết hồn, sau khi nhìn thấy tên người gọi, trên mặt cậu rốt cuộc xuất hiện một nụ cười rồi bấm nhận cuộc gọi: "Alo -"

"A Bùi, cậu xuất viện rồi sao, sức khỏe tốt hơn chút nào không? Tớ nghe chú Trang nói cậu đã đi học rồi?" Người ở đầu dây bên kia đợi một lúc điện thoại mới được nhận, lập tức nói liến thoắng một tràng không để Úc Bùi xen vào, "Cậu đừng vội, cha tớ đã đồng ý cho tớ chuyển trường rồi, một tháng nữa tớ có thể đến tìm cậu đấy nha!"

[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ