Chương 67

466 42 0
                                    

Chương 67: Cuộc sống mới.

Úc Khanh và Điền Mịch cũng đến nơi khoảng hai tiếng sau khi Cố Tranh và Úc Bùi đến Khách sạn Đường Phong, Cố Tranh rất ngạc nhiên, không ngờ rằng chỉ hai ba tiếng ngắn ngủi Úc Khanh đã ra khỏi nhà.

Trên thực tế, Úc Khanh cũng hơi kinh ngạc.

Sau khi Ninh Tĩnh Lan vào nhà, bà ta ngồi trên ghế sô pha thoải mái nói chuyện với anh về một số chuyện thông thường, đề tài vẫn như lúc ở nhà, hỏi anh có bận công việc không, có mệt không, có được nghỉ ngơi tốt hay không, giống như tất cả các bà mẹ trên thế giới quan tâm đến con mình bằng mọi cách có thể.

Mọi thứ dường như vẫn giống như trước đây.

Sau khi nói chuyện với anh, bà ta lại bắt đầu trò chuyện với Điền Mịch. Lúc đầu Úc Khanh có chút lo lắng, lo Ninh Tĩnh Lan sẽ làm Điền Mịch khó xử, nhưng bà ta và Điền Mịch rất hợp nhau, trong lúc nói chuyện bọn họ còn nói cười, lời nói rất logic, rõ ràng, không có chút dấu hiệu nào cho thấy bà là một bệnh nhân mắc bệnh tâm thần nặng.

Nhưng Úc Khanh lại không dám thả lỏng, anh chợt nghĩ có lẽ đây là cách Ninh Tĩnh Lan khiến anh tưởng rằng bà ta đã khỏi bệnh và có thể về nhà.

Mặc dù anh không muốn dùng ác ý suy đoán hành vi của Ninh Tĩnh Lan, nhưng sau những gì xảy ra với cha Úc và Úc Bùi, mối quan hệ của họ rất khó quay trở lại như cũ.

Không ngờ Ninh Tĩnh Lan đang trò chuyện thì đột nhiên đổi chủ đề, bà nhìn chằm chằm vào vali trong tay hai người, hỏi: "Các con đã thu dọn hành lý rồi, định đi đâu chơi hay sao?"

"Vâng." Úc Khanh gật gật đầu, không nói bọn họ định đi tổ chức sinh nhật cho Úc Bùi, chỉ nói, "Hôm nay là Quốc Khánh, con muốn đi chơi loanh quanh cùng Mịch Mịch."

"Ồ, vậy con cứ đi đi." Mẹ Úc mỉm cười dịu dàng nói: "Lát nữa mẹ cũng đi về sớm thôi."

Ninh Tĩnh Lan vừa nói xong, cậu Ninh ở bên kia ngẩng phắt đầu lên nhìn bà, há miệng như muốn nói điều gì, nhưng sau khi Ninh Tĩnh Lan quay đầu lại, mặt không biểu cảm liếc nhìn ông, cậu Ninh bèn im lặng.

Úc Khanh nghe được lời này thì hơi sửng sốt, ngước mắt lên nhìn Ninh Tĩnh Lan, thấy lời nói của bà có vẻ không giống giả bộ, anh do dự một lát rồi dẫn Điền Mịch rời đi.

Sau khi họ rời đi, cậu Ninh không kìm lại nữa mà hỏi bà ta: "Tĩnh Lan, chị không phản đối việc A Khanh ở bên người phụ nữ đó sao?"

Ninh Tĩnh Lan chậm rãi nâng chén trà lên, nhấp một ngụm trà làm nhuận họng, bình tĩnh nói: "Sao chị lại phản đối?"

"Hoàn cảnh hiện tại của nhà họ Ninh nếu không liên hôn sẽ rất khó khăn." cậu Ninh vội vàng đứng dậy, đi tới đi lui trong đại sảnh, giải thích mọi chuyện cho Ninh Tĩnh Lan.


Trên thực tế, nếu không phải vì nhà họ Ninh, sao ông ta có thể để Úc Khanh làm nhiều chuyện vô ơn như vậy? Cũng không phải ông ta ăn no rửng mỡ không có gì để làm.

Ninh Tĩnh Lan và cha Úc vốn dĩ ở bên nhau là do kế hoạch liên hôn giữa hai gia đình, lúc còn sống, cha Úc vẫn ổn, mặc dù quan hệ giữa ông và Ninh Tĩnh Lan không tốt lắm, nhưng quan hệ giữa hai gia đình phải duy trì thể diện bên ngoài, cùng vinh cùng nhục.

[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ