Chương 83. Ngoại truyện 4

436 32 3
                                    

Chương 83: Kỳ nghỉ sau khi thi đại học

Hai ngày thi đại học, Úc Khanh đặc biệt xử lý hết chuyện trong công ty rồi dành ra mấy ngày nghỉ, để Trương Canh về nhà còn mình thì đưa đón Úc Bùi và Cố tranh đi thi, tiện đường đưa Điền Mịch làm giám thị về nhà.

"A Bùi, thi thế nào rồi?" Sau khi Úc Bùi ngồi lên xe, Úc Khanh lập tức mở miệng hỏi, giọng điệu nghe có vẻ sốt ruột hơn cả Úc Bùi, "Đề có khó không?"

"Quá khó luôn!"

Kết quả là trước khi Úc Bùi trả lời, Cố Tranh đã lên tiếng trước, cậu chàng khóc lóc và bất lực ngồi phịch xuống ghế sau: "Tớ không biết làm một cái gì cả. Tớ nghĩ mình chỉ có thể đi học cao đẳng thôi, sau khi tốt nghiệp thì đi làm kỹ thuật viên."

Úc Bùi không nhịn được cười, an ủi Cố Tranh: "Ba cậu sẽ không cho cậu học cao đẳng đâu."

Nhưng Cố Tranh vẫn rất tuyệt vọng: "Nhưng nếu ba thực sự gửi tớ đến Châu Phi để học đại học thì tớ thà đến một trường cao đẳng còn hơn."

Nghe Cố Tranh khóc lóc, Úc Khanh cau mày, trông có vẻ căng thẳng và lo lắng hơn, Úc Bùi không còn cách nào khác đành phải nói với anh: "Anh đừng lo lắng, em nghĩ mình có thể được nhận vào Đại học Nam Thành cùng với Trường Châu thôi."

"Ừm, buổi chiều còn có một môn cuối cùng, mình cùng cố gắng làm nốt bài thi." Úc Khanh vẫn không thể giãn lông mày ra, "A Bùi không cần quá khẩn trương, dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa thì anh trai cũng sẽ giúp em."

Lời này của Úc Khanh có hàm ý là mặc kệ Úc Bùi thi thế nào thì anh cũng nhất định sẽ đưa Úc Bùi vào học Đại học Nam Thành.

Điền Mịch nghe vậy không nhịn được cười, chọc Úc Khanh nói: "Anh cũng vậy, nên có lòng tin vào A Bùi chứ. Mấy lần thi thử kết quả của A Bùi đều rất ổn định, nhất định sẽ được nhận vào Đại học Nam Thành."

"Đúng vậy." Cố Tranh nghe vậy cũng phụ họa, "Trường Châu dạy kèm A Bùi mỗi ngày luôn đấy ạ. Mà chả biết trong đầu Lạc Trường Châu chứa cái gì mà mỗi lần thi đều đứng nhất, em thấy cậu ấy nhất định sẽ là trạng nguyên năm nay."

Điền Mịch cười nói: "Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra thì chắc là vậy rồi."

Úc Khanh liếc nhìn Úc Bùi từ gương chiếu hậu, hỏi: "A Bùi, thi xong bọn em sẽ có một kỳ nghỉ rất dài, em có muốn đi đâu không?"

"Đi đâu bây giờ ạ..." Úc Bùi nghe vậy thì sửng sốt, thành thật nói: "Em còn chưa nghĩ tới."

"Sao cậu lại không nghĩ tới?" Cố Tranh quay đầu nhìn cậu, "Tớ đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ 3 tháng này rồi cơ! Nhưng mà đầu tiên tớ phải đi tìm một người bạn gái đã..."

"Tớ thật sự không nghĩ tới, hình như cũng chẳng có nơi nào muốn đi lắm cả, muốn đi xem tuyết nhưng mùa này không có tuyết..." Úc Bùi suy nghĩ một chút, nghiêm túc trả lời

Trước khi cậu được sinh ra, mối quan hệ giữa Ninh Tĩnh Lan và ba Úc gần như rơi vào tình trạng đóng băng. Sau khi Úc Khanh đang học đại học, tốt nghiệp rồi trực tiếp vào công ty nhà họ Úc và theo ba Úc xử lý công việc, mỗi người trong nhà họ dường như đều có việc phải làm, cả nhà không thể cùng nhau đi du lịch. Nhưng cho dù không bận rộn thì cũng có lẽ sẽ không có cơ hội như vậy, cho nên Úc Bùi lớn lên ở Nam Thành từ nhỏ và chưa bao giờ rời khỏi chốn nhỏ bé này, nếu có thứ gì đó cậu rất muốn xem thì đó là được ngắm tuyết.

[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ