Chương 42

674 50 2
                                    

Chương 42: Bệnh di truyền.

Úc Khanh đặt điện thoại xuống, đưa tay chống trán, nhắm mắt im lặng.

Nhưng ít phút sau, anh lại cầm điện thoại lên và bấm số.

Điện thoại vang lên hai tiếng thì được kết nối, một giọng nữ nhẹ nhàng vọng vào tai Úc Khanh: "Alo, A Khanh, là mẹ đây."

Úc Khanh ngửa đầu ra sau, dựa lưng vào ghế xoay, nhẹ giọng nói: "Mẹ."

"Lâu lắm rồi con không gọi cho mẹ gì cả."

"Vâng." Úc Khanh hơi nhíu mày nhưng lại nhanh chóng giãn ra, "Gần đây công ty hơi nhiều chuyện, khá bận."

Giọng nữ lại nói: "Vậy con phải chú ý sức khỏe đấy nhé, đừng để bị bệnh."

"Con biết rồi." Úc Khanh đáp, "Sức khỏe con lúc nào cũng rất tốt, mẹ không cần lo lắng."

"Sao mẹ lại không lo được đây, ba con có bệnh hen suyễn, nhỡ con..."

"Mẹ." Úc Khanh ngắn lời bà, "Người có bệnh hen suyễn không phải con, là A Bùi."

Đầu kia im lặng vài giây, sau đó giọng nữ đột nhiên thấp xuống, lạnh lùng nói: "Con nhắc đến nó làm gì."

Úc Khanh nhéo nhéo chỗ giữa hai mày, nói: "Không có gì, mẹ, bên này con còn có việc phải xử lý, nếu mẹ không còn việc gì thì con cúp máy đây."

"Mẹ có việc mà." Giọng nữ lại nói, "Mẹ ở bên này ăn không ngon ngủ cũng không yên, con để mẹ chuyển về ở có được không?"

"Mẹ, mẹ đang bị bệnh, chữa khỏi bệnh rồi chúng ta nói tiếp." Úc Khanh đè nén lại tâm trạng buồn bực, kiên nhẫn nói chuyện với bà, "Với cả không phải con đã chuyển hết đồ của mẹ tới rồi sao? Sao lại không ngủ ngon được?"

"Mẹ chỉ muốn chuyển về!" Giọng nữ đột nhiên cất cao, "Úc Bùi cũng chuyển về rồi, không phải nó cũng có bệnh..."

Úc Khanh không chờ bà nói hết trực tiếp cúp điện thoại.

Sau đó lại bấm một dãy số khác: "Alo, là bác sĩ Liêu có phải không?"

"Vâng, ngài Úc, ngài có chuyện gì không?"

Úc Khanh nói: "Tôi muốn hỏi thăm ngài về bệnh tình của mẹ tôi một chút. Bà ấy có dấu hiệu chuyển biến tốt không?" Hỏi xong câu này, Úc Khanh cũng cảm thấy câu hỏi của mình không cần thiết, nặng nề thở dài.

Đầu bên kia, bác sĩ Liêu nói: "Ngài Úc, rất xin lỗi, bệnh tâm thần phân liệt của mẹ ngài trước mắt vẫn chưa cải thiện được bao nhiêu, cho dù tình trạng của ngài ấy đã được kiểm soát hiệu quả nhưng dựa vào tình trạng của ngài Ninh, nếu ngài ấy muốn xuất viện... chỉ sợ rất khó."

Úc Khanh im lặng nói: "Dĩ nhiên tôi không muốn bà ấy xuất viện, tôi chỉ là..."

Úc Khanh cũng không biết mình muốn nói gì, cho dù Ninh Tĩnh Lan có làm gì đi chăng nữa thì bà ấy vẫn luôn là mẹ của anh, Úc Khanh cũng không thể nhẫn tâm để bà ấy mãi mãi ở trong bệnh viện tâm thần được, nhưng như vậy đối với tất cả mọi người đã là kết quả tốt nhất.

"Đúng rồi, ngài Úc, bệnh tâm thần phân liệt cũng có tính di truyền cao. Xét trên tình huống của mẹ và em trai ngài, nếu như ngài tiện thì tôi đề nghị ngài cũng nên làm kiểm tra định kỳ hằng năm." Bác sĩ Liêu bổ sung.

[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ