Chương 11: "Tớ không thích ăn ngọt."
Chia sẻ đồ ăn vặt là một trong những khóa học bắt buộc giữa những người bạn tốt, đồng thời cũng là việc mà hầu như ai trải qua thời học sinh cũng từng làm.
Thời gian trước khi Cố Tranh dọn nhà chuyển trường, Úc Bùi với cậu chàng thường xuyên làm những chuyện như vậy, có món nào ăn ngon, trò nào chơi vui cũng sẽ nhất định mang theo một phần để trong cặp sách, mang tới trường chia sẻ cho đối phương.
Chỉ là đó là chuyện rất lâu trước kia rồi.
Sau khi Cố Tranh rời đi, Úc Bùi đột nhiên như bóng bay được bơm căng phồng, mập lên gấp đôi so với trước kia, đừng nói là chia sẻ đồ ăn ngon với các bạn học, chính cậu còn chả dám ăn nhiều, sợ càng ăn càng mập.
Mà hiện tại cậu rốt cục cũng gầy đi rồi, cũng có bạn bè mới, có thể tiếp tục chia sẻ đồ ngon với hắn.
Lạc Trường Châu nhìn viên kẹo màu hồng nhạt bọc trong giấy gói trong suốt được đưa tới trước mặt mình, trầm mặc vài giây mới đưa tay nhận lấy, xé giấy gói kẹo bỏ vào trong miệng.
Nhóc cùng bàn mới này cứ len lén nhìn hắn, Lạc Trường Châu sớm đã phát hiện ra chuyện này, không chỉ nhìn hắn, mà còn bày ra bộ dạng muốn nói lại thôi, chỉ là Lạc Trường Châu không biết Úc Bùi rốt cuộc muốn nói với mình cái gì, lúc này mới giả bộ uống nước để cho Úc Bùi một cơ hội đặt câu hỏi.
Lại không nghĩ rằng Úc Bùi chỉ muốn cho hắn một viên kẹo.
Viên kẹo kia có lẽ đã bị thiếu niên nắm một lúc lâu, đã chảy nước một chút, thế nhưng bất ngờ là mùi vị không tệ lắm, bỏ vào miệng không bao lâu, mùi trái cây thơm nồng kèm theo vị ngọt ngào lan ra đầu lưỡi cùng chóp mũi. Lạc Trường Châu luôn không thích ăn ngọt, thế mà thời khắc này hắn cũng cảm nhận được vị "ngọt" này, không hổ là được mỗi người khi còn nhỏ đều yêu thích - cho tới bây giờ, hảo ngọt vẫn luôn là bản năng của con người.
"Thế nào?" Úc Bùi nhìn Lạc Trường Châu ăn viên kẹo mình đưa, hai mắt sáng lấp lánh nhìn hắn, "Ăn ngon không?"
"Ăn ngon." Lạc Trường Châu dùng đầu lưỡi đẩy viên kẹo sang khoang miệng bên phải, thanh âm có chút mơ hồ đáp lại, ánh mắt của hắn rơi xuống chiếc khăn quàng cổ màu lam đậm của Úc Bùi, nói tiếp một câu, "Khăn quàng cổ của cậu đẹp đấy."
Nói xong câu đó, Lạc Trường Châu xoay đầu về, cầm bút tiếp tục làm bài tập tiếng anh.
Úc Bùi nghe câu nói này của Lạc Trường Châu, không hiểu vì sao lại sửng sốt một chút, theo bản năng kéo kéo khăn quàng cổ. Thật ra từ trước tới nay cậu đều cảm thấy khăn quàng cổ lam đậm rất phổ thông, cậu đeo cái này cũng chỉ bởi nó mềm mại thoải mái thôi, nhưng được Lạc Trường Châu đề cập đến, Úc Bùi nhìn khăn quàng cổ của mình một cái, lại nhìn Lạc Trường Châu, cười nói: "Ò, màu sắc của nó giống màu mắt cậu đấy, đều rất đẹp."
Lạc Trường Châu nghe vậy, động tác viết chữ nhất thời khựng lại, những hàng chữ tiếng Anh vốn đang trôi chảy viết trên sách bài tập trong nháy mắt đã để lại tỳ vết không hoàn mỹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôi
RomanceTên hán việt: Hữu cá tinh thần bệnh ám luyến ngã Tác giả: A Từ Cô Nương Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường. CP: Nghiêm túc chiếm hữu chữa lành công x tiểu thiếu gia phúc hắc bệnh mỹ nhân dụ thụ Giới thiệu tó...