Chương 4: "Hẹn gặp lại buổi chiều."
Giáo viên thể dục lớp 12 trên cơ bản đã mắt nhắm mắt mở không bắt học sinh làm gì, sau khi chạy xong 800 mét, giáo viên lại cùng mọi người đi chuẩn bị cho hội thao để các bạn học tự do hoạt động.
Úc Bùi một lần nữa ngồi về chỗ cũ, yên tĩnh nhìn các bạn nam cách đó không xa đang chơi bóng rổ, Lạc Trường Châu cũng ở trong đó.
Có lẽ là sau khi chạy bộ hơi nóng, hắn đã cởi đồng phục học sinh ra chỉ mặc một áo phông trắng, xen lẫn trong một đám học sinh chỉ mặc đồng phục đỏ thì rất bắt mắt. Úc Bùi nhìn đến nhập thần, bờ vai bị người ta vỗ một cái.
Cậu quay đầu lại, phát hiện người vỗ vai mình là một bạn nữ đặc biệt hoạt bát trong lớp, tên là Lâm Nhuận La. Úc Bùi cười hỏi cô: "Có chuyện gì sao?"
Không còn khăn quàng cổ vướng víu che chắn, khuôn mặt tinh xảo của thiếu niên dưới ánh nắng sáng ngời đẹp đẽ đến có chút không chân thật. Lâm Nhuận La nhìn cậu, thở dài nói: "Cậu thật sự gầy đi rất nhiều đó Úc Bùi."
Gần như cứ mỗi người nhìn thấy cậu lần hai sẽ nói như vậy, mấy ngày qua Úc Bùi đã nghe không biết bao nhiêu lần, cậu chỉ nở nụ cười trả lời: "Ừm."
"Cậu gầy đi đẹp trai hơn nhiều, chúng tớ thiếu chút nữa không nhận ra được cậu." Lâm Nhuận La đang cảm thán, câu tiếp theo lại vội hạ giọng, giơ tay chỉ chỉ người phía sau mình, "Thật ra tớ tới tìm cậu là vì mấy nhỏ kia, các bạn ấy muốn làm quen với cậu."
Úc Bùi nghe Lâm Nhuận La nói như vậy cảm thấy hơi kinh ngạc, dù sao thì đãi ngộ này trước đây cậu chưa từng có. Cậu nhìn theo phía tay Lâm Nhuận La chỉ, thấy nơi đó có ba bạn nữ đang đứng, thấy cậu nhìn về phía mình thì biểu cảm trở nên hết sức kích động pha lẫn chút ngượng ngùng. Úc Bùi rũ mắt, nhìn chằm chằm mặt đất nói: "Làm quen bây giờ thì có gì tốt, sắp thi -- tốt nghiệp rồi..."
Úc Bùi vốn định nói là sắp thi tốt nghiệp trung học rồi, cần phải học tập thật tốt mới đúng. Sau đó cậu lại nghĩ đến thành tích của mình, cảm thấy sức thuyết phục của câu nói này không cao lắm, bèn lập tức đổi giọng.
Lâm Nhuận La bĩu bĩu môi, nói: "Tốt nghiệp cũng chả làm sao cả, có thể thi chung một trường đại học ấy..." Còn chưa nói dứt lời, biểu tình Lâm Nhuận La bỗng nhiên biến đổi, nghi ngờ nhìn Úc Bùi, "Hay cậu vẫn thích Tề Văn Sắc?"
Nghe đến ba chữ này, Úc Bùi đang nhìn chằm chằm mặt đất đồng tử đột nhiên co rút lại, nhưng bởi vì đang cúi đầu nên Lâm Nhuận La không nhìn rõ vẻ mặt của cậu, chỉ nghe thấy giọng nói nhàn nhạt: "Làm sao thế được? Tớ chỉ là không muốn cản trở người khác thôi, thành tích này của tớ thì có thể đỗ đại học gì chứ?"
Lâm Nhuận La lại nói thêm: "Không phải cậu học hội họa sao? Làm sinh viên nghệ thuật thôi, điểm chuẩn cũng khác chúng tớ."
Úc Bùi không phản bác cô nữa, chỉ nói: "Vậy cậu đưa liên hệ của tớ cho các bạn ấy đi, không phải cậu có phương thức liên lạc của tớ sao?"
"Vậy tớ đi đây nha." Lâm Nhuận La nghe Úc Bùi nói như vậy, lập tức nở nụ cười chạy về phía ba nữ sinh kia.
Úc Bùi nhìn bóng lưng của cô thở dài, sau đó lại tiếp tục dõi mắt về phía sân bóng rổ, ánh mắt lại không cẩn thận quét về một người cậu cực kỳ không muốn đối mặt - Tề Văn Sắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôi
RomanceTên hán việt: Hữu cá tinh thần bệnh ám luyến ngã Tác giả: A Từ Cô Nương Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường. CP: Nghiêm túc chiếm hữu chữa lành công x tiểu thiếu gia phúc hắc bệnh mỹ nhân dụ thụ Giới thiệu tó...