Chương 40: A Bùi không trả lời tôi ngay lập tức.
Hỏi bài thời học sinh thường chỉ có hai khả năng, một là hỏi bài thật, hai là mượn danh hỏi bài để nhân cơ hội tiếp cận bạn học mình thích, đây là một chuyện mà mọi người đều ngầm hiểu.
Cô gái đến hỏi bài Lạc Trường Châu lúc này nhìn thế nào cũng thuộc loại thứ hai.
Lúc nghỉ giữa giờ Lạc Trường Châu bình thường không phải đang làm bài thì cũng là đọc sách, thỉnh thoảng ra ngoài mua đồ ăn vặt cũng đi cùng Úc Bùi và Cố Tranh, mọi người không tìm được cơ hội tiếp cận hắn, muốn từ từ bồi dưỡng mối quan hệ cũng chẳng làm được.
Về phần tại sao không trực tiếp thổ lộ thì là do câu danh ngôn "Uống rượu độc giải khát" khi trước từ chối Chúc Nguyệt Minh của hắn, nên ai cũng không muốn làm người uống rượu độc giải khát thứ hai, chỉ đành vớt vát bằng cách đi đường vòng hỏi bài tập.
"Khụ khụ khụ."
Chỉ là Lạc Trường Châu còn chưa nói gì, Cố Tranh ở đằng sau đã đứng ngồi không yên, lập tức hắng giọng lớn tiếng một cái, sau đó nhìn chằm chằm Lạc Trường Châu xem hắn trả lời như thế nào.
Lạc Trường Châu nhíu mày, lấy bài tập của mình ra đưa cho bạn nữ kia và nói: "Lời giải cậu muốn hỏi tôi ghi hết trong này rồi, cậu có thể tự mình xem."
Tất cả bài tập về nhà của Lạc Trường Châu đều có bước giải rất chi tiết để cho Úc Bùi tiện theo dõi. Sau khi cô gái kia nhận được thì liếc mắt nhìn, phát hiện quả đúng là vậy, nhưng cô lại không cam tâm rời đi như thế nên nói: "Nhưng còn có mấy bước tớ đọc không hiểu lắm."
Nền tảng của Úc Bùi kém như vậy mà đọc còn hiểu, cô gái này ở trong lớp cũng không phải kém cỏi gì, sao lại xem không hiểu? Nhưng dù sao cũng là bạn bè, từ chối thẳng thừng quá cũng không tốt nên Lạc Trường Châu nói thẳng: "Vậy cậu đi hỏi giáo viên xem, có khả năng sau này tôi không tiện giảng bài cho các cậu ở khoảng cách gần, bị đối tượng của tôi biết thì cậu ấy sẽ buồn lắm."
Cố Tranh nghe vậy thì mới cong khóe miệng, tay chống cằm dựa vào tường. Cậu chàng thấy Lạc Trường Châu nói như vậy rất tốt, báo cho mọi người biết mình có đối tượng thì sẽ không còn nữ sinh nào đến gần nữa.
Lạc Trường Châu vừa nói vậy, các bạn học xung quanh đều vỡ òa. Dù sao đến cả Chúc Nguyệt Minh mà Lạc Trường Châu còn từ chối cơ mà, mọi người đều cho rằng hắn là người không bao giờ yêu đương cơ đấy, sao mới có mấy tuần trôi qua mà đã có đối tượng rồi?
Nữ sinh đến hỏi bài ngẩn người, kinh ngạc hỏi: "Nhưng không phải cậu nói... uống rượu độc giải khát sao?"
Lạc Trường Châu nhíu mày nói: "Bởi vì đó không phải là đối tượng của tôi, mà về phía đối tượng của tôi, tôi cũng chẳng phải độc dược."
"Thế là cái gì?" Nữ sinh ngơ ngác hỏi tiếp.
Lạc Trường Châu nghiêm túc, mặt không đỏ tim không đập nói: "Là mật ong."
Úc Bùi nghe Lạc Trường Châu nói mà không nhịn được cười.
Lạc Trường Châu thấy cậu nở nụ cười thì còn cố ý lấy cùi chỏ đụng nhẹ vào Úc Bùi hỏi: "Cậu thấy có đúng không, A Bùi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôi
RomanceTên hán việt: Hữu cá tinh thần bệnh ám luyến ngã Tác giả: A Từ Cô Nương Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường. CP: Nghiêm túc chiếm hữu chữa lành công x tiểu thiếu gia phúc hắc bệnh mỹ nhân dụ thụ Giới thiệu tó...