Chương 28

895 59 6
                                    

Chương 28: Đấy là thích.

Tất nhiên Úc Bùi sẽ nói: "Thích ăn lắm!" rồi.

Lạc Trường Châu nghe vậy thì gật gật đầu, để đũa xuống, lấy một quyển sổ nhỏ trong cặp ra rồi bắt đầu viết.

Úc Bùi hỏi hắn: "Trường Châu, cậu viết cái gì thế?"

"Thực đơn đó." Lạc Trường Châu không ngẩng đầu lên đáp lời, "Không phải cậu bảo cậu thích ăn mễ tuyến à? Tớ ghi lại cách làm, rồi bao giờ rảnh tớ sẽ làm cho cậu ăn."

"Cậu, cậu muốn làm cho tớ ăn á?" Úc Bùi líu cả lưỡi, chỉ bởi vì Lạc Trường Châu nói sau này muốn nấu cơm cho cậu ăn.

Lạc Trường Châu ngước mắt, hơi cong khóe môi nhìn cậu: "Ừm."

Úc Bùi đối diện với ánh mắt của hắn, hai tai dần dần đỏ lên, rũ mắt xuống nhỏ giọng nói: "Nhưng nồi mễ tuyến này có khả năng là công thức độc quyền của người ta đó, sao cậu lại biết được?"

Lạc Trường Châu lúc này đã ghi xong gia vị và nguyên liệu, vừa cất bút đi vừa nói với Úc Bùi: "Không cần biết nó là gì, tớ chỉ cần ăn một lần thôi là đã biết có những nguyên liệu gì rồi, chẳng qua muốn làm ra món có mùi vị giống y đúc thì phải thử nhiều lần mới được."

"Lợi hại như vậy luôn!" Úc Bùi thở dài nói, "Tớ còn tưởng năng lực như này chỉ có mấy nhân tài trong phim ảnh mới nắm giữ cơ ấy."

Lạc Trường Châu nghe vậy liền cười cười với cậu, rồi chỉ chỉ sợi mễ tuyến trong bát cậu nói: "Cho nên cậu nhất định phải ăn thật ngon, nhớ kỹ mùi vị mễ tuyến này. Sau đó chờ đến lúc tớ làm cho cậu, cậu cũng sẽ biết là mùi vị không giống."

"Ừm." Nhiệt độ nơi tai Úc Bùi dần dần lan đến hai gò má, khuôn mặt nhỏ ửng đỏ gật đầu đáp.

"Đúng rồi." Giây sau Lạc Trường Châu lại mở khóa kéo của ba lô, từ bên trong lấy ra một chiếc hộp trong suốt bằng acrylic, "Cái này tặng cậu."

Trong hộp là một chậu cây Tagimacia. Hiển nhiên là nó đã được chăm sóc rất tốt, cành lá xum xuê đã điểm mấy nụ hoa hồng hồng, chụm lại vào nhau rất dễ thương.

Úc Bùi ôm thử chiếc hộp này, phát hiện trọng lượng không nhẹ, cậu kinh ngạc hỏi Lạc Trường Châu: "Trường Châu, cậu vẫn cứ luôn đeo cái chậu hoa này sao?"

"Đúng thế." Lạc Trường Châu gật gật đầu nói.

"Nó nặng thế này, cậu có thể đưa cho tớ sớm hơn chút." Úc Bùi nhẹ nhàng nhăn mày lại, rất đau lòng Lạc Trường Châu phải đeo nó đi một đoạn đường dài, "Cậu còn đạp xe đèo tớ nữa chứ, cậu có mệt không?"

"Cũng bởi vì nó nặng nên tớ không muốn đưa cho cậu sớm như vậy." Lạc Trường Châu nhìn cậu, rất nghiêm túc nói.

Úc Bùi đối diện với đôi mắt màu xanh lam thâm thúy của hắn, nghe hắn nói lời ngon tiếng ngọt, cảm thấy tim mình như nhũn ra, giống như ăn viên kẹo cậu thích nhất, cả người đều đắm chìm trong sự ngọt ngào, nhưng cậu chỉ có thể nhỏ giọng lẩm bẩm: "Trường Châu..."

Lạc Trường Châu cười, sau đó lần thứ tư trong ngày hôm nay nắm tay Úc Bùi, nhẹ nhàng đặt lên cái hộp để chậu hoa Tagimacia: "Sau này bé nó giao cho cậu chăm sóc nhé. Nó tượng trưng cho cuộc sống mới, cho nên không cần biết quá khứ ra sao, sau này nhất định mỗi ngày A Bùi trải qua đều cực kỳ vui vẻ."

[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ