Chương 41: Đến nhà tớ chơi đi
Sau khi Cố Tranh thấy câu hỏi của Lạc Trường Châu thì hơi do dự, cậu chàng suy nghĩ xem mình có nên kể cho Lạc Trường Châu nghe chuyện liên quan đến mẹ Úc hay không.
Cuối cùng cậu chàng mãi vẫn chưa cân nhắc xong thì tin nhắn của Lạc Trường Châu lại đến, hắn hỏi Cố Tranh: [Có liên quan đến chuyện của cha mẹ à?]
[Sau cậu biết?! A Bùi nói cho cậu ư?]
[Không có, tôi tự đoán.]
[Cái này mà có thể đoán được á?] Cố Tranh thấy Lạc Trường Châu đúng là không phải người mà.
Lạc Trường Châu nói: [Từ trước tới nay A Bùi chưa bao giờ đề cập đến cha mẹ của mình, chỉ nhắc đến anh trai mà thôi.]
Loại bất thường này rất dễ phát hiện, bởi vì bất kể là ai, chỉ cần có mối quan hệ tốt với cha mẹ thì nhất định sẽ nhắc đến hai người khi kể về người thân. Nhưng A Bùi lại chưa bao giờ đề cập đến, mà từ lời nói của cậu cũng không khó phát hiện bình thường người thân chăm sóc sinh hoạt của cậu ấy chỉ có một mình anh trai.
[Ai, cậu thông minh thật đấy, việc này có liên quan đến mẹ cậu ấy, nhưng tôi không tiện nói cho cậu.]
Cố Tranh ngẫm lại rồi thôi, chuyện như vậy nếu như Úc Bùi không chủ động nhắc tới thì cậu chàng vẫn không nên nói mới thỏa đáng. Vì thế Cố Tranh nói với Lạc Trường Châu: [Đây là chuyện quá khứ của A Bùi, cậu ấy không chủ động kể cho cậu nên tôi cũng không tiện nói. Yên tâm đi, bây giờ cậu ấy đang vẽ tranh trong phòng ấy, chắc là không cầm điện thoại nên không thấy tin nhắn của cậu.]
Lạc Trường Châu cũng không cưỡng ép cậu chàng, chỉ trả lời: [Được rồi.]
Ở nhà họ Úc, Úc Bùi đang ở một mình trong phòng vẽ tranh.
Căn phòng vẽ tranh này nằm ở tận cùng phía nam trong nhà họ Úc, một mặt tường là cửa sổ sát đất, đứng ở đó có thể nhìn thấy khu vườn nhỏ dưới nhà. Cậu đã từng rất thích đứng trước cửa sổ sát đất, sau đó vẽ lại khung cảnh vườn hoa một năm bốn mùa, đủ loại thời tiết khác nhau. Mặt tường khác thì làm thành một cái tủ, bên trong đựng tất cả các loại bút vẽ, giấy vẽ và thuốc màu. Tổng thể căn phòng rất rộng rãi sáng sủa, là phòng vẽ tranh tuyệt vời mà tất cả những ai yêu thích vẽ vời đều ao ước được sở hữu.
Cho dù rất lâu cậu chưa tới nơi này, bàn vẽ và tủ vẫn rất sạch sẽ, không có một chút bụi, đây là thành quả của sự khổ cực dọn dẹp nhà cửa của dì giúp việc nhà họ Úc.
Úc Bùi chậm rãi tới gần bàn vẽ, ngón tay mơn trớn mặt bàn lạnh lẽo, cuối cùng dừng lại trước ngăn tủ đựng thuốc màu.
Giữa tủ có một hộp gỗ đơn giản, bề mặt hộp gỗ bóng dầu phản chiếu ánh sáng lung linh. Úc Bùi giơ tay lấy hộp gỗ xuống, nhẹ nhàng mở ra, sau đó ngẩn người nhìn thuốc màu bên trong.
Đây là hộp gỗ nguyên khối đựng thuốc vẽ tranh sơn dầu của một nghệ nhân người Đức, là hộp thuốc màu mẹ tặng cho cậu - cũng là món quà duy nhất mẹ tặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôi
RomanceTên hán việt: Hữu cá tinh thần bệnh ám luyến ngã Tác giả: A Từ Cô Nương Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường. CP: Nghiêm túc chiếm hữu chữa lành công x tiểu thiếu gia phúc hắc bệnh mỹ nhân dụ thụ Giới thiệu tó...