Chương 86: Đại học 3
Bởi vì sau khi khai giảng xong sinh viên đều phải ở lại tham gia khóa huấn luyện quân sự, Lạc Trường Châu và Úc Bùi bèn dự định ở ký túc xá trường mấy ngày, đợi huấn luyện kết thúc mới đi thuê nhà gần trường ở.
Để cho tiện, hai người vốn định ở nhà trọ cho hai người dành cho sinh viên, nhưng sau khi tìm hiểu mới biết chỗ đó chỉ dành cho nghiên cứu sinh mà thôi, sinh viên đại học chỉ có thể ở ký túc xá bốn người. Lạc Trường Châu định đi chuyện trò với bên nhà trường một chút, ấy thế mà bị Úc Bùi cản lại, khuyên hắn hai người chỉ ở lại chưa tới một tháng, không cần phiền phức như vậy. Lạc Trường Châu suy nghĩ một hồi rồi đồng ý. Vào hôm nhập học, hắn mang theo hành lý của mình và Úc Bùi tiến vào ký túc xá.
Chuyên ngành của Úc Bùi và Lạc Trường Châu không giống nhau, trên lý thuyết thì hai người cũng không được phân vào cùng một ký túc xá, kết quả phải "đi cửa sau" rồi, do vậy cả phòng trừ Úc Bùi chuyên ngành mỹ thuật, còn lại đều là ngành kiến trúc.
Lúc bọn họ đến ký túc, trong phòng đã có người, hẳn là sinh viên ngoại tỉnh tới trường từ sớm. Khi Úc Bùi và Lạc Trường Châu đi vào, cậu ta vừa mới rời giường, còn đang ngậm bàn chải đánh răng đứng bên bồn rửa mặt.
Lạc Trường Châu đi vòng qua cậu ta đặt hành lý của mình ở lối đi, cầm theo hành lý của Úc Bùi trải giường chiếu cho cậu trước.
Từ nhỏ Úc Bùi chưa bao giờ làm việc nhà, sau khi ở bên Lạc Trường Châu cũng được hắn nuông chiều, tiểu thiếu gia mười đầu ngón tay không dính nước mùa xuân ngây thơ không hiểu sự đời, muốn giúp đỡ Lạc Trường Châu cũng không có chỗ ra tay, đành phải ôm áo khoác đứng một bên không làm phiền Lạc Trường Châu.
Còn người kia sau khi rửa mặt thì cười cười đi tới, giơ tay ra chào hỏi với Úc Bùi: "Này, xin chào, tên tớ là Thường Hồng Duy."
Úc Bùi bắt tay với cậu ta, cũng mỉm cười giới thiệu bản thân: "Xin chào, tên mình là Úc Bùi."
Dứt lời, Úc Bùi đang định giới thiệu cậu ta với Lạc Trường Châu thì Thường Hồng Duy lại nhìn cậu thốt lên: "Thì ra cậu là Úc Bùi à, tên nghe giống ngọc bội ghê. Cậu trắng thật đấy, là người Nam Thành à?"
"Đúng vậy." Úc Bùi ngạc nhiên đáp.
Có một vài học sinh trước khi khai giảng sẽ trao đổi liên lạc với bạn cùng phòng mình trước. Mặc dù Thường Hồng Duy chưa từng liên lạc nhưng cậu ta cũng biết họ tên bạn cùng phòng mình là gì, dù sao cũng học cùng lớp chuyên ngành, chưa kể tới trong phòng có một người chưa gặp mặt mà đã nghe danh Lạc Trường Châu, Thường Hồng Duy còn nhớ tới Úc Bùi, vì cậu là sinh viên hệ mỹ thuật duy nhất trong phòng.
Thường Hồng Duy vào ở ký túc sớm hai ngày. Hai ngày qua chỉ có mình cậu ta, không có ai nói chuyện cùng khiến cậu ta nghẹn gần chết, bây giờ thấy có Úc Bùi ở đây bèn vui vẻ lôi kéo cậu qua hàn huyên: "Oa, cậu là người Nam Thành ư? Vậy ký túc xá mình có người tên Lạc Trường Châu nữa í, chắc là cậu biết nhỉ? Nghe nói cậu ấy là Trạng Nguyên của Nam Thành các cậu đó."
Úc Bùi nghe vậy thì càng ngạc nhiên hơn nhưng vẫn thành thật trả lời: "Ừm, biết, cậu ấy..."
Úc Bùi vừa định chỉ chỉ cho Thường Hồng Duy Lạc Trường Châu ở ngay sau cậu ta thôi, nhưng Thường Hồng Duy chưa kịp đợi Úc Bùi dứt lời đã hào hứng: "Cậu ấy là Trạng Nguyên mà sao lại báo danh vào đại học của mình chứ? Tớ vừa nhìn thấy ảnh của cậu ấy trên bức tường ảnh, đôi mắt màu xanh lam đó, ôi chao, mắt cậu ấy vốn xanh như vậy sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôi
Storie d'amoreTên hán việt: Hữu cá tinh thần bệnh ám luyến ngã Tác giả: A Từ Cô Nương Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường. CP: Nghiêm túc chiếm hữu chữa lành công x tiểu thiếu gia phúc hắc bệnh mỹ nhân dụ thụ Giới thiệu tó...