Chương 43: "Môi của tớ hơi khô."
Phòng của Lạc Trường Châu cực kỳ sạch sẽ, rèm cửa sổ và drap giường đều là màu lam đậm. Hình như Úc Bùi đã đọc được ở đâu đó nói rằng người thường xuyên dùng đồ có màu lam đậm thường là người u sầu cô độc, nhưng cũng có thể là người rất dịu dàng.
Úc Bùi thấy Lạc Trường Châu chính là người rất dịu dàng kia, giống như đôi mắt của hắn, mênh mông tựa biển rộng có thể bao dung tất cả mọi thứ.
Trong phòng của hắn có một mặt tường được làm toàn bộ thành tủ sách và được chất đầy những cuốn sách. Úc Bùi còn tưởng mấy quyển sách đấy sẽ là những cuốn sách kiệt tách văn học hoặc là những cuốn hàn lâm tối nghĩa khó hiểu, nhưng cậu vừa đến gần nhìn thì hoá ra chúng lại là những cuốn sách giải trí như <Sổ tay làm vườn> hay <Delicious sweets>.
Úc Bùi không dám làm lộn xộn sách của Lạc Trường Châu nên cậu chỉ lấy quyển <Bách khoa toàn thư đồ ăn ngọt>, sau khi mở ra thì phát hiện một tấm bookmark làm bằng hoa phượng khô.
Nó đã hơi héo, màu sắc cũng ảm đạm hơn nhiều, nhưng khi Úc Bùi cầm nó trong tay, dường như cậu có thể ngửi thấy hương thơm của nó khi hoa nở rộ.
"A Bùi." Lạc Trường Châu bưng đồ ăn đã chuẩn bị sẵn đẩy cửa đi vào.
Úc Bùi khép sách lại, quay người nói với Lạc Trường Châu: "Trường Châu, thì ra cậu cũng đọc những loại sách nấu ăn như này ư?"
"Đương nhiên rồi, tớ phải học cách làm đồ ngọt rồi làm cho cậu ăn chứ." Lạc Trường Châu cười cười, đặt khay trong tay lên bàn, ngoắc ngoắc tay với Úc Bùi, "Lại đây ăn nào."
Đồ ăn Lạc Trường Châu làm chính là món bánh trứng nhân mật ong mà hồi trước hắn đã làm cho Úc Bùi. Bánh trứng được tạo khuôn hình trái tim, cực kỳ đáng yêu.
Úc Bùi cắn một miếng, mật ngọt đậm đà chảy ra, ngọt từ đầu lưỡi đến tận trong tim.
"Ăn ngon không?" Lạc Trường Châu nhìn cậu như thể đang chờ đợi một chuyên gia ẩm thực đưa nhận xét cho bếp trưởng.
Úc Bùi không hề keo kiệt đưa ra đánh giá tốt nhất: "Ăn ngon lắm!"
Sau đó cậu lại hỏi Lạc Trường Châu: "Loại bánh trứng này làm thế nào thế. Tớ nhờ đầu bếp nhà tớ làm thử rồi, nhưng bác ấy không làm ra được mùi vị như này."
"Công thức bí mật độc quyền." Lạc Trường Châu cong môi, "Nếu cậu muốn ăn thì cứ nói với tớ, tớ sẽ làm cho cậu."
Úc Bùi đỏ mặt ăn hết món bánh trứng.
Lạc Trường Châu thấy cậu dừng đũa thì lấy ra một xấp bài thi dày cộp từ trên bàn, nói với Úc Bùi: "Ăn món gì ngon ngon rồi, bây giờ chúng mình bắt đầu làm bài nhé."
Úc Bùi: "..."
Tuy cậu đến nhà Lạc Trường Châu với danh nghĩa là học tập, nhưng cậu hoàn toàn không ngờ Lạc Trường Châu lại nghiêm túc như thế, chuyện như bí mật hẹn hò dưới vỏ bọc học hành cũng không chịu làm.
Nhưng mà thầy Lạc đã lên tiếng rồi, Úc Bùi chắc chắn không dám chống đối, yên lặng lấy bài tập từ trong cặp ra bắt đầu làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn/ ĐM] Có bệnh nhân tâm thần yêu thầm tôi
RomanceTên hán việt: Hữu cá tinh thần bệnh ám luyến ngã Tác giả: A Từ Cô Nương Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, HE, tình cảm, ngọt sủng, song khiết, vườn trường. CP: Nghiêm túc chiếm hữu chữa lành công x tiểu thiếu gia phúc hắc bệnh mỹ nhân dụ thụ Giới thiệu tó...