#Đoản_đam
" Này, mày phải học hành đoàng hoàng cho tao, sắp thi tốt nghiệp rồi đấy."
" Thì về nhà mày giảng lại cho tao cũng được, thầy giảng nhanh quá tao load không nổi... hơn nữa mày không nghe câu ' học thầy không tày học bạn' à?"
Trong giờ học khi cậu đang chăm chú nghe giảng thì hắn gục xuống bàn ngủ. Đến khi bị đánh thức dậy thì hắn lại viện cớ rồi cúi xuống bàn ngủ tiếp.
Cậu là bạn thân, nghiêm gia sư dạy kèm của hắn. Gia thế thì cực khủng, còn lực học lúc nào cũng đứng đầu từ dưới lên nên mẹ hắn đành phải thuê gia sư riêng. Nhưng hắn lười đến mức thay cả mười gia sư ở mọi lứa tuổi khác nhau vẫn không ai dạy nổi. Còn cậu vì cần tiền mua thuốc cho ba, nên đành xin nhận dạy kèm hắn.
Mục tiêu của hắn chỉ là đỗ tốt nghiệp, nhưng học hành thế này chắc vài năm sau còn chưa đỗ nổi.
" Này, mày không chịu học thì sau này sẽ ế vợ đấy, con gái bây giờ không thích con trai IQ thấp đâu..."
" Ai nói tao IQ thấp, tao không giỏi việc học nhưng tao giỏi cái khác."
Hắn bỗng nhiên ngẩn đầu lên tự tin nói, học kém thì cũng có sao đâu. Bây giờ xã hội người ta nhìn vào đồng tiền và kỹ năng. Hơn nữa hắn vừa đẹp trai vừa là con nhà giàu, như vậy đã chiến thắng tất cả rồi.
" Mày giỏi chơi game hả?"
" Tao giỏi cho mày ăn đập ấy, đùa vui thật..."
Nói xong hắn đưa tay cốc đầu cậu, còn làm ra vẻ vô cùng uất ức, bạn bè kiểu gì cứ trêu nhau như vậy chứ.
[......]
" Ê, đồ học dốt... tao có điều muốn thỏa thuận với mày này?"
Vừa gọi cậu vừa đi theo hắn nhưng hắn vẫn không đứng lại. Mãi cho đến khi chạy đến níu tay hắn, hắn mới để ý đến.
" Này, tao đang gọi mày đó, điếc à?"
" Tao đâu có nghe đứa nào gọi tên tao đâu? Tao cũng có tên mà?"
Hắn tiến lại gần nói nhỏ vào tai cậu, khiến cậu xấu hổ và sợ hãi đến mức khuôn mặt trở nên ửng hồng.
" Được, Thiên Hào... tao có điều muốn thỏa thuận với mày?"
" Nói?"
" Nếu kỳ thi tốt nghiệp sắp tới mày đậu, tao sẽ chấp nhận một yêu cầu của mày. Còn nếu mày tạch, cả đời này mày phải làm em trai tao? Đồng ý không?"
Cậu cất lời, có lẽ chỉ có cách này mới giúp hắn chăm chỉ học hành. Bởi cậu biết hắn sẽ không bao giờ muốn thua trong bất cứ trận đấu nào, càng không muốn trở thành em trai cậu.
" Được, tao đồng ý!"
Dứt lời hắn bước đi, tự nghĩ cái gì đó trong đầu, trò chơi này chắc sẽ thú vị lắm.
Còn cậu cũng vui mừng không kém, lần này mà hắn đậu thì cậu cũng được mẹ hắn thưởng cho một số tiền lớn, vừa có tiền sửa lại mái tôn nhà, vừa có tiền mua thuốc cho ba.
Dạo đó cậu cũng bất ngờ trước sự thay đổi của hắn, hắn bỏ game, còn đến trường đầy đủ, ngày đêm miệt mài đèn sách.
Lần này dường như hắn quyết tâm lắm, nhất định hắn sẽ đậu.
[......]
Ba tháng sau
" Đồ điên, tao đậu rồi, còn đứng thứ 20 của lớp nữa."
Hắn vui mừng cầm bảng điểm đưa cho cậu. Cậu cũng vui mừng ôm chầm lấy hắn, cuối cùng bao công sức của hai người cũng được đền đáp.
" Mày giỏi quá, tao nói rồi... mày sẽ làm được mà..."
" Tao sẽ thi đại học cùng mày."
" Mày nghĩ vậy là tốt, ba mẹ mày chắc mừng lắm đó"
" Ba mẹ tao mừng, nhưng tao còn mừng hơn cơ..."
Nét mặt hắn bỗng nhiên thay đổi, dường như có chút ma mị nào đó, mặc cho sự khó hiểu của người trước mặt.
" Mày có nhớ thỏa thuận của chúng ta không?"
Lúc này cậu mới nhớ lại, thì ra là hắn thắng rồi. Nhưng mà không sao, hắn đậu là tốt, cậu đáp ứng yêu cầu của hắn cũng đâu có sao?
" À tao nhớ, mày nói đi? Mày có yêu cầu gì?"
" Tao yêu cầu mày làm vợ tao?"
Hả? Câu nói của hắn khiến cậu há hốc mồm, mặt trở nên đỏ như cà chua chín, tim như muốn nhảy khỏi lồng ngực. Nhưng nhanh chóng bình tĩnh lại, cố gượng cười...
" Mày nói cái gì vậy, tao là con trai đấy!"
" Con trai thì đã sao? Tao thích mày và biết mày cũng thích tao!"
"........."
" Tôi vừa đậu tốt nghiệp vừa kiếm được vợ, còn em vừa được tiền thưởng vừa kiếm được chồng... như vậy cả hai chúng ta đều hời rồi còn gì..."
"........."
Mãi sau này cậu mới biết mình bị lừa, nhưng là một cú lừa thật hạnh phúc!
#p/s: lâu lâu xin phép m.n tôi phát ít cơm tó😂😂
#cre_ảnh: pinterest
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN NGẮN
Short StoryTại đây tổng hợp các đoản ngắn của ta, mỗi chương là một đoản, bao gồm ngôn và đam, đủ các thể loại nhưng chủ yếu là hiện đại, ngọt, ngược; sủng, H nhẹ, hài... Kết thì tùy từng truyện nhé nhưng đa số là He/Se/OE