#Đoản_đam
" Cậu bị u não, nếu không phẫu thuật e rằng..."
Cậu thẫn thờ ngồi trước mặt bác sĩ, trên tay cầm kết quả bệnh án. Những thanh âm trầm trầm ồ ồ len lỏi vào tai cậu, trái tim như có ngày mũi kim châm vào đau buốt.
Một giây, hai giây... rồi cậu lặng cả người, tay chân không nhúc nhích nổi, miệng run lên.
" Ông nói gì cơ?"
Ông bác sĩ ôn tồn nhắc lại, ánh mắt xen lẫn sự tiếc nuối và xót xa...
" Vậy tôi còn sống được bao lâu nữa"?
Cậu mở miệng một cách khó khăn, hơi thở cũng gấp gáp vài nhịp.
" Tầm vài tháng..."
Người đàn ông ngồi đối diện khoác blouse trắng trên người tựa như tử thần, ông đang tuyên bố ngày cậu sẽ bị lôi xuống địa ngục.
Loạng choạng bước ra khỏi bệnh viện, mang những đau đớn ghim chặt trong tim, cậu chỉ còn vài tháng nữa thôi.
Trở về đến nhà, mùi thức ăn thơm ngào ngạt tỏa ra, đập vào mắt cậu là hình ảnh một người đàn ông đeo tạp dề với bóng lưng cao lớn đang đứng nấu ăn. Lòng chợt đau thắt lại.
" Em về rồi à? Kết quả khám sao rồi?"
Giọng nói ấm áp của anh vang lên. Anh vẫn đang chăm chú với nồi súp của mình nên không nhìn thấy nét mặt bi thương của cậu. Cậu gắng trấn an bản thân mình phải bình tĩnh, phải cười, cười thật tươi, không được để anh biết chuyện này...
"Em không sao, bác sĩ bảo em đau đầu do em áp lực công việc thôi..."
Hai hàng lông mày của anh khẽ nhíu lại. Anh tắt bếp tháo tạp dề rồi đến gần cậu xoa đầu nhẹ một cái.
"Em đó! Thời gian phải sắp xếp cho hợp lí... cũng phải cho bản thân mình thời gian nghỉ ngơi nữa chứ"
Nghe anh càu nhàu, cậu khẽ mỉm cười dùng tay vuốt khuôn mặt anh. Khuôn mặt này cậu sắp không được nhìn thấy được nữa rồi.
"Em đi rửa tay đi rồi ra ăn cơm, hôm nay anh có nấu mấy món em thích..."
Cậu gật đầu quay người vào trong rồi khóa chặt cửa lại. Tấm mặt nạ rơi ra, cả người như bị rút cạn sức lực, cậu gục người xuống nền đất rồi khóc. Đau quá, cậu sắp phải rời xa anh, xa cuộc đời này. Từng giọt nước mắt chảy dài rồi thấm vào môi cậu, thật mặn.
..............
Anh và cậu quen nhau từ khi còn là sinh viên nghèo từ quê lên thành phố học đại học. Cả hai vừa học vừa làm dành dụm mãi mới thuê được phòng trọ rộng rộng để ở. Đến khi đi làm cuộc sống vẫn rất khó khăn, còn phải gửi về quê cho ba mẹ nên chẳng dư giả được bao nhiêu. Nhưng cuộc sống mưa giông bão ấy bỗng chốc thu bé lại vừa bằng mái ấm nho nhỏ.
Anh dự định sau này sẽ ổn định sự nghiệp rồi sẽ cưới cậu. Còn cậu cũng chỉ có ước mơ cỏn con là được ở bên anh, nhưng giờ đây mọi thứ tan thành bọt biển, thật đau lòng...
Mọi thứ như một giấc mơ, phút chốc cuốn trôi tất thảy mọi thứ hiện tại mà cậu có, cứ nghĩ đến tương lai là không kìm được sự đau đớn, nước mắt cứ thế mà tuôn ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN NGẮN
Historia CortaTại đây tổng hợp các đoản ngắn của ta, mỗi chương là một đoản, bao gồm ngôn và đam, đủ các thể loại nhưng chủ yếu là hiện đại, ngọt, ngược; sủng, H nhẹ, hài... Kết thì tùy từng truyện nhé nhưng đa số là He/Se/OE