[5 tuổi, nhà trẻ Hoa Châu]
"Zhongli, Zhongli, nhìn này!"
Zhongli đóng cuốn sách tranh của mình lại rồi đặt nó sang một bên để anh có thể tập trung toàn bộ sự chú ý vào Ajax. "Đó là gì vậy?"
"Tớ làm cái này cho cậu!". Ajax ném một sợi dây chuyền macaroni qua đầu Zhongli. "Nhìn xem, chúng ta rất hợp nhau phải không!"
"Ừm. Cậu làm cái này có lâu không?". Anh nhìn xuống món quà để xem xem những chiếc ống pasta được xâu lại cẩn thận như thế nào để tất cả đều phải trông giống nhau.
"Lâu chứ! Uh, ý tớ là, không hề! Cậu có thích nó không?"
"Tớ rất thích. Cảm ơn cậu, Ajax."
Đôi mắt xanh của Ajax lấp lánh và nụ cười của cậu ngày càng rộng ra. "Không có gì đâu, Zhongli! Tớ sẽ làm thêm nhiều cái nữa cho cậu!"
"Cậu không cần phải...", Zhongli nhìn Ajax chạy đi, rồi nhìn lại chiếc vòng cổ macaroni đeo trên cổ mình, "...làm thế đâu."
Nhưng Ajax sẽ không dừng lại một khi cậu quyết định làm điều gì đó. Zhongli nhặt cuốn sách rồi đi theo Ajax để cậu không phải ở một mình.
-------------------------------------------------------
[10 tuổi, dọn dẹp bãi biển Dao Quang]
"Zhongli, Zhongli, nhìn này!"
Zhongli bỏ vỏ kẹo vào túi rác của mình rồi kéo nó lại. "Có chuyện gì thế?"
"Tớ tìm thấy hai vỏ ốc giống nhau này!" Ajax cầm trên mỗi tay là một chiếc vỏ ốc sao. "Đây, cho cậu một cái!"
"Chúng ta ở đây để nhặt rác, thứ không nên ở biển, còn vỏ sò nằm trên biển thì không sao". Tuy nói thế nhưng Zhongli vẫn nhận lấy. "Cậu làm xong khu của mình chưa?"
"Dĩ nhiên là xong rồi! Không thì sao tớ lại dám đi tìm mấy cái vỏ ốc này chứ? Cậu thích cái đó không? Tớ có thể kiếm loại khác nếu cậu muốn".
"Không cần đâu, cái này đúng màu xanh lam mà tớ thích. Cảm ơn cậu, tớ sẽ đặt nó trên kệ khi về nhà. "
"Cái kệ của cậu sẽ hết chỗ nếu tớ cứ tiếp tục làm như vậy." Ajax cười toe toét trong khi cậu cầm lấy túi rác của Zhongli rồi vác nó qua vai mình. "Tớ sẽ làm đầy cái kệ ngay lập tức nếu cậu là một người thích sưu tầm."
Zhongli đi theo sau Ajax đến khi cái túi bị ném đi. "Không sao cả, tớ có thể mua thêm một kệ khác. Tớ thích tất cả những thứ mà cậu dành cho tớ, Ajax."
"Cậu đa cảm thật đấy. Nhưng đừng thay đổi nhé?" – Ajax ném túi rác vào thùng, sau đó nắm lấy tay Zhongli và kéo anh trở lại bãi biển. "Nào, chúng ta đi kiếm thêm thêm ốc sao trước khi về đi!"
-------------------------------------------------------
[15 tuổi, Khu Giải Trí Bắc Quốc]
"Zhongli, Zhongli, nhìn này!" – Ajax lao đến anh trong khi khua một cặp móc khóa. "Tớ vừa thắng được những thứ này lúc nãy đấy!"
"Chúc mừng nhé." – Zhongli nhìn cặp móc khóa với toàn bộ sự ngưỡng mộ mà mình có, nhưng thứ mà anh chú ý nhất vẫn là sự phấn khích trên khuôn mặt của Ajax.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
RandomDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...