Thoma - Ayato: Lễ hội pháo hoa mùa hè (p1)

1.1K 59 0
                                    


Nhận ra giọng điệu quen thuộc của người con gái, Ayato quay mặt về phía chủ nhân của giọng nói với một nụ cười. "Buổi sáng hôm nay của cô thế nào, Yoimiya?"

"Bận sấp mặt" – Yoimiya trả lời ngắn gọn như cách cô đi tới trước mặt anh, nở nụ cười rạng rỡ như chiếc Vision hỏa gắn trên thắt lưng của cô. Bỗng cô chợt dừng lại, làm cho đống đồ đạc vốn đã không được xếp cẩn thận thi nhau rơi xuống. Một số thứ rơi nhanh đến nỗi cả Ayato và cô cố gắng lắm cũng không thể đỡ được.

Ayato cúi xuống giúp Yoimiya thu dọn đồ đạc và có hơi khựng lại khi nhặt được những thứ có vẻ ngoài hơi kỳ lạ. Anh không biết những món đồ này dùng để làm gì nhưng vẫn cố gắng tỏ ra vẻ lịch sự, anh hỏi, "Có vẻ như cô khá bận. Tất cả những thứ này để làm gì vậy?"

"Ồ! Rất vui vì anh đã hỏi!" – Yoimiya bằng cách nào đó vẫn còn thở dốc mặc dù đi lục lọi khắp ngóc ngách để tìm những thứ bị rơi mất chỉ tốn có vài phút. 

"Như mọi khi, tôi nhận được rất nhiều đơn hàng vào phút chót. Mặc dù là tôi có thể từ chối bớt, nhưng anh biết đấy, tôi không muốn ai phải buồn cả. Mọi người đều xứng đáng có được pháo hoa để chia sẻ với những người mà họ yêu quý nhất".

"Pháo hoa à..." Ayato lẩm bẩm, mắt anh nhìn chằm chằm vào những thứ vừa nhặt được. Khi giữ vai trò là người đứng đầu gia tộc Kamisato, anh vẫn còn có thể đi xem pháo hoa. Nhưng kể từ lúc anh trở thành người đứng đầu hiệp hội Yashiro, đã lâu lắm rồi anh chưa được nhìn thấy chúng.

Điều đó không có nghĩa rằng anh đã quên hồi ức lần cuối được chứng kiến ​​cảnh tượng đầy mê hoặc của những vụ nổ rực rỡ làm sáng bừng cả bầu trời đêm. Anh cũng không thể nào quên được vẻ mặt ngây ngô nhưng lại quyến rũ động lòng người của Thoma mỗi khi có đợt pháo mới bắn lên.

Thoma yêu pháo hoa. Ayato không chắc liệu đó có phải là do Vision hỏa vắt trên thắt lưng của người con trai vui vẻ ấy hay đơn giản là sự ngạc nhiên về điều gì đó mà Thoma thừa nhận rằng chưa bao giờ thấy ở Mondstadt. Dù là thế nào, Ayato cũng yêu cái cách mà người yêu mình say mê với pháo hoa.

Nhưng vẻ mặt đó của Thoma là thứ mà đã lâu anh chưa được ngắm nhìn.

Tuy nhiên, có thể là năm nay? Lần đầu tiên Ayato cảm thấy vài năm trôi qua như vài thế kỷ, và hiện tại không có quá nhiều công việc khiến anh phải vùi đầu vào, cũng không có bất kỳ một cuộc họp khẩn cấp nào mà không thể giải quyết trước cuối tuần. Trùng hợp là khi đó lễ hội có thể sẽ diễn ra.

Thế nên, sau khi giúp Yoimiya mang đống đồ đạc lỉnh kỉnh trở lại cửa tiệm của gia đình cô, anh hắng giọng hỏi: "Tôi biết bây giờ đã muộn rồi, nhưng có thể phiền cô cho tôi đặt thêm một đơn hàng nữa không?"

"Một đơn hàng?" 

Nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra, thay vì tỏ ra khó chịu, Yoimiya lại trố mắt lên. "Cho ai thế? Ayato, không lẽ anh định đốt pháo hoa à?"

"À, vâng. Tôi nghĩ là năm nay tôi có thời gian cho lễ hội-" 

Chưa hết câu thì Yoimiya đã cắt lời anh, như thể không nghe thấy anh nói gì.

Tổng Hợp Fanfic GenshinImpactNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ