Mona chết đói tới nơi rồi.
Hết tay rồi tới chân, cô ráng nhúc nhích bò ra khỏi ghế. Bàn tay dính đầy mực, hai bên má hóp lại, đôi môi khô khốc... Lúc này trông cô chả có gì là giống một cây viết trên báo của bất kì tòa soạn nào được nhiều người kính trọng. Bất ngờ ngón chân cô va trúng chân ghế, và nó khiến cô như một quả bóng bị xì hơi mà từ từ nằm bẹp dí xuống đất.
"Mora..." – Cô thở khò khè, cố dùng tay lê lết cái thân mình trên sàn. Rón rén, cô với tay lấy chiếc phong bì màu trắng giấu kín được nhét trong kẽ của mấy tấm ván dưới đất. "Đúng rồiiii... Mora..."
Tình cờ là thứ Mona cần lại nằm ở góc ngay cạnh cửa chính. Và khi cánh cửa đột ngột mở ra, hông lẫn đùi cô đã phải chịu một lực tác động vật lí không hề nhẹ.
Mona gào rú, cuộn người lại như con sâu bị tạt nước sôi. "Mora, Mora, Mora của tôi!!!!". Cô không thể ngừng lảm nhảm.
Không biết Fischl đã nói gì với Oz trên đường đến đây, nhưng trong giây lát câu chuyện đã bị cô ấy xếp xó trong tâm trí. "Mau tránh đường cho bổn công chúa!" – Cô ấy hét lên. "Cô đang làm... Mona! Lần này là lần thứ mấy trong tháng bổn công chúa đã nói với cô là không được bỏ bê kế hoạch ăn uống điều độ của mình rồi hả?"
Mona nhăn mặt, rên rỉ khi Fischl quăng cô lên chiếc ghế sofa gần đó như bao khoai tây. Cô gái tóc vàng đứng khoanh tay như một bảo mẫu nghiêm khắc đang phạt tội, cách nơi người kia nằm tầm khoảng một mét để dò xem xem có vết thương nào trên cơ thể cô ấy không. Kiểm tra xong xuôi cô thở phào nhẹ nhõm, nhưng hàm cô cứng lại khi thấy Mona cựa quậy giữa những chiếc gối.
"Bộ tới chừng nào cái bụng cô mọc ra luôn bà nó hàm răng rồi hút hết chất dinh dưỡng của cô từ trong ra ngoài thì cô mới chịu nằm yên hay sao vậy?" – Cô ấy không do dự mà quát thẳng.
"À, ờm, công nhận... cô nói nghe ghê thật." – Mona trả lời khi còn có thể. Cô lắc đầu, ngồi thẳng người lên và đáp lại cái cau mày của Fischl bằng một nụ cười nhẹ. "Đúng là, giờ tôi giống như mấy người in trên mấy bao thuốc lá thật. Chắc tại dạo này tôi nuông chiều bản thân hơi thái quá."
"Mona, cô không nên coi thường sức khỏe của mình như thế!" – Oz chen vào, phản đối.
Hai bên vai Mona sụp xuống, cô lấy tay xoa xoa gáy, ngoan ngoãn nghe theo lời dặn. "Rồi rồi, tôi biết rồi mà." – Cô đáp. "Tôi cứ tưởng mình trụ được lâu hơn chút. Mà nói chứ, để ý tí đi? Suy cho cùng, về mặt tích cực thì tất cả những thứ tôi cần đã xong hết rồi đúng không! Giờ tôi có thể đi chơi với cô rồi, mà biết đâu còn được cùng với cô làm mấy cái ủy thác lặt vặt trên trời rơi xuống nữa thì sao?" – Cô mỉm cười đắc thắng.
Fischl tự dặn lòng không được để nụ cười đó ảnh hưởng quá nhiều đến bản thân, dù cô suýt chút nữa là đi xin lỗi Mona vì hành động vừa rồi của mình. Cô hắng giọng. "Điều cô mang đến đúng là một tin tốt, Sứ Giả Thiên Tinh của ta". Nói rồi, cô chỉ thẳng tay vào kẻ tội đồ. Mona che mắt mình khỏi thứ hào quang chói lọi mà cô công chúa phát ra. "Chiều nay, khi những cơn thủy triều dâng cao tìm thấy chúng ta trên con đường tu hành khắc khổ– Những ham muốn đen tối ấy sẽ không còn quấy rầy và trở thành nỗi thống khổ cho kho quỹ mora của cô nữa! Hãy ngưng việc ngày hôm nay lại đi, Đại Pháp Sư của ta, vì kể từ nay cô sẽ không còn là một kẻ nghèo khó khốn khổ nữa!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Fanfic GenshinImpact
RandomDịch các fanfic mà chúng mình thấy hay (chưa được sự cho phép của tác giả). Nếu tác giả không cho phép thì xin hãy báo cho chúng mình biết, truyện sẽ được xóa trong ngày chúng mình nhận được tin. Note: Không cố định bất kì một CP nào hết nha. FB li...